+Aa-
    Zalo

    Cách tẩy da chết bằng các phương pháp từ nguyên liệu tự nhiên

    • DSPL
    ĐS&PL Như chị em đã biết, việc tẩy da chết mỗi tuần giúp da bạn được thay mới liên tục đồng thời thông thoáng lỗ chân lông giúp da luôn mịn màng và mềm mại.
    Như chị em đã biết, việc tẩy da chết mỗi tuần giúp da bạn được thay mới liên tục đồng thời thông thoáng lỗ chân lông giúp da luôn mịn màng và mềm mại. Công thức độc đáo với các thành phần chiết xuất an toàn và hiệu quả.
    Mỹ phẩm sakura cho ra đời sản phẩm kem tẩy tế bào chết Sakura Body Scrub dạng hạt mịn dành cho body giúp loại bỏ những lớp da chết một cách dễ dàng đồng thời massage cho da giúp da thư giản sau 1 tuần mệt mỏi.
    Tế bào chết (da chết) là gì :
    Theo nghiên cứu về  làn da mới sở hữu khả năng tự tái tạo, thay mới. Dưới sự tác động của tự nhiên, môi trường; các tế bào da của chúng ta bị già cỗi nhanh chóng và chúng trở thành nguyên nhân chính dẫn đến những biểu hiện tiêu cực của làn da như màu da đen sạm, thô sần, lỗ chân lông bị bít kín, nảy sinh mụn và nhiều vấn đề da liễu phức tạp
    Đây là hiện tượng tư nhiên của da diễn ra theo chu kì. Lớp trên cùng của da, lớp biểu bì, có những tế bào da tự nhân đôi, khi chúng nhân đôi và sản sinh, những tế bào mới được đẩy lên trên để tái tạo da, những tế bào cũ sẽ bị thay thế vì chúng đã lão hóa do các yếu tố tác động như môi trường, nội tiết tố và tuổi tác. Chính những tế bào cũ đó sẽ trở thành tế bào chết.
    Để có một làn da khỏe mạnh, trắng hồng, việc tẩy da chết là vô cùng quan trọng. Để tiết kiệm chi phí và an toàn cho da, bạn có thể tự thực hiện việc này tại nhà với những nguyên liệu tự nhiên sẵn có.
    Thường, khi nhắc đến công đoạn tẩy da chết, phái đẹp hay nghĩ đến việc đi spa. Tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng đủ hầu bao để ghé thăm tiệm spa đều đặn. Chính vì vậy nên những phương pháp tẩy da chết tại gia với các nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm được ưa chuộng không kém; và đặc biệt là đôi khi những hỗn hợp tẩy da chết tự làm tại nhà có tác dụng không kém ở tiệm spa là mấy. Dưới đây là 8 cách tẩy da chết bằng các phương pháp từ nguyên liệu tự nhiên tại nhà đã được phái đẹp kiểm nghiệm và đánh giá khá tốt.
    Tẩy da chết bằng :  Dầu dừa + đường + chanh
    Dầu dừa đã được sử dụng từ nhiều thế kỷ này, được coi là một trong những thần dược của da cho phái đẹp.
    Hỗn hợp tẩy da chết gồm: 10ml dầu dừa hoặc dầu oliu, 30ml đường trắng và 15ml nước chanh tươi.
    Trộn đều hỗn hợp cho đến khi trở thành một khối đặc, sánh. Thêm nước chanh tươi để bổ sung vitamin C và tăng tính tẩy rửa của hỗn hợp. Tránh dùng dầu lạc, dầu hạt cải, dầu thực vật vì chúng có mùi khá khó chịu.
    Thoa đều hỗn hợp lên mặt để lấy hết lớp tế bào chết. Dùng khăn mềm, ẩm để rửa lại cho sạch khuôn mặt.
    Tẩy da chết bằng : Yến mạch + Sữa tươi/Sữa chua
    Là một trong năm loại ngũ cốc quen thuộc, yến mạch không chỉ được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng mà còn được chị em phụ nữ tin dùng trong khả năng làm đẹp, đặc biệt là tẩy tế bào chết.
    Bột yến mạch giúp làm bong các tế bào chết, loại bỏ tạp chất, bụi bẩn bám trên da một cách nhẹ nhàng, an toàn. Đặc biệt, yến mạch còn có khả năng làm trắng, chứa nhiều chất xơ, axit amino, vitamin B, vitamin E và các dưỡng chất cần thiết khác cho da.
    Trong đó, công thức yến mạch - sữa tươi được xem là gần gũi, dễ sử dụng nhất. Trong sữa chứa nhiều loại axit, đặc biệt là axit lactic có thể hòa tan chất keo kết dính các tế bào chết trên da, nhờ đó tẩy da chết cực hữu hiệu.
    Sữa và yến mạch giúp loại bỏ lớp da sần sùi, để thay bằng lớp da trẻ trung giàu sức sống, giải phóng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, vết thâm. Cách dùng cũng rất đơn giản, chỉ cần lấy 1 thìa yến mạch cho vào bát, vừa hòa vừa khuấy sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp đặc sánh. Đợi đến khi yến mạch nở hết thì đắp hỗn hợp này lên mặt, để yên trong 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.
    Tẩy da chết bằng : Dâu tây + Sữa tươi/Mật ong
    Đối với phái đẹp, dâu tây được xem như "nữ hoàng" của các loại hoa quả bởi ngoại hình bắt mắt, mùi vị ngọt ngào cuốn hút và công dụng làm đẹp tuyệt diệu. Muốn dùng dâu tây để làm sạch da, bạn hãy chọn những trái dâu chín và xay nhuyễn, trộn chung với sữa tươi rồi dùng để đắp mặt trong vòng khoảng 15 - 20 phút.
    Làn da bạn sẽ căng mịn, thơm tho và sạch sẽ hơn hẳn. Để da thêm sáng hồng, bạn nên kết hợp cùng các động tác mát xa để kích thích tuần hoàn và các dưỡng chất từ dâu - sữa được hấp thụ tốt hơn.
    Kỳ công hơn, bạn có thể tạo mặt nạ tẩy da chết 4-5 quả dâu tây nghiền nhuyễn, trộn chung với một thìa dầu oliu, 2 thìa mật ong và vài giọt chanh. Làn da của bạn sẽ căng mịn hoàn hảo, trắng sáng và các vết thâm cũng mờ dần.
    Tẩy da chết bằng :  Bột yến mạch
    Bột yến mạch hay bột ngũ cốc đều có thể sử dụng để làm nguyên liệu tẩy da chết, loại thực phẩm này thúc đẩy tế bào tái sinh và làm cho da bạn thật tươi tắn và mịn màng.
    Bạn chỉ cần trộn 3 thìa bột yến mạch với 1/4 thìa giấm táo và 1 thìa mật ong nguyên chất, trộn đều và massage lên làn da, sau 15 phút rửa sạch bằng nước ấm.
    Nếu nhà bạn không có sẵn bột yến mạch, hãy chọn mua các loại mỹ phẩm tẩy da chết có chiết xuất bột yến mạch cũng rất tốt và hiệu quả.
    Tẩy da chết bằng : Gừng + Đường nâu/Muối
    Không chỉ là nguyên liệu gia vị quen thuộc, gừng còn có chỗ đứng vững chắc trong y học hay làm đẹp. Các hỗn hợp tẩy da chết được chế biến từ gừng vừa giúp tẩy sạch các tế bào già cỗi, vừa loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể của bạn. Trong số đó, có 2 hỗn hợp tẩy da chết từ gừng dễ làm nhưng hiệu quả lại tuyệt hảo.
    Hỗn hợp đầu tiên bao gồm 1 thìa đường nâu, 1 thìa gừng giã nhỏ và một số nguyên liệu khác như yến mạch, mật ong, dầu oliu. Sau đó, trộn đều hỗn hợp rồi massage da mặt theo chuyển động vòng tròn để đường nâu và gừng cuốn trôi hết những lớp tế bào chết, bụi bẩn.
    Đơn giản không kém là hỗn hợp gừng giã nhỏ với 1 thìa muối biển, mật ong. Mát xa hỗn hợp lên cơ thể theo chuyển động tròn trong ít nhất 15 phút rồi rửa sạch. Áp dụng 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ có được một làn da khỏe mạnh và tăng cường độ bóng khỏe của da.
