+Aa-
    Zalo

    Cách tra cứu khi không còn sổ hộ khẩu

    • DSPL
    ĐS&PL Trong trường hợp cần thiết dùng đến số sổ hộ khẩu, người dân có thể truy cập vào trang web của cơ quan Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tại địa chỉ: https://baohiemxahoi.gov.vn.

    Theo Luật Cư trú năm 2020, kể từ ngày 1/7/2021 khi làm các thủ tục liên quan đến đăng ký cư trú làm thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu thì cơ quan chức năng thu hồi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú và không cấp mới.

    Khoản 3, Điều 38 Luật Cư trú năm 2020 cũng nêu rõ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú đã được cấp vẫn được sử dụng và có giá trị như giấy tờ, tài liệu xác nhận về cư trú đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2022.

    Vậy trong trường hợp cần thiết dùng đến số sổ hộ khẩu (mã hộ), người dân cần làm cách nào?

    Đối với sổ hộ khẩu bản giấy thì trên mỗi một cuốn sổ hộ khẩu đều có số sổ hộ khẩu. Đây là một dãy số gồm 09 chữ số tự nhiên, trong đó có hai số đầu là mã số của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và được ghi ngay bên ngoài tờ bìa sổ hộ khẩu hoặc ngay trang đầu tiên của mặt trong sổ hộ khẩu.

    Khi cần thiết dùng đến số Sổ hộ khẩu, một trong những cách người dân có thể thực hiện, đó là truy cập vào trang web của cơ quan Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tại địa chỉ: https://baohiemxahoi.gov.vn.

    cach tra cuu khi khong con so ho khau

    Tại đây, người dân chọn mục tra cứu trực tuyến, rồi chọn mục tra cứu mã số BHXH.

    Sau khi nhập đầy đủ các trường thông tin theo yêu cầu, người dân chọn xác nhận “Tôi không phải là người máy” và bấm tra cứu. Trong số các thông tin hiển thị từ kết quả tra cứu, mã hộ chính là số sổ hộ khẩu.

    Lưu ý: Những thao tác trên là tra cứu trên trang web của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và đang sử dụng chức năng tra cứu mã số BHXH. Thông tin số sổ hộ khẩu chỉ là một trong những thông tin kèm theo đối với mỗi cá nhân.

    Hiện nay việc đồng bộ, chia sẻ dữ liệu Quốc gia về dân cư giữa Bộ Công an và Bảo hiểm xã hội Việt Nam vẫn đang được thực hiện 100%. Do đó, vẫn có một số trường hợp dữ liệu chưa được đồng bộ thì sẽ không tra được số sổ hộ khẩu.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-tra-cuu-khi-khong-con-so-ho-khau-a548784.html
    Bị thu hồi sổ hộ khẩu khi nào?

    Bị thu hồi sổ hộ khẩu khi nào?

    Từ ngày 1/7/2021, khi người dân đi làm các thủ tục sau mà dẫn đến thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú thì sẽ bị thu hồi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bị thu hồi sổ hộ khẩu khi nào?

    Bị thu hồi sổ hộ khẩu khi nào?

    Từ ngày 1/7/2021, khi người dân đi làm các thủ tục sau mà dẫn đến thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú thì sẽ bị thu hồi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú.