+Aa-
    Zalo

    Cách ly 12 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Hải Dương

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến 12 người vừa nhập cảnh trái phép từ Campuchia, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã thực hiện những biện pháp cần thiết để phòng, chống lây nhiễm COVID-19.

    Liên quan đến 12 người vừa nhập cảnh trái phép từ Campuchia, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã thực hiện những biện pháp cần thiết để phòng, chống lây nhiễm COVID-19.

    Trong khoảng thời gian từ ngày 5/1 – 7/1, Công an thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) phát hiện nhóm 12 đối tượng là công dân xã Minh Hòa và phường Hiến Thành nhập cảnh về địa phương từ Campuchia nhưng chưa khai báo y tế.

    Công an thị xã Kinh Môn ngay sau đó đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã để đưa 12 người này đi cách ly tập trung và làm các xét nghiệm COVD-19. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng khẩn trương rà soát các trường hợp từng tiếp xúc với nhóm đối tượng.

    Nhóm 12 đối tượng nhập cảnh trái phép vào Hải Dương đã được đưa đi cách ly và xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa: Nguyễn Dương/ Tri thức trực tuyến

    Qua quá trình truy vết, cơ quan chức năng xác định được 64 trường hợp từng tiếp xúc gàn với 12 người nhập cư trái phép và đã yêu cầu những người này nghiêm túc thực hiện cách ly tại nhà. Ngoài ra, lực lượng y tế cũng đã tiến hành phun khử khuẩn nơi cư trú và giám sát chặt chẽ theo quy định về phòng chống dịch bệnh.

    Theo ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Kinh Môn, 12 đối tượng nhập cảnh trái phép về Hải Dương đều là lao động làm việc tại các tàu trên sông ở Campuchia. Cho tới thời điểm hiện tại, nhóm đối tượng có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, hiện vẫn đang được cách ly tại khu cách ly y tế phòng chống dịch truyền nhiễm.

    “Hiện 12 người này chưa có biểu hiện gì bất thường. Chúng tôi vẫn đang theo dõi, kiểm tra thường xuyên và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định”, ông Tiến cho biết.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ly-12-nguoi-nhap-canh-trai-phep-tu-campuchia-ve-hai-duong-a352471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan