Cách tiết kiệm xăng xe exciter đơn giản nhất mà bạn nên biết


Thứ 6, 09/12/2016 | 14:52


(ĐSPL) - Bạn đi xe exciter nhưng bạn đã biết các cách tiết kiệm xăng xe exciter chưa? Hãy đọc ngay bài viết sau đây nhé.

(ĐSPL) - Bạn đi xe exciter nhưng bạn đã biết các cách tiết kiệm xăng xe exciter chưa? Hãy đọc ngay bài viết sau đây nhé.

Bạn biết những mẹo giúp tiết kiệm xăng xe, vậy đối với xe exciter cách tiết kiệm xăng như thế nào? Bài viết sau sẽ giúp bạn.

Nếu nhắc đến một mẫu xe máy mạnh mẽ, nam tính thì không thể không nhắc đến exciter – mẫu xe tay côn đang cực kì thịnh hành tại Việt Nam và được đông đảo các bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là nam giới.

Kiểu dáng thiết kế đặc trưng của hãng kèm theo động cơ mạnh mẽ đã, đang và sẽ một trong những sự lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn đam mê tốc độ. Để biết được mình đã sử dụng chiếc xe đúng cách chưa hay những cách tiết kiệm xăng xe exciter là gì ? Thì bài viết này sẽ mang đến cho bạn câu trả lời.

Cách tiết kiệm xăng xe exciter

Về cơ bản những chiếc xe exicter thuộc loại tay côn nên cách vận hành xe sẽ khác so với các dòng xe máy sử dụng hộp số. Cách vận hành xe này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp để việc chiếc exciter có tiết kiệm xăng hay không vậy nên sau đây chúng tôi xin hướng dẫn các bạn các bước sử dụng một chiếc xe tay côn đúng cách, cũng chính là cách tiết kiệm xăng xe exciter hiệu quả mà bạn nên chú ý.

1. Đưa xe về số 0 trước khi khởi động máy

Nếu thời điểm bạn khở động là buổi sáng thì trước khi vận hành bạn nên cho xe nổ máy khoảng 5 phút ở số mo 0 để chạy “ rô đa”. Tại sao lại như vậy ? Sở dĩ nên để xe khởi động 5 phút như vậy là vì trải qua một đêm yên ắng thì toàn bộ lượng dầu nhớ trong máy xe đã lắng đọng gần như hết xuống mặt đáy, chỉ còn phần ít bám lại trên xi lanh, buồng đốt nhiên liệu,… vậy nên nếu lập tức vận hành xe sẽ khiến máy móc dễ bị mài mòn do ma sát lớn và lượng nhiệt tỏa ra rất lớn sẽ làm hư hỏng bộ máy, hao tổn xăng.

2. Phối hợp nhịp nhàng giữa tay côn và tay ga

Đây chính là sự khác biệt giữa xe tay côn và xe hộp số, khi đang vận hành chiêc exciter mà các bạn muốn sang số thì hãy nhẹ nhàng bóp hết tay côn vào, nếu côn không vào hết thì việc sang số sẽ diễn ra chậm chạp và khó khăn hơn, nên để ý kĩ điều này. Sau khi vào số xong thì từ từ nhả côn ra và lên ga dần dần. Quá trình phối hợp này nên được phối hợp nhịp nhàng để tránh làm cho nhông xe không bị mài mòn, giảm độ ì của xe, đây cũng là cách tiết kiệm xăng xe exciter vì khi quá trình này càng nhịp nhàng thì lượng nhiên liệu hao tổn sẽ được giảm thiểu tối đa.

3. Sang số phải phù hợp với tốc độ của xe

Khi xe chưa đủ đà mà đã vội sang số cao thì khi lên ga, chiếc xe sẽ bị ì chứ không đạt ngay được tốc độ yêu cầu lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng xe bị kêu, nhông sên mòn dần và lúc đó xe sẽ rất hao xăng do cần rất nhiều năng lượng để có thể khiến một chiếc xe ì ạch đạt đến một vận tốc nào đó mà người lái mong muốn.

Bạn chú ý sang số phải phù hợp với tốc độ của xe

Sự mạnh mẽ của những chiếc exciter là điều không thể phủ nhận, nhưng để chiếc xe của mình duy trì được sự mạnh mẽ đó thì các bạn nên sử dụng chúng đúng cách và đó cũng chính là những cách tiết kiệm xăng xe exciter khá hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua những sai lầm khi tiết kiệm xăng để có thêm kinh nghiệm nhé.

Huỳnh Kiên (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-tiet-kiem-xang-xe-exciter-don-gian-nhat-ma-ban-nen-biet-a173401.html