+Aa-
    Zalo

    Cách làm thịt kho tàu không cần nước dừa vẫn thơm ngon xuất sắc

    • DSPL
    ĐS&PL Thịt kho tàu có thể ăn kèm với các loại bánh chưng, bánh tét hoặc ăn với cơm nóng trong bữa ăn hàng ngày đều rất ngon.

    Nguyên liệu:

    - Thịt lợn: 600g (nên chọn thịt ba chỉ)

    - Trứng cút: 12 quả

    - Ớt: 2 quả

    - Chanh: Nửa quả

    - Hành lá: 1 nhánh

    - Hành khô: 1 củ

    - Tỏi: 1 nhánh

    - Dầu ăn

    - Gia vị: nước mắm, tiêu, hạt nêm, đường, muối, bột ngọt

    Cách làm:

    - Thịt lợn mua về ngâm nước muối pha loãng, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh rồi để ráo nước. Tiếp đó, thái thịt thành những miếng vuông vừa ăn, chú ý thái sao cho miếng thịt có đủ lớp da, mỡ và thịt.

    - Trứng cho vào nồi luộc trên lửa vừa khoảng 15 phút, sau đó bóc vỏ. Hành khô và tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Hành lá nhặt kỹ, rửa sạch, thái nhuyễn. Ớt rửa sạch, bỏ hạt, thái nhỏ.

    - Ướp thịt với 3 muỗng hạt nêm, 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 2 muỗng dầu ăn, 1 muỗng tiêu và nửa trái chanh vắt lấy nước cốt. Trộn đều các nguyên liệu trên cho hoà lẫn vào nhau. Ướp thịt trong khoảng 1 giờ để thịt thấm đều gia vị.

    - Bắc một chiếc nồi lên bếp và đun với lửa lớn để làm nóng nồi. Tiếp đó, cho 3 muỗng đường vào, đun đến khi đường chuyển màu nâu đậm thì thêm lượng nước vừa đủ rồi đun cho nước đường sôi. Để nước màu không bị khét và đắng, bạn cần khuấy liên tục trong quá trình đun. Khi nước đường đã sánh, sệt lại thì tắt bếp.

    - Cho một ít dầu ăn vào rồi phi thơm tỏi, hành băm. Sau đó, cho thịt lợn đã ướp vào đảo đều đến khi thịt săn lại, bề mặt thịt chuyển sang vàng sậm và dậy mùi thơm thì cho nước màu vào.

    - Tiếp theo, cho trứng cút đã bóc vỏ vào rồi đổ nước vừa ngập trứng và thịt, cho thêm chút nước mắm. Sau đó, kho thịt và trứng trong khoảng nửa tiếng thì tắt bếp.

    cong thuc nau thit kho tau

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-thit-kho-tau-khong-can-nuoc-dua-van-thom-ngon-xuat-sac-a525624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan