Cách nấu canh cá với măng chua ngon tuyệt


Thứ 2, 06/08/2018 | 03:27


Cùng sự kiện

Canh cá nấu măng chua là món ăn khá phổ biến đặc biệt trong những ngày oi nóng. Vị chua dịu nhẹ của măng kết hợp với vị ngọt của thịt cá khiến món ăn càng thêm hấp dẫn.

Canh cá nấu măng chua là món ăn khá phổ biến đặc biệt trong những ngày oi nóng. Vị chua dịu nhẹ của măng kết hợp với vị ngọt của thịt cá khiến món ăn càng thêm hấp dẫn.

 Nguyên liệu 

– 1 con cá lóc, có thể thay thế bằng cá chép hoặc cá trắm

– 300g măng tươi hoặc là măng chua

_Hành lá, 1 quả ớt tươi

– Mùi tàu, rau ngổ

– Cà chua

– Các gia vị gồm có: Nước mắm, hạt tiêu,hạt nêm, muối, dầu ăn

Thực hiện 

Bước 1: Nếu như các bạn dùng măng chua thì hãy rửa sơ với nước, rồi hãy xé sợi thành miếng vừa. Còn nếu như bạn dùng măng tươi thì bạn phải thái măng thành lát mỏng.

Tiếp đến các bạn cho măng vào nồi, rồi đổ nước vào là đun sôi khoảng 2 phút, sau đó vớt măng ra ngoài và rửa lại với nước sạch.

Bước 2: Tiếp theo các bạn nhặt và rửa sạch hành lá rồi xắt lát mỏng phần đầu hành, còn phần lá hành thì thái nhỏ. Cà chua rửa sạch thái cau. Ớt tươi rửa sạch rồi cắt thành lát, với mùi tàu hay rau ngổ bạn cũng rửa sạch rồi thái rối.

Bước 3: Cá lóc sau khi mua về làm thật sạch, rồi bóp cá với muối và ít rượu trắng để khử hết mùi tanh của cá, sau đó thì các bạn thái cá thành khúc dày khoảng 3 – 4cm và để ráo nước.

Cho chảo lên bếp cho thêm một ít dầu ăn, khi dầu nóng bạn thả cá vào chiên vàng đều hai mặt, sau đó gắp ra đĩa.

Bước 4: Cho chảo lên bếp tiếp tục phi thơm đầu hành trong nồi nấu canh, tiếp đến cho cà chua vào đảo.

Tiếp đó cho măng vào xào cùng, nêm thêm 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, rồi đảo đều để cho măng ngấm gia vị và xào trong khoảng 5 phút.

Bước tiếp theo là đổ nước vào nồi măng, rồi vặn to lửa để nước sôi.

Bước 5: Khi thấy nước sôi thì bạn hạ nhỏ lửa xuống một chút, rồi sau đó tiếp tục đun thêm tầm 10 phút thì cho cá đã chiên vàng vào rồi nêm thêm 1 muỗng cà phê nước mắm và 1 muỗng cà phê hạt nêm, rồi nêm nếm lại cho vừa miệng. 

Các bạn lưu ý trong quá trình nấu canh cá tránh khuấy mạnh tay khi đã cho cá vào nấu vì như thế sẽ làm nát cá.

Món canh cá nấu măng chua bạn dùng khi còn nóng sẽ ngon hơn nhé, rồi cho thêm chút hành ngò, rau mùi và chút hạt tiêu cho thơm.

Cùng với vị thanh mát và dịu nhẹ mà không hề tanh của món canh cá nấu măng chua chắc chắn sẽ mang đến cho gia đình bạn bữa cơm tuyệt vời.

Chúc các bạn thành công! 

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-nau-canh-ca-voi-mang-chua-ngon-tuyet-a239039.html