+Aa-
    Zalo

    Cách vắt chanh được nhiều nước mà chị em nên biết

    • DSPL
    ĐS&PL Muốn vắt được hết nước cốt trong quả chanh, chị em phải lưu lại ngay bí quyết nhỏ mà có võ dưới đây.

    Cách vắt chanh được nhiều nước

    Nước chanh có thể sử dụng để chế biến nhiều món ăn như pha nước mắm, nấu canh. Vắt chanh tưởng chừng là công đoạn đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách vắt sao cho ra nhiều nước và không bị lẫn vị đắng của vỏ chanh. Một trong những mẹo quan trọng là cắt chanh theo chiều dọc quả, thành nhiều phần, cuối cùng chừa lại phần lõi.

    Thông thường, nhiều người có thói quen cắt chanh theo chiều ngang thành hai phần, sau đó vắt kiệt. Nhưng khi cắt theo cách này, tép chanh bị ép vào các múi, không ép được nhiều nước. Trái lại, nếu cắt theo chiều dọc, miếng chanh nhỏ hơn, khi vắt dễ dàng hơn vì không bị vướng múi chanh ở giữa, nước chanh ép ra nhiều hơn. Với phần lõi, thay vì ép hai đầu, bạn vặn xoắn miếng chanh để vắt kiệt.

    cach vat chanh 1

    Ngoài ra, để nước chanh không bị đắng vì lẫn tinh dầu ở vỏ chanh, bạn lưu ý nên vắt mạnh một lần dứt khoát, không bóp đi bóp lại nhiều lần. Bên cạnh đó, một số "chiêu" khác cần nhớ như: trước khi cắt chanh, có thể lăn quả chanh trên mặt phẳng để nước ra nhiều hơn.

    So sánh phần nước vắt được từ hai quả chanh với hai cách cắt khác nhau, một là bổ đôi quả chanh (bên trái) và hai là cách cắt như bài viết (bên phải), ta thấy rõ ràng phần nước cốt lấy được của cách cắt thứ hai "lãi" nhiều hơn hẳn.

    cach vat chanh 2

    Cách chọn mua chanh tươi ngon

    - Bạn ngửi thử quả chanh, nếu chanh có mùi thơm nhẹ đặc trưng thì là chanh tươi ngon, tự nhiên. Tránh mua những quả chanh có mùi hóa chất, bất thường.

    - Chọn những quả có kích thước vừa phải, khi cầm lên có cảm thấy chắc tay thì đó là chanh nhiều nước. Ngược lại, không nên mua những quả nhỏ vì chúng khá ít nước và dễ bị đắng.

    - Ưu tiên mua những quả chanh có vỏ mỏng, căng bóng trông tươi ngon. Tránh những quả xuất hiện những vết nâu, thâm đen vì đó là chanh đã để lâu.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-vat-chanh-duoc-nhieu-nuoc-ma-chi-em-nen-biet-a568605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan