+Aa-
    Zalo

    Cách tiết kiệm xăng khi đi xe máy đơn giản

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) Các cách tiết kiệm xăng khi đi xe máy sau đây vô cùng đơn giản, giúp bạn tiết kiệm khá nhiều lượng xăng tiêu thụ cho xe máy

    (ĐSPL) - Xe máy hiện nay trở thành phương tiện thiết yếu cho mỗi cá nhân trong xã hội hiện nay. Bên cạnh đó khi mà giá cả thi trường leo thang, giá nhiên liệu cũng tăng giảm thất thường, vấn đề đặt ra là làm thế nào để bạn đi xe máy nhưng vẫn tiết kiệm được tiền xăng hàng tháng. Các cách tiết kiệm xăng khi đi xe máy sau đây vô cùng đơn giản, giúp bạn tiết kiệm khá nhiều lượng xăng tiêu thụ cho xe máy mà không phải ai đang sử dụng xe máy cũng biết. Hãy tham khảo để biết nhé.


    Cách tiết kiệm xăng khi đi xe máy

    Vệ sinh lau chùi thường xuyên, giữ vệ sinh các bộ phận của xe, vừa giúp xe hoạt động tốt, lại tránh hao xăng một cách hiệu quả. Cách tiết kiệm xăng xe máy chắc chắn nhiều người đi xe máy không nghĩ đến, nhưng bằng cách giữ sạch xe, các phụ từng xe lại giúp xe chạy bon và tiết kiệm nhiên liệu.

    Chọn đường để đi giúp tiết kiệm xăng, xe máy sẽ tiêu rất nhiều xăng nếu bạn đi vào những con đường tắc, hoặc dài hơn so với lộ trình bình thường. Chon đường ngắn, đường thông thoáng để đi giúp bạn tiết kiệm lượng xăng lớn mỗi tháng. Tuy nhiên đôi khi bạn nên chọn những con đường vòng dài hơn một chút nhưng thông thoáng, không bị tắc sẽ không bị tốn một lượng xăng lớn trong xe.

    Tránh đi đường tắc để tiết kiệm xăng

    Tát máy khi dừng xe là cách phổ thông của những người đi xe máy muốn tiết kiệm xăng cũng như giảm bớt tiếng ồn. Đặc biệt là khi dừng đèn đỏ, nếu trên 30 giây, bạn nên tắt máy xe để tránh hao phí nhiên liệu không đáng có, cũng như giảm tiếng ồn, bảo vệ môi trường xung quanh.
    Dùng đúng số để đi không chỉ đảm bảo an toàn mà còn giúp bạn tiết kiệm xăng. Khi đi nhanh chúng ta nên để số cao, đi chậm, kên dốc nên để số thấm. Nếu bạn không để đúng số để đi, các động cơ sẽ tiêu hao nhiều năng lượng, gây hao xăng.

    Đi đúng số trong các trường hợp giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu

    Về số khi cần thiết, cách tiết kiệm xăng khi đi xe máy là nên về số đúng lúc để xe bớt tiêu hao năng lượng cũng như giữ được độ bền cho phụ túng máy móc của xe. Có nhiều bạn nữ cứ để một số đi, mà quên mất khi nào cần về số, cách này là cách các bạn đang làm giảm tuổi thọ của xe một cách từ từ.

    Giảm ga từ từ sẽ giúp tiết kiệm xăng một cách đáng kể khi đi xe. Tránh những trường hợp tăng ga bất ngờ, cũng như giảm ga bất ngờ vừa gây nguy hiểm khi đi xe mà vừa tốn nhiên liệu mà nhiều bạn không biết.

    Giảm ga từ từ giúp xe máy không bị hao xăng

    Một cách tiết kiệm xăng xe hiệu quả nữa là không nên đi xe lốp non. Khi lốp xe có đầu hiệu non, thì bạn nên bơm căng ngay, không nên để đi liều, vừa hại săm lốp xe vừa khiến các bộ phận của xe máy hoạt động nhiều hơn múc bình thường gấp mấy lần, điều này dẫn đến nguyên nhân trực tiếp gây hao xăng.

    Một số cách tiết kiệm xăng xe khi đi xe máy trên đây tuy đơn giản, nhưng nhiều bạn sẽ không để ý cũng như không biết. Cùng với đó Doisongphapluat.com cũng muốn những ai sở hữu một chiếc ô tô biết cách tiết kiệm nhiên liệu khi đi xe ô tô.

    Bài viết này hi vọng giúp các bạn biết được cách tiết kiệm xăng cho phương tiện hiệu quả.

    Trang Trịnh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-tiet-kiem-xang-khi-di-xe-may-don-gian-a173742.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan