+Aa-
    Zalo

    Cách làm thức uống "hot trend" sữa tươi trân châu đường đen thử là mê

    • DSPL
    ĐS&PL Sữa tươi trân châu đường đen đang là món đồ uống được gọi tên nhiều nhất thời gian gần đây bởi hương vị độc đáo, thơm ngon.

    Sữa tươi trân châu đường đen đang là  món đồ uống được gọi tên nhiều nhất thời gian gần đây bởi hương vị độc đáo, thơm ngon. Không cần phải ra ngoài hàng, giờ đây bạn cũng có thể tự tay làm được với cách làm sữa tươi trân châu đường đen vô cùng đơn giản sau đây.

    Nguyên liệu

     Sữa tươi không đường 300 ml (Sữa tươi thanh trùng)

     Bột năng 100 g

     Bột gạo 20 g

     Bột cacao 3 g

     Đường đen Hàn Quốc 120 g

    Cách làm sữa tươi trân châu đường đen

    Trong cách làm sữa tươi trân châu đường đen này, nguyên liệu quan trọng nhất chính là trân châu. Trân châu được tự làm từ các loại bột tự nhiên, có độ dai mềm hấp dẫn. Phần trân châu đó lại được trộn với nước đường cho ngấm, tạo độ bóng mịn cực bắt mắt. Sau đó được trộn với sữa tươi thanh trùng, vô cùng thơm ngon đó nha! Cùng bắt tay vào làm ngay nhé!

    Làm trân châu

    Bước 1: Trộn đều 100g bột năng và 20g bột gạo với nhau. Đun sôi nước với 50g đường nâu và 3g bột cacao. Bột cacao dùng để tạo màu nâu cho trân châu, giúp trân châu có hương vị đậm đà hấp dẫn.

    Bước 2: Khi đường và cacao tan hết, nước sôi già, bạn múc từng thìa nước để trộn vào tô bột. Bạn nên trộn dần từng thìa một để dễ điều chỉnh lượng nước nhé.

    Bước 3: Dùng tay nhồi đều bột với nước cho tới khi bột trở thành một khối dẻo mịn. Cắt bột thành những khối nhỏ, dùng lòng bàn tay vê tròn thành từng viên có đường kính khoảng 0,5cm.

    Bước 4: Bạn phủ một lớp bột áo lên các viên trân châu đã nặn để trân châu không bị dính vào nhau, sau đó đem đi luộc.

    Bạn đun sôi một nồi nước rồi đổ trân châu vào luộc vừa đun vừa khuấy nhẹ đến khi trân châu nổi lên mặt nước thì tắt bếp, đậy nắp ủ thêm 20 phút để trân châu chín hoàn toàn. Vớt trân châu ra cho vào tô nước lạnh.

    Bước 5: Nấu nước đường

    Đun 70g đường đen cùng 100ml nước ở lửa vừa, đun đến khi sôi rồi tắt bếp. Cho phần trân châu vào ngâm khoảng 30 phút

    Làm sữa tươi trân châu đường đen

    Múc trân châu đã ngấm đường vào ly, đổ sữa tươi vào, thêm đá và thưởng thức hương vị béo ngậy độc đáo nhé!

    Điểm độc đáo của thức uống này là đem đến hương vị mát lạnh, ngậy béo, thơm thơm nơi đầu lưỡi, chắc chắc sẽ khiến bạn mê mẩn ngay lần thử đầu tiên. Không mất nhiều công sức, lại tiết kiệm được tiền, quá tuyệt vời phải không nào, chúc bạn thành công với cách làm sữa tươi trân châu đường đen!

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-thuc-uong-hot-trend-sua-tuoi-tran-chau-duong-den-thu-la-me-a232750.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan