Cách nấu chè bưởi cực ngon tại nhà


Thứ 3, 08/06/2021 | 10:00


Cùng sự kiện

Tham khảo công thức sau đây để có thể chế biến món chè bưởi nhanh gọn, giải nhiệt cho gia đình ngày hè nóng bức.

Nguyên liệu:

- 1 quả bưởi ngon

- 200gr đậu xanh

- Bột năng

- 500ml nước cốt dừa

- Một ít muối trắng

- 500gr đường vàng hoặc đường thốt nốt

- 1,5 lít nước lọc

Ăn - Chơi - Cách nấu chè bưởi cực ngon tại nhà

Cách làm:

- Đậu xanh rửa sạch, ngâm vào nước lạnh trong khoảng 4 tiếng. Sau đó cho đậu xanh vào nồi, đổ nước ngập đỗ xanh, thêm 1 chút nhỏ rồi đun, đến khi đỗ chín mềm thì vớt ra để ráo nước.

- Bưởi rửa sạch, gọt bỏ hết phần vỏ xanh và phần xơ sát múi bưởi để cùi được giòn hơn. Cắt cùi bưởi thành miếng vừa ăn. Trộn cùi bưởi đã thái nhỏ với một ít muối, bóp trong khoảng 3-4 phút. Vớt cùi bưởi vào khăn mỏng, vắt khô rồi xả dưới vòi nước, bóp cùi bưởi, rồi lại vắt khô. Lặp lại 5-6 lần đến khi ăn thử miếng cùi bưởi không còn đắng và hết tinh dầu là được.

- Cho nửa lít nước vào nồi, đun sôi, thêm 1 thìa cà phê muối, thả cùi bưởi vào nấu. Đợi khi nước sôi lại thì vớt ra và xả nước lạnh, dùng tay vò và vắt cho ráo nước. Trộn cùi bưởi đã ráo nước với 2 thìa cà phê đường và bóp đều, để khoảng 2 tiếng cho đường tan và ngấm vào cùi bưởi.

- Cho cùi bưởi vào chảo để sên. Khi sên cùi bưởi nên đảo đều tay, thỉnh thoảng cho thêm 1 chút nước để cùi bưởi luôn mọng, khi thấy cùi bưởi trong là được. Khi cùi bưởi vừa sên xong đang còn nóng thì lấy ra và đổ bột năng vào, xóc đều. Cho nước vào nồi đun sôi rồi cho cùi bưởi vào luộc. Khi cùi bưởi nổi lên trên thì vớt ra, xả với nước lạnh và để ráo.

- Dùng một nồi khác, cho nước vào đun sôi rồi cho đậu xanh đã nấu chín vào rồi thêm một ít đường. Thả cùi bưởi vào nồi chè. Tiếp đó, hòa bột năng với 1 bát nước, đổ từ từ vào nồi. Sau đó, vặn nhỏ lửa, khuấy đều tay, đến khi nồi chè sánh lại thì tắt bếp.

- Múc chè bưởi ra bát thêm một chút nước cốt dừa lên trên rồi thưởng thức.

Ăn - Chơi - Cách nấu chè bưởi cực ngon tại nhà (Hình 2).

Chúc bạn thành công!

Linh Chi (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-nau-che-buoi-cuc-ngon-tai-nha-a503231.html