+Aa-
    Zalo

    Cách trị rụng tóc bằng vỏ bưởi đơn giản mà hiệu quả nhất

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vỏ bưởi chứa pectin, naringin (một loại glucozid), men tiêu hoá peroxydaza và amylaza, đường ramoza, vitamin A và C... có tác dụng kích thích mọc tóc.

    (ĐSPL) - Vỏ quả bưởi chứa pectin, naringin (một loại glucozid), men tiêu hoá peroxydaza và amylaza, đường ramoza, vitamin A và C... Nên tinh dầu từ vỏ quả bưởi có thể dùng để kháng khuẩn, kích thích mọc tóc. Vì thế rất nhiều người tìm đến vỏ bưởi như một phương thuốc kỳ diệu để cải thiện mái tóc xơ rối, rụng thưa của mình.

    Một số cách làm sử dụng vỏ bưởi trị rụng tóc mà bạn có thể áp dụng như sau:


    Cách1. Nếu bạn còn trẻ mà đã có dấu hiệu bị hói thì hãy dùng vỏ bưởi tươi xịt lên tóc, tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng kích thích tóc mọc ra. Việc làm đều đặn một ngày 2 lần sẽ mang lại cho bạn hiệu quả như mong muốn khi sử dụng vỏ bưởi trị rụng tóc.

    Cách 2. Tinh dầu có trong vỏ bưởi với công dụng làm giảm tóc gãy rụng, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt. Bạn có thể thêm 5-8 giọt tinh dầu vỏ bưởi vào nước gội đầu, hoặc trộn cùng dầu gội. Hoặc bạn có thể cho tinh dầu vỏ bưởi vào 10ml nước trộn đều rồi thoa lên tóc sau khi gội sạch mỗi ngày một lần (không cần xả lại với nước).

    Tinh dầu bưởi có tác dụng kích thích mọc tóc (Ảnh internet).

    Sử dụng vỏ bưởi trị rụng tóc theo cách này sẽ giảm rõ rệt lượng tóc gãy rụng, kích thích tóc mọc và cho mái tóc bóng khỏe, nhung huyền.(có thể dùng kết hợp với tinh dầu Hương Nhu cho tác dụng mọc tóc nhanh hơn). Hàng ngày, 2 lần tôi lấy vỏ quả bưởi tươi bóp xịt dầu bưởi cay cay vào thẳng da đầu sau đó xoa đều. Lúc xịt vào rất xót, da đầu bị cắn cắn như kiến cắn vậy.

    Cách 3. Bên cạnh xịt vỏ bưởi vào đầu, để trị rụng tóc, bạn nên kết hợp liên tục gội đầu bằng nước bồ kết nấu với vỏ bưởi, lá dâu, cỏ mần trầu thay hoàn toàn cho các loại dầu gội.

    Cách 4. Cách sử dụng vỏ bưởi trị rụng tóc khác nữa là bạn có thể dùng vỏ bưởi đun nước gội đầu. Cách làm này đặc biệt có hiệu quả đối với các bà mẹ sau khi sinh.

    Cách 5. Bạn cũng có thể hòa 40ml tinh dầu bưởi nguyên chất + 20ml tinh dầu hương nhu vào một  lít dầu dừa tinh khiết. Trước tiên cần thấm ướt da đầu sau đó sử dụng khoảng 15-20ml hỗn hợp trên, tiến hàng massage vào chân tóc vùng rụng tóc hoặc hói  từ 20-30 phút để cho tinh dầu thẩm thấu vào nang tóc rồi gội sạch lại đầu bằng dầu gội đầu. Áp dụng đều đặn mỗi tuần 3 lần bạn sẽ thấy hiệu quả vỏ bưởi trị rụng tóc một cách rõ rệt.


    Cách 6. Đối với triệu chứng tóc khô, rụng nhiều và dễ gãy, nhất là trong mùa thu, bạn hãy lấy vỏ bưởi ngâm trong nước ấm qua đêm, sau đó dùng nước đó để gội đầu mà không cần dùng dầu gội. Vỏ bưởi giàu chất xơ, protein và chất béo và còn có hương thơm ngọt ngào, sẽ nuôi dưỡng tóc hiệu quả và giúp tóc phục hồi nhanh chóng.

    Sau đây là cách gội đầu bằng vỏ bưởi giúp trị rụng tóc

    Bước 1: Chuẩn bị 300 gr vỏ bưởi tươi, nhớ là phải tươi và mọng nước, không quá xanh và quá chín (vỏ bưởi chuyển thành màu vàng đậm) để lấy được lượng tinh dầu lớn nhất.

    Bước 2: Xịt trực tiếp tinh dầu lên mái tóc, giúp trị rụng tóc hiệu quả và kích thích mọc tóc mới hoặc lấy vỏ bưởi đun với nước sôi để tạo thành một thứ nước gội đầu thay thế cho dầu gội đầu, đặc biệt tốt cho các mẹ vừa sinh em bé.

    Đừng lo ngại vì tóc rụng, vỏ bưởi có thể giúp mái tóc bạn hồi phục trở lại. (Ảnh internet).

    Bước 3: Bóp nhẹ mái tóc để tinh dầu bưởi thấm đều vào các thớ tóc, hoặc sau khi gội đầu xong các bạn nhớ lau tóc bằng khăn mềm, không dùng lược dày để chảy tóc.

    Thực hiện hằng ngày bạn sẽ thấy được tác dụng của vỏ bưởi như thế nào trong việc điều trị rụng tóc.

    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]TmtA5evWpc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-tri-rung-toc-bang-vo-buoi-don-gian-ma-hieu-qua-nhat-a108169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.