+Aa-
    Zalo

    Cách ly 34 học sinh ở Điện Biên ho, sốt sau khi tiếp xúc với cha mẹ từ Trung Quốc về

    • DSPL
    ĐS&PL Tại huyện Nậm Pồ phát hiện hai giáo viên và 34 học sinh có biểu hiện cúm, ho, sốt. Trong đó phần lớn các em đã tiếp xúc với cha mẹ từ Trung Quốc về.

    Tại huyện Nậm Pồ phát hiện hai giáo viên và 34 học sinh có biểu hiện cúm, ho, sốt. Trong đó phần lớn các em đã tiếp xúc với cha mẹ từ Trung Quốc về.

    Học sinh Trường Tiểu học số 1, xã Nà Hỳ đeo khẩu trang trong giờ chào cờ. Ảnh: Cổng TTĐT huyện Nậm Pồ

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, chiều 4/2, các cơ quan chức năng huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) đã tổ chức cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh do virus corona (nCoV).

    Kết quả rà soát cho thấy toàn huyện có 1.043 học sinh có cha hoặc mẹ làm việc ở Trung Quốc. Trong đó 133 trường hợp có cha mẹ đã quay lại Trung Quốc làm việc và một số trường hợp cha mẹ không về nước trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

    Đặc biệt, báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ phát hiện hai giáo viên và 34 học sinh có biểu hiện cúm, ho, sốt. Trong đó phần lớn số học sinh có biểu hiện trên đã tiếp xúc với cha mẹ từ Trung Quốc về.

    "Có ít nhất 34 cháu và 2 thầy cô giáo có biểu hiện ốm, sốt. Các cháu đã được cách ly. Ngay trong chiều nay, tỉnh, huyện tổ chức họp khẩn để có phương án cụ thể. Tinh thần là không chủ quan trong phòng, chống dịch", một lãnh đạo huyện Nậm Pồ khẳng định, theo Vietnamnet.

    Báo Tiền Phong cho biết, Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo các trường bố trí kinh phí mua khẩu trang y tế và nước rửa tay phục vụ công tác phòng chống dịch khi học sinh quay lại trường học. Hiện nay, gần 100% số học sinh vùng thấp đã được phát khẩu trang y tế khi đến lớp, các trường khu vực vùng cao tỷ lệ này là 40-50%.

    Tuy nhiên, do số lượng học sinh ở bán trú đông, cộng với việc bố mẹ các em sang Trung Quốc làm ăn trong thời gian qua nên phòng cũng rất lo lắng. 

    Trước đó, để chủ động phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Điện Biên, ngày 03/02, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tới các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

    Để chủ động phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị không được chủ quan, giám sát chặt chẽ tình hình dịch, phát hiện và xử lý kịp thời không để dịch lây lan, theo báo Tổ Quốc. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ly-34-hoc-sinh-o-dien-bien-ho-sot-sau-khi-tiep-xuc-voi-cha-me-tu-trung-quoc-ve-a310352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan