+Aa-
    Zalo

    Cách ly nhân viên cửa hàng rửa xe ô tô của cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL Nhân viên trong gara sửa xe trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) được cách ly do đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 20 của Việt Nam.

    Nhân viên trong gara sửa xe trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) được cách ly do đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 20 của Việt Nam.

    Theo tin từ Trí thức trẻ, tối 7/3, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Đô Lương (Nghệ An) để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm corona cho một nam thanh niên trú trên địa bàn vì có yếu tố dịch tễ.

    Người được cách ly là Nguyễn Công Đ. (SN 1991, trú xã Thái Sơn, huyện Đô Lương). Anh Đ. là nhân viên trong gara sửa xe trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội), đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 20 của Việt Nam.

    Cơ quan chức năng lấy mẫu cho một trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona trước đó tại Nghệ An. Ảnh: Trí thức trẻ

    Cụ thể, trước đó, anh Dương Đình P. (27 tuổi, trú Hà Nội) là lái xe cho bệnh nhân Nguyễn Hồng N. (bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17) có đến gara sửa xe ở đường Phạm Văn Đồng và có tiếp xúc, bắt tay với chủ cửa hàng cùng thợ trong gara.

    Thời điểm này, trong gara có 15 người. Anh Nguyễn Công Đ. là 1 trong số đó. Anh Đ. làm việc trong gara này và có tiếp xúc, ăn cơm cùng với những người tiếp xúc trực tiếp với lái xe P.

    Sau khi lái xe P. được xác định nhiễm Covid-19, những người trong gara này đều đã được cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe.

    Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An thông tin thêm, hiện anh Đ. đang được cách ly, theo dõi sát tại Trung tâm Y tế huyện Đô Lương. Người này đang có sức khỏe tốt.

    Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu người nhà của anh Đ. chủ động tự cách ly tại nhà để đảm bảo sức khỏe.

    Liên quan diễn biến dịch bệnh, chiều 7/3, Bộ Y tế cũng thông báo, 2 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 cũng được xác định đã nhiễm bệnh. Cụ thể, đó là bác gái (L.T.H., sinh năm 1956) và anh Dương Đình P. - lái xe của gia đình bệnh nhân này.

    Hiện Nguyễn Hồng N. và hai bệnh nhân mới đều được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

    Tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 20 bệnh nhân, trong đó có 16 người đã khỏi bệnh và ra viện, 4 người đang điều trị, trong số này có 3 ở Hà Nội, 1 ở Ninh Bình.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ly-nhan-vien-cua-hang-rua-xe-o-to-cua-co-gai-nhiem-covid-19-o-ha-noi-a314428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan