+Aa-
    Zalo

    Cách lấy cao răng bằng dấm đơn giản, cực kì nhanh chóng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) Vậy cao răng là gì, nguyên nhân hình thành từ đâu và cách lấy cao răng bằng dấm ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này.

    (ĐSPL) - Trong thời đại mà chất lượng cuộc sống đã được quan tâm và không ngừng được nâng cao, con người sử dụng rất nhiều loại thức ăn trong một ngày nhưng lại không chú ý đến cách giữ gìn vệ sinh răng miệng, lâu ngày hình thành cao răng và rất dễ dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm như : viêm nứu, viêm tủy răng, răng lung lay, … Vậy cao răng là gì, nguyên nhân hình thành từ đâu và cách lấy cao răng bằng dấm ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này.

    1. Cao răng là gì?

    Cao răng chính là tên gọi của lớp vôi cứng bám trên răng mà không thể bị trôi đi khỏi răng bởi các tác động thông thường hàng ngày như đánh răng, có thành phần chủ yếu là canxi cacbonat, các cặn thức ăn mềm lâu ngày tạo nên, …

    Cao răng có thể xuất hiện ở cả mặt ngoài và mặt trong của răng, đặc biệt là những nơi mà bàn chải đánh răng không thể tác động đến nhiều để có thể vệ sinh khu vực đó.

    2. Nguyên nhân nào hình thành nên cao răng?

    Hằng ngày các bạn ăn rất nhiều các loại thực phẩm khác nhau, nhưng sau đó việc vệ sinh răng miệng không kĩ lưỡng sẽ dẫn đến các hình thành mảng mỏng bám trên răng, lâu ngày các mảng bám trên răng này sẽ tạo nên lớp cao răng cứng bám chặt vào răng, làm cho răng trở nên ố vàng rất dễ phát hiện ra, bệnh hôi miệng bắt đầu hình thành và sẽ kéo theo hàng loạt các bệnh răng miệng liên quan, làm cho bạn cảm thấy mất tự tin và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu không được chữa trị thích hợp.

    Cao răng nếu không lấy định kì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng

    Nghe có vẻ khá nghiêm trọng nhưng các bạn đừng quá lo lắng, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách lấy cao răng bằng dấm đơn giản mà hiệu quả, loại bỏ sạch cao răng trong thời gian ngắn nhất mà không cần phải đi đến nha sĩ.

    3. Cách lấy cao răng đơn giản, hiệu quả chỉ với dấm

    Dấm chính là sự lựa chọn hàng đầu để xử lí cao răng, nhanh chóng trả lại sự tinh trắng của hàm răng cho bạn. Cách lấy cao răng bằng dấm rất dễ thực hiện, các bạn chỉ cần chuẩn bị một ít dấm, muối và nước ấm dể tạo thành dung dịch cần dùng. Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy dùng ba nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn ở trên pha lại với nhau theo tỉ lệ sao cho phù hợp đối với mỗi người (ít hoặc nhiều dấm) với lượng đủ dùng, sau đó ngậm dung dịch đó vào trong miệng khoảng 2 – 4 phút trước khi bắt đầu đánh răng, tiến hành liên tiếp trong vòng 3 – 4 ngày tiếp theo các bạn sẽ thấy răng giảm ngay sự ố vàng và sẽ trắng dần lên.

    Sở dĩ dung dịch dấm, muối và nước ấm có thể làm sạch cao răng là bởi vì khi ngậm dung dịch đó, cao răng sẽ bị làm nhũn ra không còn cứng nữa, kết hợp với bàn chải đánh răng thì sẽ dần dần loại bỏ hết cao răng ra ngoài, mang lại cho bạn sự tự tin với hàm răng chắc khỏe, hơi thở thơm tho của mình.

    Dùng giấm để loại bỏ cao răng

    Song song với bài tổng hợp này thì Doisongphapluat.com cũng khuyến khích bạn tìm hiểu về các cách làm trắng răng tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên. Chúc các bạn sẽ có một hàm răng chắc, khỏe nhé.

    Huỳnh Kiên (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lay-cao-rang-bang-dam-don-gian-cuc-ki-nhanh-chong-a174188.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan