+Aa-
    Zalo

    Cách phân biệt cam Canh xịn và cam rởm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người đã phải “dở khóc dở cười” khi mua nhầm cam Canh rởm có vị chua loét này để biếu bạn bè, người thân. Vậy làm thế nào để phân biệt cam Canh xịn và cam rởm?

    Trên thị trường hiện đang xuất hiện một loại cam Trung Quốc có hình thức giống với cam Canh, loại quả đặc sản của Từ Liêm, Hà Nội vốn rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Loại cam Trung Quốc này trông bề ngoài rất giống cam Canh. Kích thước quả cũng nhỏ vừa, vỏ mỏng múi mọng, màu sắc đỏ au trông rất bắt mắt. Nhưng vị của nó rất chua, khác xa với vị ngọt thanh của cam Canh thật.

    Chỉ cần bạn ăn một miếng là nhận ra ngay. Nhưng do giá cả loại này khá đắt nên người ta sẽ không để khách hàng tùy ý lấy quả nếm. Mà quả được bóc sẵn cho khách nếm thì họ đều dùng cam Canh xịn thật để lừa dối. Tuy nhiên, kinh nghiệm của những người chuyên bán loại quả dưới đây sẽ giúp bạn có thể phân biệt được hàng rởm mà không cần nếm thử

    Căn cứ vào màu sắc, kích thước

    Cam nhái Trung Quốc bề ngoài bắt mắt hơn cam Canh xịn

    Cam Canh nhái có màu sắc đỏ au rất đẹp, kích thước quả đồng đều nhau. Trong khi đó thì cam Canh xịn thường có màu đỏ pha vàng hoặc xanh lẫn vàng, thậm chí có nhiều quả còn hơi bị rám. Kích thước quả cũng không đồng đều, quả to quả nhỏ lẫn lộn. Tóm lại là trông không đẹp mã bằng cam Canh rởm của Trung Quốc

    Căn cứ vào cuống quả

    Cam thật cuống quả đầy và ít lõm. Nếu có thì cũng chỉ hơi lõm một chút. Còn hàng nhái Trung Quốc thì xung quanh cuống quả hầu hết đều lõm khá sâu.

    Giá cả

    Những loại cam nhái này chủ yếu do những người bán hoa quả rong bán ra. Họ nhắm vào tâm lý của nhiều khách hàng cho rằng mua của hàng rong sẽ rẻ hơn mua ở sạp. Những người chuyên bán hoa quả cố định vì uy tín với khách hàng không dám buôn loại quả này. Do vậy, để chắc chắn, bạn nên mua ở các quầy cố định cho an toàn nhé.

    Theo Người Đưa Tin


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-phan-biet-cam-canh-xin-va-cam-rom-a107366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.