+Aa-
    Zalo

    Cách ly 140 người tiếp xúc với 2 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, 3 quận nội thành Hà Nội đã phải điều tra dịch tễ, cách ly hơn 140 người tiếp xúc với bệnh nhân.

    Sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, 3 quận nội thành Hà Nội đã phải điều tra dịch tễ, cách ly hơn 140 người tiếp xúc với bệnh nhân.

    Cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều tối 16/3. Ảnh: VietNamNet

    Việc xử lý ca bệnh Covid-19 thứ 50 tại Việt Nam đang ngày càng phức tạp sau khi nhà chức trách phát hiện người này nhập cảnh vào Việt Nam gần 4 ngày mới đến cơ sở y tế để xét nghiệm.

    Trước khi phát bệnh và được kết luận dương tính Covid-19, bệnh nhân C.A.S. (bệnh nhân thứ 50)- trú tại phố Núi Trúc, Ba Đình, là cán bộ của Vietnam Airlines, vẫn đến cơ quan làm việc và gặp gỡ nhiều người.

    Sau khi nhận được thông tin có ca bệnh đi trên chuyến bay VN18 từ Pháp về, quận Ba Đình đã điều tra dịch tễ, tìm những người có tiếp xúc gần (F1). 

    Quận Ba Đình cho biết có một số trường hợp đáng chú ý. Người cho ông S. đi nhờ xe là anh L.T.Đ (làm cùng cơ quan với bệnh nhân ở phố Hoàng Hoa Thám). Qua điều tra dịch tễ xác định trên địa bàn có 4 trường hợp F2, 7 trường hợp F3, trong đó có vợ và 1 người mà anh này quay đầu xe hộ.

    Vợ, con bệnh nhân này sau khi thấy chồng về nhà có biểu hiện bệnh đã tự ra khách sạn thuê phòng để cách ly. Hiện quận đã đưa vợ và người con đi cách ly, đồng thời, điều tra dịch tễ xác định 19 đối tượng F2 ở các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

    Bệnh nhân tiếp xúc với 15 nhân viên bảo vệ, phục vụ, bán hàng tại tòa nhà ở số 20 Núi Trúc. Qua kiểm tra, trích xuất camera thấy rằng tòa nhà thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và cứ 2 tiếng phun khử khuẩn 1 lần, các nhân viên đeo khẩu trang, găng tay.

    Quận Ba Đình xác định, người lái xe taxi đưa ông S. vào viện, ở Cầu Đơ, Hà Đông và đã báo cho quận này để đều tra các nhánh F2. Lái xe đã có ý thức khi biết bệnh nhân từ Pháp về giao ngay xe, báo cáo ngay và cách ly tại nhà. Hiện tại 8 người liên quan gồm bố mẹ, người thân đã được cách ly tại nhà còn lái xe cách ly tại BV Đa khoa Hà Đông.

    Quận này cũng tiến hành điều tra dịch tễ với một tiếp viên hàng không đi cùng chuyến bay VN18 với bệnh nhân C.A.S. Nữ tiếp viên này là L.T.T., 21 tuổi, ở phố Hoàng Hoa Thám. Người này khi về nhà có biểu hiện ho, sốt, đã tự cách ly và không tiếp xúc với ai trong gia đình. Sau đó, quận đã đưa đi bệnh viện để cách ly y tế.

    Sau khi biết bệnh nhân số 50 làm việc tại Ban tiếp thị của Vietnam Airlines, chiều 14/3, quận Long Biên đã phối hợp cùng CDC Hà Nội điều tra dịch tễ và chuyển các tuyến điều trị và lấy mẫu xét nghiệm đối với 84 tường hợp.

    Tiếp xúc gần (F1) là 31 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp nghi ngờ đã đưa thẳng lên BV Bệnh nhiệt đới TƯ cơ sở 2. 29 trường hợp cách ly tại tầng 3 đoàn tiếp viên tại 200 Nguyễn Sơn. Phường Bồ Đề đã ra quyết định cách ly các trường hợp này theo đúng quy định.

    Đối với các trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân số 50, sau khi rà soát có 53 trường hợp và lấy mẫu từ 9h đến 13h ngày 14/3. Đến 23h, bước đầu nhận kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính, hiện đang chuyển sang giám sát và theo dõi theo văn bản chỉ đạo của thành phố.

    Tối ngày 16/3, một thành viên HĐQT Vietnam Airlines cho biết cán bộ, nhân viên của tổng công ty đã chuyển sang làm việc trực tuyến sau khi phát hiện trường hợp ông C.A.S. - cán bộ của Vietnam Airlines - là bệnh nhân Covid-19 thứ 50. 

    Do ông S. có dự cuộc họp tại cơ quan nên nhiều cán bộ, nhân viên của hãng hàng không này phải thực hiện cách ly theo các cấp độ tùy theo yêu cầu của cơ quan y tế.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ly-140-nguoi-tiep-xuc-voi-2-ca-duong-tinh-sars-cov-2-o-ha-noi-a315656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan