+Aa-
    Zalo

    Cách ly xã hội 2 huyện ở Bắc Giang

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Bắc Giang quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ 2 huyện: Lạng Giang và Lục Nam từ ngày 17/5/2021.

    gian cach xa hoi toan bo 2 huyen lang giang luc nam dspl
    Ngành y tế tỉnh Bắc Giang đang xét nghiệm thần tốc cho các toàn bộ công nhân trong khu công nghiệp. Ảnh minh hoạ

    Tính đến trưa 16/5, huyện Lạng Giang ghi nhận 50 ca nhiễm SARS-CoV-2, huyện Lục Nam có 26 ca nhiễm SARS-CoV-2 trên tổng số 314 ca bệnh tại tỉnh Bắc Giang.

    UBND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng với huyện Lạng Giang và Lục Nam từ 0h ngày 17/5.

    Theo quyết định này, huyện Lạng Giang với hơn 195.000 người và huyện Lục Nam với dân số 226.000 người sẽ giãn cách theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, xã với xã, thị trấn với thị trấn.

    Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bắc Giang quyết định thực hiện thiết lập các vùng cách ly y tế một số khu vực trên địa bàn huyện Việt Yên.

    Cụ thể, thiết lập vùng cách ly y tế tại tại xóm Mơ, thôn Nam Ngạn; thôn Núi Hiểu xã Quang Châu; một phần thôn Vân Cốc 3; thôn Vân Cốc 4; thôn Trung Đồng, xã Vân Trung từ 18h, ngày 15/5/2021

    Thiết lập vùng cách ly y tế tại một phần thôn Đầu, xã Tự Lạn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang từ 14h, ngày 15/5/2021.

    Thiết lập vùng cách ly y tế một số khu vực trên địa bàn huyện Lục Nam: Một phần Tổ dân phố Hai Mươi và toàn bộ Tổ dân phố Vân Động thị trấn Đồi Ngô từ 7h ngày 15/5/2021.

    Trước đó, ngày 15/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có mặt tại tỉnh Bắc Giang để làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang về công tác phòng chống dịch.

    Cuộc làm việc kéo dài đến 23h30 ngày 15/5, đoàn công tác của Bộ Y tế đã tháo gỡ được nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng chống dịch của Bắc Giang.

    Hiện Bắc Giang có 3 vùng dịch. Tuy nhiên, vùng dịch ở công ty Hosiden Việt Nam, Khu CN Quang Châu, huyện Việt Yên đang rất phức tạp. Đây là ổ dịch có tốc độ lây lan nhanh, phức tạp do làm việc trong phòng lạnh, khép kín, trần thấp.

    Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, địa phương này sẽ xem xét cho dừng lại hoạt động của công ty không đủ điều kiện về phòng chống dịch. Tinh thần là không đóng cửa toàn bộ khu công nghiệp nhưng đóng cửa một số khu công nghiệp nhỏ.

    Được biết, Bắc Giang đã thành lập Bệnh viện dã chiến số 3 và đã chuẩn bị phương án cho bệnh viện dã chiến số 4,5. Hai bệnh viện này đã được chuẩn bị đầy đủ điều kiện để khi cần thiết sẽ đưa vào sử dụng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ly-xa-hoi-2-huyen-o-bac-giang-a500761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan