+Aa-
    Zalo

    Cách ly xã hội toàn tỉnh Hải Dương từ ngày 16/2 để ngăn chặn dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Tỉnh Hải Dương sẽ thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 16/2, nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch COVID-19.

    Tỉnh Hải Dương sẽ thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 16/2, nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch COVID-19.

    Hải Dương sẽ cách ly xã hội toàn tỉnh trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 16/2. Ảnh: VTV

    Sáng 15/2, tại Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương, ông Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy quyết định sẽ cách ly xã hội toàn tỉnh Hải Dương trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 16/2.

    Cụ thể, thời gian thực hiện giãn cách là 15 ngày (kể từ 0h ngày 16/2, tức mùng 5 Tết Tân Sửu) theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng trên nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn (khu dân cư) cách ly với thôn (khu dân cư), xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

    Tỉnh Hải Dương yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiếu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng...

    Toàn thể nhân dân được yêu cầu tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

    Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

    Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng giao ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, rà soát 100% các khu cách ly trong tỉnh, kiên quyết không cho nhận người cách ly vào những nơi không đủ điều kiện, yêu cầu xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm phòng chống dịch trong khu cách ly.

    Bí thư, Chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm và sẽ bị kỷ luật nếu để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly... Tổ chức tập huấn các biện pháp phòng chống dịch cho tất cả các lực lượng làm nhiệm vụ trong khu cách ly.

    Đến 6h ngày 15/2, Hải Dương ghi nhận 475 ca bệnh COVID-19 , trong đó các địa phương có nhiều ca bệnh là Chí Linh 234 ca, Cẩm Giàng 70, Kinh Môn 65, Nam Sách 28.

    Hiện 72 trong tổng số 235 xã, phường, thị trấn của 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh có ca bệnh. Số lượng F1 là 13.821 trường hợp (2.004 trường hợp đã thành cách ly), F2 là 56.661 trường hợp (27.980 đã hoàn thành cách ly tại nhà).

    Toàn tỉnh thực hiện phong tỏa 71 khu dân cư, 9 thôn, 2 xã và 2 huyện, thành phố. Trong tỉnh hiện có 103 khu cách ly tập trung. Tổng số mẫu đã lấy xét nghiệm là 93.050 mẫu.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ly-xa-hoi-toan-tinh-hai-duong-tu-ngay-162-de-ngan-chan-dich-covid-19-a356131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan