+Aa-
    Zalo

    Cách phân biệt mật ong rừng tự nhiên, mật ong nuôi

    • DSPL
    ĐS&PL Phân biệt mật ong rừng tự nhiên, mật ong nuôi có lẽ đây là đề tài gây tranh luận nhiều nhất và gây nhầm lẫn nhiều nhất.

    Phân biệt mật ong rừng tự nhiên, mật ong nuôi có lẽ đây là đề tài gây tranh luận nhiều nhất và gây nhầm lẫn nhiều nhất. Hôm nay, Mật ong Tam Đảo sẽ hướng dẫn các bạn các phân biệt mật ong rừng, mật ong nuôi.

    Mật ong rừng tự nhiên là gì, mật ong nuôi là gì?

    Mật ong rừng tự nhiên là của ong rừng hoang dã, sống tự nhiên trong rừng, con người không can thiệp gì vào quy trình sinh sống, làm mật của ong.

    Mật ong nuôi là loại mật ong được con người can thiệp vào quy trình sinh sống, làm tổ cho ong, di chuyển đàn ong đi lấy mật.

    Nên mua mật ong rừng tự nhiên hay mật ong nuôi?

    Công dụng và cách tạo ra ong rừng tự nhiên, mật ong nuôi là như nhau, chỉ khác nhau ở mùi vị.

    Ong thợ lấy từ bộ phận sống của cây như lá, hoa, chồi, mang về tổ chuyền cho những con ong thợ khác trong tổ để luyện mật. Các chú ong thợ dùng cánh quạt để hơi nước sẽ theo không khí thoát ra ngoài. Khi hàm lượng nước trong mật ong chỉ còn dưới 20%, các ong thợ mới đổ đầy các lỗ, chúng tiết sáp để vít kín các lỗ tổ chứa mật lại.

    Không có chuyên gia nào chứng minh mật ong rừng tốt hơn mật ong nuôi

    Mật ong nuôi thường được chia làm các loại mật khác nhau tùy thuộc vào loài hoa mà chúng hút mật như mật ong nhãn, mật bạch đàn, mật keo, mật cà phê, mật tràm, mật ong hoa vải, mật ong hoa bạc hà, mật ong hoa rừng,…và từ đó màu sắc của mỗi loại mật cũng khác nhau, độ ngon của các loại mật cũng khách mua, giá cả cũng khác nhau.

    Vậy nên mua mật ong rừng tự nhiên hay mật ong nuôi?

    Tất nhiên là nên chọn mật ong rừng rồi. Vì bất cứ sản phẩm từ rừng đều tốt, đều ngon như thịt lợn rừng, gà rừng, cây thuốc rừng… Lấy mật ong rừng rất vất cả, nguy hiểm nên giá của mật ong rừng cũng không hề rẻ, dao động từ 800.000-1000.000vnđ/ lít, và số lượng thì có hạn.

    Khai thác mật ong rừng rất vất vả và nguy hiểm

    Vậy nên chúng ta cứ đòi hỏi phải uống mật ong rừng thì đào đâu ra ong rừng mà lắm thế. Chỉ có thể là ong lừa thôi. Nếu không phải chỗ uy tín, quen biết, nhìn thấy tận mắt thì đừng mua nhé! Kẻo tiền mất tật mang.

    Nếu không thể mua được mật ong rừng tự nhiên 100% thì ta có thể lựa chọn ong nuôi. Nước ta hàng năm xuất khẩu hàng ngàn tấn mật ong, đứng thứ 6 thế giới và thứ hai ở châu Á về xuất khẩu mật ong.

    Cách phân biệt mật ong rừng tự nhiên, mật ong nuôi?

    Hiện nay, chưa có cách nào phân biệt mật ong rừng và mật ong nuôi. Chỉ có người bán mới biết đâu là mật ong rừng, mật ong nuôi. Vì vậy, khi mua mật ong bạn nên chọn địa chỉ uy tín, sản phẩm có thương hiệu.

    Mua mật mật ong nguyên chất ở đâu?

    Công ty cổ phần Ong Tam Đảo – HONECO là công ty hàng đầu Việt Nam trong ngành ong được thành lập vào tháng 5 năm 2002, trên nền tảng của gần 60 năm kinh nghiệm nuôi ong gia truyền, với quy mô nuôi ong còn nhỏ lẻ chỉ khoảng 100 – 200 đàn ong nội.

    Trang trại nuôi ong của công ty Ong Tam Đảo

    Sau gần 20 năm với sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng của Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên công ty đến nay Ong Tam Đảo –Honeco được tọa lạc trên diện tích gần 20.000m2 với 4 nhà xưởng xây dựng kiên cố, khuôn viên đường đi nội bộ xanh sạch đẹp đảm bảo cho việc sản xuất chế biến thực phẩm.

    Công ty liên tục ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong chăn nuôi, đến nay đã có hơn 20.000 đàn ong ngoại và ong nội, giao cho hơn 40 đội nuôi ong quản lý, di chuyển đi khắp các tỉnh trong cả nước tìm kiếm nguồn mật, nguồn hoa có giá trị như hoa vải, hoa nhãn, hoa chôm chôm, nhiều loại hoa rừng, hoa bạc hà, hoa dược liệu quí.. ở các vùng  núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Lục Ngạn (Bắc Giang), Mộc Châu (Sơn La), Hưng Yên, Điện Biên, Hà Giang, Lâm Đồng, Bến Tre, Tây Ninh…. Hàng năm công ty thu được từ 600-700 tấn mật ong các loại, 1,8 – 2,5 tấn sữa ong chúa và các loại sản phẩm ong khác như phấn hoa, sáp ong, ấu trùng ong …

    Trên đây là một số kiến thức về cách phân biệt mật ong rừng và mật ong nuôi cũng như gợi ý về địa chỉ mua mật ong thiên nhiên dành cho người tiêu dùng. Hi vọng đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích.

    Công ty cổ phần Ong Tam Đảo

    Địa chỉ: Km19 – Quốc lộ 2 – Đạo Đức – Bình Xuyên –Vĩnh Phúc

    Hotline: 096.735.0808

    Hoàng Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-phan-biet-mat-ong-rung-tu-nhien-mat-ong-nuoi-a266331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan