+ Aa-
    Zalo

    Cách làm thịt kho gừng đảm bảo cả nhà khen ngon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thịt kho gừng có màu vàng nâu cánh gián đẹp mắt, nước kho sóng sánh ôm trọn từng miếng thịt chín mềm, béo ngậy.

    Nguyên liệu:

    - Thịt heo 300gr (nạc dăm)

    - Gừng 15gr

    - Hành tím 4 củ

    - Tỏi 3 tép

    - Ớt 2 trái

    - Tiêu xanh 1 nhánh

    - Nước màu dừa 1 muỗng cà phê

    Cách làm:

    - Thịt heo mua về, bạn rửa sơ và chà với muối, rồi rửa lại với nước sạch. Sau đó, dùng dao cắt khúc và thái lát thịt vừa ăn. Gừng gọt vỏ và thái sợi. Hành tím và tỏi, lột vỏ và băm nhuyễn.

    thit kho gung 1

    - Pha nước sốt gồm có: 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê nước màu dừa, 1 muỗng canh đường cùng với gừng thái sợi, tỏi hành tím băm, 1 trái ớt đập dập, 1 nhánh tiêu xanh đập dập, trộn đều trong một cái thố lớn. Sau đó, cho thịt vào ướp khoảng 15 phút.

    thit kho gung 2

    - Đặt nồi đất lên bếp với lửa vừa, cho ít dầu ăn để phi thơm hành tím và gừng. Sau đó, bạn cho hết phần thịt đã ướp vào, đảo đều cho đến khi nào thịt săn lại. Đậy nắp, kho thịt với lửa nhỏ cho đến khi nào có độ mềm như ý.

    thit kho gung 3

    - Kho thịt cho đến khi nào nước còn ít, bạn nêm nếm lại theo khẩu vị của mình và rắc tiêu, hành lá cắt khúc trước khi thưởng thức.

    thit kho gung 4
    thit kho gung 5

    Cách chọn mua thịt heo tươi ngon:

    - Trước tiên bạn nên chọn những miếng thịt heo có màu hồng tươi hoặc đỏ nhạt. Khi dùng dao cắt ra sẽ thấy thịt có màu trắng hồng, bóng nhẹ và lớp mỡ có màu trắng sáng, chắc.

    - Để lựa được miếng thịt ngon, khi ăn không cảm thấy quá ngán vì lớp mỡ quá nhiều hay quá khô vì phần lớn là thịt nạc, bạn nên chọn miếng thịt có tỷ lệ phần mỡ và nạc cân bằng nhau.

    - Thịt ngon, sạch, không nuôi bằng chất tạo nạc thường có kết cấu chắc chắn, phần thịt và mỡ dính chặt vào nhau, khi cầm lên không cảm thấy quá lỏng lẻo.

    - Không nên lựa những miếng thịt heo có mùi hôi, khi ấn vào không có độ đàn hồi vì đây là thịt cũ đã bị ôi, không còn tươi ngon.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-thit-kho-gung-dam-bao-ca-nha-khen-ngon-a551740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan