Cách làm thịt xá xíu thơm ngon không cần lò nướng


Thứ 5, 10/05/2018 | 09:04


Món thịt xá xíu không cần lò nướng hẳn các mẹ sẽ rất thích làm bởi không cần thiết phải chế biến cầu kỳ mà vẫn có thể làm được món thịt thơm ngon cho bữa cơm cho gia đình

Món thịt xá xíu không cần lò nướng hẳn các mẹ sẽ rất thích làm bởi không cần thiết phải chế biến cầu kỳ mà vẫn có thể làm được món thịt thơm ngon cho bữa cơm cho gia đình.

  Nguyên liệu chuẩn bị.

  • Thịt ba chỉ
  • Đường, nước mắm, hạt nêm
  • Rượu trắng
  • Hạt tiêu, dầu hào
  • Ngò, hành lá, tỏi
  • Màu đỏ thực vật
  • Nước dừa tươi

Bước 1:

Thịt ba chỉ mua về xát qua muối cho hết mùi hôi. Sau đó dùng dao cạo sạch lớp bì, loại bỏ hết phần lông còn sót lại trên bề mặt. rửa lại thịt với nước sạch rồi để ráo. Khi thịt đã ráo thì bắt đầu cắt thịt ra những miếng nhỏ hơn. Nên xắt thịt heo thành những miếng dài có chiều ngang không nên quá to. Để thịt ở một bát tô.

Bước 2:

Làm sạch các loại rau thơm là hành lá, ngò, hành tím và tỏi bóc sạch vỏ rồi rửa sạch lại với nước, tiêu thì giã thật nhuyễn. Cho tất cả các nguyên liệu vào cối, dùng chày giã thật nhỏ. Sau khi các nguyên liệu đã nhuyễn thì dùng để trộn với thịt. Chú ý là giã nhuyễn thì sẽ ngon hơn nhiều so với băm vì chúng sẽ dậy mùi hơn.

Bước 3:

Cho hỗn hợp các nguyên liệu đã giã nhuyễn vào bát thịt vừa rồi. Dùng tay đã đeo bao tay để trộn đều cho các nguyên liệu ngấm đều vào thịt. Dùng một lớp màng bọc thực phẩm bao trên mặt của bát tô. Để bát thịt vào tủ lạnh, qua một đêm hoạc 1 giờ đồng hồ để các gia vị và thịt được quyện đều vào nhau nhất.

Bước 4:

Bắc chảo lên bếp, cho thêm một chút dầu ăn. Đợi khi chảo nóng thì cho thịt vào rán qua các mặt. Sau đó cho chút rượu, nước dừa cùng với nước lọc đổ vào chảo cùng thịt. Khi sốt sôi thì để lửa nhỏ vừa vừa. Chú ý trở miếng thịt đều các mặt để có được màu vàng đều và thịt được chín. Cứ để lửa liu riu cho đến khi nước sốt đã bắt đầu sánh sánh lại. Bề mặt thịt đã chuyển sang màu đỏ, các cạnh hơi cháy xém. Lúc này bạn nên tắt bếp.

Món thịt xá xíu đã hoàn thành. Bạn cho miếng thịt lên thớt cắt thành từng lát vừa ăn, nếu mỏng quá thì thịt sẽ khô và khó cảm nhận được vị ngon. Thịt xá xíu ăn ngon nhất cùng cơm nóng hay bánh mì.

Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc và những bước làm đơn giản, bạn đã có thể tự tay làm xá xíu thơm ngon cho cả gia đình rồi đấy. Chúc các bạn thành công với cách làm thịt xá xíu không cần lò nướng này.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-thit-xa-xiu-thom-ngon-khong-can-lo-nuong-a229143.html