+Aa-
    Zalo

    Cách ly cô dâu trong ngày cưới vì tiếp xúc gần bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi chị P. đi cách ly tại bệnh viện, gia đình 2 bên đã hoãn lễ rước dâu vào ngày 12/3.

    Sau khi chị P. đi cách ly tại bệnh viện, gia đình 2 bên đã hoãn lễ rước dâu vào ngày 12/3.

    Theo tin từ VOV, chiều 12/3, Bác sĩ Bùi Xuân Minh - Giám đốc sở Y tế Khánh Hòa cho biết, trường hợp ở thị xã Ninh Hòa từng tiếp xúc với ca mắc Covid-19 thứ 35 (nhân viên Điện máy xanh tại Đà Nẵng) có kết quả âm tính với virus SARS-COV-2. Trước đó, ngày 11/3, cô này đã làm tiệc đãi trước ngày cưới tại xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa.

    Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa nơi cô dâu đang được cách ly. Ảnh: VOV

    Trường hợp tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 thứ 35 tại thành phố Đà Nẵng là 1 phụ nữ có tên là L.T.K.P. (28 tuổi) làm việc ở cửa hàng Điện máy Xanh tại Quảng Nam. Ngày 5/3, chị này tham dự cuộc họp của Công ty tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, ngồi cách bệnh nhân thứ 35 bảy hàng ghế, trong phòng có sử dụng máy lạnh. Cuộc họp diễn ra trong 45 phút, khi kết thúc, tất cả nhân viên trở về đơn vị thực hiện nhiệm vụ.

    Ngày 9/3, chị P. mua vé xe về quê ở thôn Bình Trị, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa để chuẩn bị tổ chức lễ cưới của mình.

    Trưa 11/3, gia đình đã mời bà con, hàng xóm dự lễ ra mắt với trên 260 người dự. Khi nhận được thông tin, tối 11/3, lực lượng liên ngành thị xã Ninh Hòa đã đến gia đình động viên chị P. đi cách ly.

    Sau khi chị P. đồng ý vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa đã tiến hành phun thuốc diệt khuẩn khu vực đãi tiệc và các khu vực xung quanh.

    Sau khi chị P. đi cách ly tại Bệnh viện, gia đình 2 bên đã hoãn lễ rước dâu vào ngày 12/3. Trung tâm Y tế thị xã Ninh Hòa tiếp tục tiến hành giám sát, theo sõi sức khỏe của những trong gia đình và những ai có liên quan.

    Tuổi trẻ cho hay, cùng ngày, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, đến thời điểm hiện tại, phần lớn bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 có sức khỏe tiến triển tốt, chưa bệnh nhân nào phải thở máy hay phải thở hỗ trợ các biện pháp thở xâm lấn.

    "Về điều trị, cho đến bây giờ chúng ta chưa có bệnh nhân phải thở máy, chưa có bệnh nhân phải thở hỗ trợ các biện pháp thở xâm lấn. Có những bệnh nhân phải thở oxy, có những bệnh nhân có biểu hiện viêm phổi nhưng các bác sĩ ở các bệnh viện đã kiểm soát được tình hình. Phần lớn bệnh nhân đang trong tình trạng diễn tiến tốt", Thứ trưởng Sơn thông tin.

    Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, đến nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu với bệnh Covid-19. Tất cả những thuốc điều trị hỗ trợ như kháng sinh, các thuốc nâng đỡ, bộ Y tế cung cấp cho các bệnh viện theo chương trình phòng chống dịch đầy đủ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ly-co-dau-trong-ngay-cuoi-vi-tiep-xuc-gan-benh-nhan-nhiem-covid-19-thu-35-a315072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan