+Aa-
    Zalo

    Cách tăng chiều cao đến 40 tuổi có hiệu quả không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cải thiện chiều cao luôn là mong muốn của rất nhiều người, nhưng có phải lứa tuổi nào cũng có thể tăng được chiều cao.

    (ĐSPL) - Cải thiện chiều cao luôn là mong muốn của rất nhiều người, nhưng có phải lứa tuổi nào cũng có thể tăng được chiều cao. Có hay không cách tăng chiều cao đến tuổi 40 mà mọi người vẫn thường nhắc tới ? 

    Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng khả năng phát triển chiều cao của con người nhanh nhất là từ giai đoạn tuổi dậy thì đến 25 tuổi.

    Việc tăng trưởng chiều cao sau tuổi trưởng thành không phải là không thể xảy ra nhưng tốc độ vô cùng chậm, và càng lớn tuổi thì con đường đạt đến chiều cao lý tưởng càng ngắn lại.

    Cách tăng chiều cao đến 40 tuổi có hiệu quả không?

    Các bạn biết rằng khi kết thúc tuổi dậy thì, các xương trên cơ thể bắt đầu gắn kết chặt lại với nhau và dần ổn định.

    Sự tăng trưởng chiều cao sẽ diễn ra chậm hơn dù bạn vẫn cung cấp chế độ dinh dưỡng, chế độ luyện tập đầy đủ như trong lứa tuổi dậy thì.

    Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là không còn cơ hội cao thêm. Chiều cao phần lớn được điều chỉnh bởi các hormone tăng trưởng tiết ra từ tuyến yên.

    Và cơ thể sẽ được kích thích sản sinh lượng hormone này nếu kết hợp đầy đủ chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể thao và sinh hoạt lành mạnh.

    Khi đã qua tuổi dậy thì nếu cơ thể vẫn sản sinh được hormone tăng trưởng chiều cao thì bạn vẫn có thể cao thêm vài cm. Tuy nhiên ngưỡng cuối cùng của sự tăng trưởng này là độ tuổi 25.

    Vậy nên, xét trên cơ sở khoa học, có thể khẳng định rằng không có cách tăng chiều cao đến 40 tuổi nào đem lại hiệu quả như mọi người vẫn đồn đoán.

    Thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao

    Thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao hay các bài tập kéo giãn cơ, chế dộ dinh dưỡng giàu canxi,.. dù có áp dụng đầy đủ như trước tuổi 25 thì khả năng giúp bạn cao thêm là rất khó xảy ra.

    Vì đến giai đoạn này, sự trao đổi chất trong cơ thể, khả năng hấp thụ canxi cũng chậm hơn, tuyến yên dường như không tiết ra hormone tăng trưởng nữa nên những cách tăng chiều cao tuổi 40 như trên sẽ không giúp bạn cải thiện chiều cao thêm nữa.

    Từ 30-40 tuổi sức khỏe của bạn chắc chắn không được như khi 20 tuổi, chức năng hoạt động của một số bộ phận trên cơ thể thậm chí còn kém đi rất nhiều nếu như chế độ ăn uống và sinh hoạt không đầy đủ, thiếu khoa học.

    Nếu bạn thực sự quan tâm đến việc cải thiện chiều cao thì cách tốt nhất là hãy tận dụng thời điểm vàng thực hiện những cách tăng chiều cao khi dưới 25 tuổi một cách tối ưu để có thể phát triển chiều cao một cách tối đa nhất.

    Cách tăng chiều cao đến 40 tuổi rõ ràng là không thể cải thiện được chiều cao của bạn thêm nữa khi đã qua 25 tuổi cho dù bạn có thực hiện nghiêm túc thế nào đi chăng nữa. Vì vậy, chăm sóc sức khỏe và giữ cho mình một vóc dáng cân đối sẽ là tốt hơn trong độ tuổi này thay vì tìm cách cải thiện chiều cao. Bên cạnh đó, bạn đọc đang ở độ tuổi trưởng thành có thể tham khảo bài viếtcách tăng chiều cao cho người trưởng thành hiệu quả nhất của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé. Chúc các bạn vui, khỏe!

    Nguyễn Bảo Châu (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-tang-chieu-cao-den-40-tuoi-co-hieu-qua-khong-a172115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan