+Aa-
    Zalo

    Cách sửa lỗi máy tính bị màn hình đen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Lỗi bị đen màn hình của máy tính có rất nhiều nguyên nhân. Vậy làm sao để sửa lỗi máy tính bị màn hình đen và phải chăng máy của bạn đã bị lỗi?

    (ĐSPL) - Vào một ngày đẹp trời, khi bạn vừa khởi động máy tính xong và bạn bỗng thấy hình nền máy tính đẹp đẽ của bạn bị thay đổi màn hình đen. Vậy làm sao để sửa lỗi máy tính bị màn hình đen và phải chăng máy của bạn đã bị lỗi?

    Phải chăng máy tính của bạn bị hư phần mềm khi bị màn hình đen

    Nguyên nhân máy tính hay bị lỗi màn hình đen có thể là do:

    Sử dụng phần mềm Windows, đây là 1 phần mềm không miễn phí và Microsoft chỉ cho chúng ta dùng thử miễn phí trong 1 khoảng thời gian nhất định (có thể từ 30 hoặc 90 ngày tùy vào các phiên bản).

    Để sửa lỗi máy tính bị màn hình đen thì cần xác định hiện tượng màn hình đen như vậy có phải là do Windows hết hạn dùng thử, và chúng ta phải kích hoạt hoặc mua bản quyền để thêm thời gian sử dụng.

    Còn nếu như máy tính cần sửa lỗi bị màn hình đen không vào được win có thể do người dùng sử dụng các file crack, key... tràn lan trên mạng và không biết đó là sản phẩm của hacker, rất có thể máy tính của bạn đã bị nhiễm các phần mềm giả mạo, phần mềm độc hại,...

    Để sửa lỗi máy tính bị màn hình đen không lên, sửa lõi laptop bị màn hình đen, sửa lỗi máy tính bị màn hình đen chỉ có chuột hay các lỗi hiện trên màng hình dưới đây:

    - Fix lỗi "This Copy Of Windows Is Not Genuine" trên hệ điều hành Windows

    Cách đơn giản nhất để fix lỗi "This Copy Of Windows Is Not Genuine" đó là sử dụng phần mềm Command prompt. Khi sử dụng cách sửa lỗi máy tính bị màn hình đen này bạn có thể áp dụng trên tất cả cả phiên bản hệ điều hành Windows 32-bit và 64-bit.

    Đầu tiên, hãy nhập cmd.exe vào khung Search trên thanh Start Menu, sau đó kích chuột phải vào cmd.exe rồi nhấp chọn Run as administrator để mở hộp thoại Command prompt dưới quyền của Admin.

    Hộp thoại xuất hiện trên màng hình sau khi thực hiện bước trên

    Trên cửa sổ hộp thoại Command Prompt, bạn gõ SLMGR_REARM.

    Hộp thoại xuất hiện trên màng hình sau khi thực hiện bước trên

    Ngoài ra khi lệnh SLMGR_REARM không chạy, bạn hãy sử dụng 1 trong 2 lệnh sau:

    SLMGR –REARM hoặc là SLMGR /REARM.

    Lúc này, trên màn hình máy tính sẽ xuất hiện cửa sổ thông báo: "Command completed successfully. Please restart the system for the changes to take effect".

    Hộp thoại xuất hiện trên màng hình sau khi thực hiện bước trên

    Bây giờ nhiệm vụ của bạn là khởi động lại máy tính và kiểm tra xem lỗi Windows is not genuine có còn xuất hiện nữa không.

    - Ngăn Windows ngừng xuất hiện lỗi "This Copy Of Windows Is Not Genuine"

    Trong một số trường hợp xuất hiện lỗi "This Copy Of Windows Is Not Genuine" lại xuất hiện trên máy tính của bạn. Để sửa lỗi máy tính bị màn hình đen và ngăn lỗi này hiển thị trên màn hình, bạn nên thực hiện theo các bước sau đây:

    Thứ nhất, mở hộp thoại Control Panel sau đó chọn Windows Update.

    Hộp thoại xuất hiện trên màng hình sau khi thực hiện bước trên

    Tiếp theo, trên giao diện Windows Update, bạn chọn tùy chọn Never Check for Updates (Not Recommended) từ menu dropdown rồi nhấp chọn OK.

    Từ lúc này, máy tính của bạn sẽ không xuất hiện lỗi “This copy of Windows is not genuine” nữa. Nhưng bạn sẽ không thể update phiên bản hệ điều hành Windows mới nhất được nữa.

    Những cách trên thật hữu dụng và cần thiết cho mỗi chúng ta. Ngoài ra, bạn có thể học cách sửa lỗi máy tính không xem được video để có thể tận hưởng trọn vẹn bộ phim yêu thích mà không bị đứt quãng.

    Chúc các bạn thành công!

    Huỳnh Kiên (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-sua-loi-may-tinh-bi-man-hinh-den-a176983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan