+Aa-
    Zalo

    Cách rửa mặt và chăm sóc da mặt tại nhà đơn giản đến không ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Rửa mặt là công việc thường ngày của mỗi người. Tuy nhiên, rửa mặt như thế nào mới đúng cách thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là phương pháp rửa mặt đúng.

    (ĐSPL) - Rửa mặt là công việc thường ngày của mỗi người. Tuy nhiên, rửa mặt như thế nào mới đúng cách thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là phương pháp rửa mặt đúng cách nhất, giúp làn da của bạn được trắng mịn tự nhiên.

    1. Rửa mặt sạch

    Hãy rửa mặt nhẹ nhàng bằng loại sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn, tốt nhất nên chọn loại dịu nhẹ có các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên đồng thời có chứa hàm lượng giữ ẩm cần thiết.

    Thay vì rửa mặt bằng tay không đảm bảo vệ sinh, bạn hãy sử dụng miếng rửa mặt chuyên dụng để phát huy hết tác dụng của sữa rửa mặt và khả năng bảo vệ da mặt bạn.

    Nên sử dụng nước ấm để rửa mặt, không nên sử dụng nước nóng bởi nó sẽ làm khô và sưng tấy các mao mạch trên da mặt bạn.

    Sau sửa rửa mặt đã sạch, bạn có thể luân phiên rửa nước ấm, rồi nước lạnh trong vòng 3 phút sẽ giúp da mặt bạn săn chắc hơn rất nhiều đấy.


    Bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình.

    Xem thêm video:

    [mecloud]asrN58VZW6[/mecloud]

    Rửa mặt bằng sữa tươi

    Sữa tươi chứa protein, enzyme và đặc biệt là axit lactic giúp cung cấp độ ẩm và làm da trắng mịn. Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy rửa mặt với sữa tươi an toàn cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, da có mụn, hoặc da khô. Sử dụng sữa tươi rửa mặt thường xuyên có tác dụng chống lão hóa, hạn chế đốm nâu rất tốt.

    Chỉ cần một chén sữa nhỏ, thoa đều lên mặt đã được làm sạch, mát xa nhẹ nhàng cho đến khi sữa khô. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm, và bạn sẽ thấy làn da rạng rỡ hơn nhiều. Phương pháp này có thể được sử dụng thường xuyên mỗi ngày và chọn sữa tươi không đường cho kết quả tốt nhất.


    Rửa mặt bằng nước vo gạo

    Cho một lượng nước ngập mặt gạo, dùng tay đảo nhẹ rồi đổ đi để gạo được sạch, sau đó bạn cho tiếp vào một lượng nước vừa đủ (khoảng 1 bát nước) dùng tay vo kỹ rồi đổ nước vo gạo ra bát sạch, để nơi thoáng mát khoảng 4-5 tiếng đồng hồ cho tinh bột gạo lắng xuống dưới, đổ phần nước phía trên đi.

    Rửa mặt sạch và dùng lớp tinh bột gạo này massage nhẹ nhàng trên da mặt theo hướng vòng tròn đến hết, để khô tự nhiên rồi dùng tay phủi nhẹ, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm, dùng khăn bông thấm khô. Thực hiện đều đặn 2 lần/1 tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu da bên trong lỗ chân lông, giúp các vết thâm mờ dần và biến mất đồng thời phát huy tác dụng trị mụn cực kỳ nhẹ nhàng mà hiệu quả.

    Rửa mặt bằng sữa đậu nành

    Cũng giống như sữa tươi, bạn có thể sử dụng một chén sữa đậu nành để massage gương mặt, massage theo chuyển động tròn trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Nếu bạn muốn tăng tác dụng của sữa đậu nành với làn da, có thể sử dụng một chiếc khăn bông sạch, thấm sữa đậu nành để đắp lên mặt trong khoảng 10-15 phút. Điều này giúp cung cấp độ ẩm và làm sáng da nhanh hơn.


    2. Tẩy tế bào chết trên da mặt

    Tế bào chết sẽ cản trở việc hấp thụ chất dinh dưỡng của da đồng thời là nguyên nhân khiến mụn hình thành và phát triển nhanh chóng, chính vì thế các bạn hãy tẩy tế bào chết trên da mặt ít nhất 1 lần/1 tuần nhé.

    Bạn có thể tẩy tế bào chết rất đơn giản, nhanh chóng bằng cách sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh + đường trắng hoặc dầu dừa+muối tinh trắng và chà xát, massage nhẹ nhàng trên da mặt 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm là được.

    Bạn cần lưu ý trong quá trình tẩy tế bào chết chỉ nên massage nhẹ nhàng thôi kẻo gây tổn thương cho da.


    3. Đắp mặt nạ

    Mặt nạ thường được sử dụng để tái tạo và làm săn chắc da mặt, chính vì vậy hãy đắp mặt nạ 3 lần/1 tuần.

    Với da dầu thì loại mặt nạ được chế từ đất sét là tốt nhất hoặc có thể sử dụng mặt nạ làm từ lòng trắng trứng gà + nước cốt chanh, mặt nạ dưa leo, cà chua,…

    Đối với da khô hoặc da nhạy cảm nên sử dụng mặt nạ có chưa gel hoặc kem dưỡng da có độ ẩm cao, cũng có thể sử dụng mặt nạ mật ong + dầu dừa hoặc mặt nạ sữa tươi,…

    Nếu da bạn là da hỗn hợp nên sử dụng mặt nạ bùn hoặc mặt nạ từ dầu  ôliu + lòng đro trứng gà, khoai tây + sữa tươi, …


    4. Dùng kem dưỡng da

    Kem dưỡng là bí quyết cơ bản giúp bạn có vẻ mặt tươi trẻ và khỏe mạnh.

    Bôi kem dưỡng da hàng ngày có tác dụng bảo vệ da khỏi sự tác động của các tia nắng mặt trời vốn chứa rất nhiều tia tử ngoại.

    Kem dưỡng nên dùng vào buổi sáng và buổi tối để cho kết quả tốt nhất, thậm chí da hỗn hợp và da dầu đều cần tới kem dưỡng da tuy nhiên đó phải là loại kem không chứa chất nhờn gây mụn trứng cá, chính vì thế các bạn hãy có sự lựa chọn loại kem dưỡng da phù hợp nhất với mình.


    Buổi tối là thời gian hiệu quả nhất để áp dụng các biện pháp chăm sóc da, các bạn có thể lự chọn cho mình các loại kem có tác dụng chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn để tăng cường vẻ đẹp của chính mình.

    Sau khi thoa kem dưỡng da hãy massage vòng tròn nhẹ nhàng và vỗ nhẹ trên mặt để da nhanh chóng thẩm thấu các dưỡng chất từ kem dưỡng.

    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]tHB4PKuXh6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-rua-mat-va-cham-soc-da-mat-tai-nha-don-gian-den-khong-ngo-a111216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.