+Aa-
    Zalo

    Cách trị trẻ biếng ăn nguyên nhân vì sao mẹ có biết?

    • DSPL
    ĐS&PL Có con biếng ăn khiến thâm tâm không khỏi lo lắng. Vì vấn đề dinh dưỡng liên quan trực tiếp đến thể trạng và sự phát triển yếu tố não bộ nên chúng ta không thể xem nhẹ
    Có con biếng ăn khiến thâm tâm không khỏi lo lắng. Vì vấn đề dinh dưỡng liên quan trực tiếp đến thể trạng cũng như sự phát triển yếu tố não bộ nên chúng ta không thể xem nhẹ mà các bậc cha mẹ luôn phải xoay vần để tìm ra các cách trị biếng ăn hiệu quả mà đúng đắn để áp dụng cho con yêu.
    Nguyên nhân trẻ biếng ăn. (Ảnh minh họa)
    Giai đoạn áp dụng:
    Trước tiên, để bao quát được vấn đề con không chịu ăn. Các bậc làm cha mẹ phải tìm hiểu bằng được lý do. Sau đó, để việc ăn uống trở nên dễ dàng, trước hết phải tập cho trẻ ăn dặm đúng cách, ăn từ ít đến nhiều, từ loãng sang đặc. Trẻ thường có tâm lý sợ dùng những thức ăn mới. Khi thấy món mới, trẻ thường khóc và không chịu ăn. Vì thế, không nên ép mà phải kiên trì tập cho trẻ ăn từ 7 đến 10 lần. Có thể chế biến thành các món trẻ thích, tạo hình dáng phong phú, bắt mắt…
    Nếu trẻ biếng ăn quá mức thì cần đưa đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán nguyên nhân. Nếu trẻ bị bệnh thì cần chữa trị. Trẻ biếng ăn do bị bệnh có thể ăn theo nhu cầu bệnh lý, dùng thức ăn năng lượng cao như sữa, thêm dầu vào thức ăn hay ăn bù sau khi hết bệnh. Cha mẹ cần quan tâm đến con nhiều hơn, dù áp dụng bất cư cách trị trẻ biếng ăn nào cũng phải chú ý đến các biểu hiện tâm lý, tìm nguyên nhân stress của trẻ.
    Một số trẻ chỉ ăn thực phẩm nước, như vậy dễ dẫn đến thiếu sắt, kẽm, lysin, vitamin... Cha mẹ nên tìm hiểu sở thích của con để chế biến món ăn phù hợp, kết hợp giữa món trẻ thích và món không thích để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết.
    Yếu tố yêu cầu cho cách trị bé biếng ăn đạt hiệu quả tối ưu.
    Một bữa ăn ngon phải có sự kết hợp giữa 3 yếu tố: Ăn ngon, chỗ ngồi “ngon” và món ngon. Nên cho trẻ ăn cùng gia đình để trẻ bắt chước ăn theo. Chỗ ngồi ăn cần sạch sẽ, thoáng mát. Thức ăn nên đa dạng màu sắc, hình khối và cách trình bày tạo không khí vui vẻ trong bữa ăn. Cha mẹ cũng nên khen ngợi khi trẻ ăn một món nào đó không thích; quan tâm gần gũi nhưng đúng mức, không nên quá chiều theo ý thích của trẻ.
    “Nên chấp nhận cho trẻ tự chọn món ăn và cùng vào bếp, chấp nhận các ý thích “trái khoáy” của trẻ. Kích thích trẻ ăn bằng cách làm mẫu ăn cùng gia đình; âu yếm, động viên, khen ngợi mỗi khi trẻ ăn tiến bộ hơn. Để trẻ ăn tốt, nên tạo cảm giác đói trước bữa ăn; giảm số bữa và các món ăn vặt, nước trái cây, bánh kẹo... Bữa ăn chỉ cần 20-30 phút vì nếu kéo dài, thức ăn để quá lâu sẽ mất chất”. Theo các BS dinh dưỡng của Ubaby.vn, nếu thấy trẻ biếng ăn có nguy cơ suy dinh dưỡng, cha mẹ cần tăng năng lượng khẩu phần ăn như tăng dầu, mỡ. Nấu đặc, ít nước kết hợp với men tiêu hóa, tăng bữa ăn, thêm bữa phụ (thức ăn đậm đặc, sữa năng lượng cao).
    Tuy những điều Ubaby.vn chia sẻ trên đây nghe sơ qua thì không khó nhưng để thực hiện được nó lại là một quá trình đòi hỏi sự tỉ mỉ, cần mẫn của các bậc phụ huynh.

    Bạn có thể tham khảo và mua sắm các loại vật dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh như: Quần áo trẻ sơ sinh, đồ chơi cho trẻ sơ sinh, khăn choàng, khăn sữa,… tại Ubaby.vn. Đặc biệt, Ubaby.vn luôn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi khách hàng mua hàng trực tiếp trên website của chúng tôi.

    Theo Ubaby.vn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-tri-tre-bieng-an-nguyen-nhan-vi-sao-me-co-biet-a87762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách hay cho mẹ xử trí trẻ quấy khóc đêm

    Cách hay cho mẹ xử trí trẻ quấy khóc đêm

    Trẻ hay khóc đêm gây mệt mỏi cho cả bé và cha mẹ. Vì đâu khiến con có biểu hiện như vậy? Cha mẹ cần tìm hiểu rõ nguyên nhân, xác định cho con yêu một phương pháp hợp lý