+Aa-
    Zalo

    Cách nhận biết bóng đèn Rạng Đông chính hãng

    • DSPL
    ĐS&PL Giữa hàng chính hãng và hàng nhái vẫn có những đặc điểm khác nhau, có thể phân biệt, nhận dạng .

    (ĐSPL) - 2 năm trở lại đây, những  vụ buôn bán bóng đèn Rạng Đông không chính hãng đã bị phát hiện, khiến người tiêu dùng hoang mang. Tuy nhiên, giữa hàng chính hãng và hàng nhái vẫn có những đặc điểm khác nhau, có thể phân biệt, nhận dạng .

    Phân biệt qua ý kiến chuyên gia

    Ông Khúc Chí Tùng - Phó Ban kỹ thuật & Marketing, Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông chỉ ra một số cách phân biệt cụ thể như sau:

    Kích hoạt mã số chống giả 

    Soạn tin nhắn theo cú pháp “DAC\_ Mã số” và gửi về tổng đài 8099 để xác định hàng chính hãng Rạng Đông

    Trên mỗi sản phẩm của Rạng Đông đều có tem chống giả cung cấp mã số chống hàng giả, người tiêu dùng có thể thực hiện các bước sau để xác định hàng chính hãng Rạng Đông:

    - Bước 1:  Xác định mã số chống giả trên Tem chống hàng giả dán tại bầu bóng đèn Rạng Đông (Mã số gồm 16 ký tự), mỗi sản phẩm có một mã số khác nhau.

    - Bước 2: Soạn tin DAC\_ Mã số gửi đến tổng đài 8099.

    - Bước 3:  Nhận tin nhắn tự động từ tổng đài 8099 gửi về trả lời đây là sản phẩm chính hãng do công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông sản xuất, kèm theo số điện thoại liên hệ để khách hàng có những thắc mắc hoặc phản ánh về sản phẩm, có thể liên hệ trực tiếp với công ty qua số điện thoại trên tin nhắn.

    Phân biệt qua ký hiệu trên bao bì sản phẩm

    Trên bao bì thật của Rạng Đông luôn được tích đầy đủ thông số đui đèn bằng bút tích màu đỏ. Trên bao bì giả, dấu hiệu này có thể bị bỏ qua hoặc sử dụng bút tích màu khác, hoặc tích sai thông số. Ngoài ra, trên bao bì của Rạng Đông có đầy đủ các thông số kỹ thuật của đèn.

    Vỏ hộp có ký hiệu chữ “V” ở ô tích ảnh đui đèn (ảnh bên trái) là bao bì của bóng đèn Rạng Đông chính hãng

    Phân biệt qua màu sắc bao bì sản phẩm

    Màu sắc trên bao bì của Rạng Đông đặc trưng là màu xanh lá cây và màu đỏ, in rõ ràng, sắc nét. Bao bì giả sử dụng màu sắc không chuẩn, hình ảnh in bị mờ nhạt, không sắc nét do sao chép lại.

    Màu sắc trên vỏ hộp Rạng Đông 40W, 50W chính hãng đặc trưng bởi màu xanh lá cây và màu đỏ, rõ ràng, sắc nét. Có in biểu tượng ngôi sao năng lượng ở bên trái, phía dưới của hộp (ảnh bên trái)

    Xem video:



    Phân biệt qua tem chống giả trên sản phẩm

    Đường dập chống xé và mã số không trùng nhau trên tem bóng đèn Rạng Đông chính hãng

    Với sản phẩm Rạng Đông chính hãng, mỗi sản phẩm đều có một mã số chống giả in trên tem chống giả kỹ thuật số, không có sản phẩm nào có trùng mã số chống giả. Mỗi mã số sẽ chỉ được sử dụng duy nhất 1 lần để gửi tin nhắn kiểm tra để tránh việc bị lợi dụng sử dụng nhiều lần, Ngoài ra, tem được dán chắc chắn, tồn tại các đường dập cắt trên tem nhằm tránh cho tem bị bóc ra dễ dàng. Trên tem chống giả kỹ thuật số có ghi đầy đủ cách thức để người tiêu dùng kiểm tra sản phẩm Rạng Đông chính hãng bằng cách: “ Soạn tin Dac\_Mã số gửi 8099”

    Mã số trùng nhau trên tem bóng đèn Rạng Đông không chính hãng

    Ngược lại, bóng đèn không chính hãng không đảm bảo được các yếu tố này. Các sản phẩm bị làm giả có thể vẫn được dán tem chống giả, nhưng mã số trên tem của tất cả sản phẩm đều giống nhau hoặc ghi sai cách thức hướng dẫn soạn tin nhắn kiểm tra mã số chống giả hoặc có các ký hiệu bị ghi thừa.

    Phân biệt qua ý kiến người tiêu dùng

    Xem video:

    Chị Nguyễn Thị Bích (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay, để nhận biết bóng đèn chính hãng, chị thường dựa vào các đặc điểm trên sản phẩm, qua bao bì, tem và mã sản phẩm.

    Chị Nguyễn Thị Ngọc (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ một số kinh nghiệm cá nhân trong việc nhận biết hàng chính hãng Rạng Đông: thứ nhất qua đường nét, màu sắc in trên sản phẩm, bao bì được in sắc nét, không nhòe. Thứ hai, trong quá trình sử dụng độ sáng của bóng đèn Rạng Đông không quá chói, không gây cảm giác nhức mắt cho người sử dụng.

    Anh Nguyễn Quang Khánh (Hà Nội), vô tình sử dụng phải sản phẩm bóng đèn Rạng Đông nhái. Anh được tư vấn giúp nhận biết sản phẩm Rạng Đông chính hãng bằng cách nhắn tin kiểm tra mã số sản phẩm. Trên mỗi sản phẩm có một mã sản phẩm riêng biệt, để nhận biết đây là sản phẩm chính hãng, người tiêu dùng sẽ nhắn tin mã số đến tổng đài 8099, tổng đài sẽ xác nhận đó là sản phẩm chính hãng hay không.

    Độc giả có thắc mắc xung quanh việc phân biệt và sử dụng bóng đèn Rạng Đông chính hãng cùng các sản phẩm khác, vui lòng liên hệ theo địa chỉ email: [email protected] hoặc số điện thoại: 0936.012.816.

    Hoài An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-nhan-biet-bong-den-rang-dong-chinh-hang-a107954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.