    Tẩy da chết bằng: Trà xanh
    Trà xanh không chỉ dùng để uống mà còn là nguyên liệu cho chị em tận dụng để làm đẹp bởi nó giàu chất chống oxy hoá, nuôi dưỡng và bảo vệ làn da, kháng viêm… rất thích hợp cho những làn da nhạy cảm và nhiều mụn.
    Hãy thoa nước trà xanh đã để vào tủ lạnh mỗi ngày lên gương mặt, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, vừa nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết, vừa dưỡng ẩm và làm se khít lỗ chân lông. Bạn cũng nên chú ý lựa chọn những sản phẩm tẩy da chết có chiết xuất trà xanh nhé, sẽ cực kỳ phù hợp với làn da nhạy cảm đấy!
    Tẩy da chết bằng: Dâu tây và dầu dừa
    Dâu tây là một trong những loại quả rất phù hợp với việc chăm sóc da phụ nữ. Không chỉ có chứa nhiều vitamin C hơn cam, dâu còn có axit salicylic giúp tẩy da chết, làm sạch lỗ chân lông và đưa dưỡng chất vào sâu trong da hơn.
    Dầu dừa có tác dụng giúp da mịn màng, phòng chống lão hóa. Với những chị có mụn trứng cá, da nhạy cảm thì dầu dừa cũng là mỹ phẩm tuyệt vời vì nó có chứa chất béo bão hòa, cùng với tác dụng chống nấm và kháng khuẩn, giúp điều trị các vấn đề của da.
    Bên cạnh đó, khi tẩy da chết các chị đừng quên đường. Không chỉ giúp lấy đi lớp da cũ nhẹ nhàng, đường mía cũng chứa rất nhiều sắt, kali, canxi, phốt pho và magie giúp làm đẹp da.
    Chuẩn bị : 1 quả dâu tây, 1 thìa dầu dừa, 1 thìa đường
    Cách làm : Nghiền nát dâu tây, sau đó trộn đều với đường và dầu dừa thành một hỗn hợp sền sệt. Hỗn hợp này khá đặc nên các chị chỉ nên dùng với cơ thể và những vùng da dày. Sau khi làm ẩm da, các chị thoa đều lên cơ thể, mát xa theo vòng tròn trong vòng 10-15 phút. Rửa lại với nước ấm các chị sẽ cảm nhận được làn da sáng, mịn màng và thơm tho.
    Tẩy da chết bằng: Sakura Body Scrub
    Ngoài các cách tẩy da chết từ nguyên liệu tự nhiên trên, các bạn có thể sử dụng những mỹ phẩm tẩy da chết có sẵn để giúp tiết kiệm thời gian và công sức, mang lại hiệu quả cao và tiện lợi hơn cho bạn. Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm tẩy da chết khác nhau, tuy nhiên, bạn cần sáng suốt lựa chọn ra sản phẩm phù hợp để chắc chắn nó không gây kích ứng da.
    Công thức độc đáo với các thành phần chiết xuất an toàn và hiệu quả. Kem tẩy tế bào chết Sakura Body Scrub dạng hạt mịn dành cho body giúp loại bỏ những lớp da chết một cách dễ dàng đồng thời massage cho da giúp da thư giản sau 1 tuần mệt mỏi.
    Ưu điiểm của Sakura Body Scrub loại bỏ da chết 1 cách dễ dàng giúp da sáng mịn, là bước quan trọng giúp tăng cường hấp thu dưỡng chất cho liệu trình tái tạo da, cung cấp dưỡng chất giúp dưỡng ẩm cho da, làm láng mịn da đặc biệt da bị sần vỏ cam (cellulite)
    Phân phối bởi: Công ty TNHH Quốc Tế Phương Hà
    GPKD: 0312230802 cấp ngày 10/04/2013 tại Sở KH&ĐT TP.HCM
    Hotline: (08)66.737.999 - 0943.060.060 ; L/h đại lý: 0935.38.49.59
    31 Hoàng Diệu, phường 12, Quận 4, TP.HCM
    Website: www.myphamsakura.net
    https://www.facebook.com/myphamsakurajp
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-tay-da-chet-bang-cac-phuong-phap-tu-nguyen-lieu-tu-nhien-a97743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.