+Aa-
    Zalo

    Cách uống nước vào buổi sáng tốt hơn "thần dược"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nước rất cần thiết để giúp cho cơ thể tỉnh táo và khỏe mạnh. Song cách uống nước vào buổi sáng như thế nào để mang lại lợi ích cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

    Nước rất cần thiết để giúp cho cơ thể tỉnh táo và khỏe mạnh. Tuy nhiên, cách uống nước vào buổi sáng như thế nào để mang lại lợi ích cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

    Uống nước vào buổi sáng giúp ngăn ngừa lóa hóa sớm - Ảnh: Minh họa

    Lợi ích của việc uống nước vào buổi sáng

    - Giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

    Uống nước vào buổi sáng, lúc đang đói, bạn sẽ loại bỏ được tất cả những độc tố trong cơ thể. Uống nhiều nước có thể giúp tăng cường sản xuất các tế bào cơ và tế bào máu mới.

    - Ngăn ngừa lão hóa sớm

    Không ai muốn già trước tuổi, tuy nhiên, sự xuất hiện của chất độc trong cơ thể có thể làm cho bạn lão hóa nhanh hơn. Khi cơ thể tích tụ chất độc, nó sẽ dễ bị bệnh và nhanh lão hóa. Nước ấm có thể giúp làm sạch độc tố khỏi cơ thế. Hơn nữa, nó có thể giúp tái tạo tế bào da, làm tăng độ đàn hồi của da.

    - Giúp giảm cân

    Bạn đang cố gắng để giảm cân và đã nghe nói rằng uống một cốc nước ấm vào buổi sáng có thể hữu ích. Điều này là chính xác. Nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể, đồng thời tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn. Sự gia tăng hoạt động trao đổi chất giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày.

    - Cải thiện trao đổi chất

    Uống nước khi đói có thể làm tăng tốc độ chuyển hóa lên ít nhất 24%. Điều này quan trọng đối với những người thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

    Tăng tốc độ chuyển hóa có nghĩa là cải thiện hệ thống tiêu hóa. Bạn sẽ có thể thực hiện chế độ ăn thường xuyên đơn giản hơn nếu tiêu hóa nhanh hơn. Uống nước ngay sau khi thức giấc giúp thanh lọc đại tràng, khiến bạn hấp thu dinh dưỡng dễ dàng hơn.

    - Tăng cường hệ miễn dịch

    Uống nước khi đói giúp loại bỏ và cân bằng hệ bạch huyết, dẫn đến tăng cường hệ miễn dịch. Một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp bạn an toàn trước nhiều bệnh và phòng ngừa ốm thường xuyên.

    - Ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang

    Uống nước khi đói làm loãng axit do vậy ngăn ngừa hình thành sỏi trong thận. Bạn càng uống nhiều nước (tới giới hạn khỏe mạnh), bạn càng tránh được các nhiễm trùng bàng quang gây ra bởi độc tố.

    Nên uống một cốc nước ấm ngay khi thức dậy - Ảnh: Minh họa

    Uống nước vào buổi sáng như thế nào cho đúng?

    Nhiều người thường thanh lọc cơ thể bằng chút muối loãng, có người chọn nước mật ong chanh... Song nước lọc chính là lựa chọn hoàn hảo nhất, phù hợp với đại đa số người dùng, giúp cơ thể bổ sung nước nhanh, giúp tuần hoàn máu và đánh thức cơ thể.

    Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không nên uống nước quá nóng hay quá lạnh. Theo đó, vừa thức giấc, uống nước quá lạnh sẽ khiến niêm mạc dạ dày bị ảnh hưởng, các mao mạch của thành ruột gặp lạnh đột ngột bị co lại, gây rối loạn tiêu hóa hoặc tiêu chảy. Vì thế, nhiệt độ của nước chỉ nên tương đương với nhiệt độ cơ thể là tốt nhất.

    Bên cạnh đó, bạn không nên uống cùng một lúc quá nhiều nước vào buổi sáng dễ làm loãng dịch vị da dày, ảnh hưởng đến việc tiêu hóa bữa ăn sáng. Trong khi đó, uống quá ít lại khó bù đắp được lượng nước thiếu hụt mà cơ thể đang cần. Khoảng 200ml nước lọc sẽ là lượng nước tuyệt vời cho một cơ thể bình thường. Đối với người bị bệnh thận hoặc đường tiết niệu cần phải có sự chỉ định của bác sĩ.

    Chính vì thế, buổi sáng sau khi vệ sinh sạch sẽ khoang miệng, hãy bổ sung vào cơ thể một cốc nước ấm vừa phải để tránh xa bệnh tật.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-uong-nuoc-vao-buoi-sang-tot-hon-than-duoc-a287526.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan