Cách vệ sinh màn hình tivi sạch bong như mới


Thứ 7, 27/05/2023 | 07:00


Cùng sự kiện

Tivi là thiết bị điện tử, giải trí gần như không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Vệ sinh màn hình tivi đúng cách không chỉ giúp tivi luôn sạch bóng, có thể thưởng thức những hình ảnh rõ nét, chân thực nhất mà còn làm tăng tuổi thọ, độ bền của tivi.

Hãy sử dụng một trong những cách dưới đây để có một tivi sạch bong như mới.

Lau màn hình tivi bằng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ giúp bạn làm sạch màn hình tivi lâu ngày chưa vệ sinh mà đây còn là một bí quyết để bạn có thể lau đi những vết xước nhỏ, kém thẩm mỹ trên màn hình. Nhiều người còn đánh bóng đồng hồ bằng kem đánh răng. Và tác dụng của nó thực sự rất tuyệt vời.

Ăn - Chơi - Cách vệ sinh màn hình tivi sạch bong như mới
Để tăng hiệu quả sử dụng, bạn nên làm ướt khăn trước khi lau và nên lau thật nhẹ nhàng. Ảnh minh họa

Cách lau màn hình tivi bằng nước lau kính

Bên cạnh kem đánh răng, bạn cũng có thể dùng nước lau kính để làm sạch dấu tay và bụi bẩn bám trên màn hình.

Làm sạch màn hình tivi bằng cồn

Nếu không có dung dịch làm sạch màn hình tivi chuyên dụng hoặc nước lau kính, bạn có thể chọn cách vệ sinh màn hình tivi bằng cồn. Chỉ cần chuẩn bị một bình xịt nước, cồn và khăn vải mềm. Nếu không có khăn vải mềm, bạn có thể dùng khăn lau kính hoặc các loại khăn thường có trong bộ vệ sinh điện thoại.

Làm sạch màn hình tivi bằng cách sử dụng giấm

Giấm có tính ăn mòn trung tính nên trở thành chất tẩy rửa rất được các chị em nội trợ yêu thích. Hơn nữa, vì là nguyên liệu tự nhiên nên chúng an toàn cho sức khỏe, lại ít tốn kém hơn. 

Một số sai lầm thường gặp của nhiều gia đình, bà nội trợ khi vệ sinh màn hình tivi: Vệ sinh khi chưa ngắt điện hoặc khi tivi vẫn còn đang hoạt động; Lau mạnh tay màn hình tivi; Chọn sai dụng cụ, dung dịch vệ sinh màn hình tivi; Xịt dung dịch trực tiếp lên màn hình…

Vậy nên một số cách giúp bạn bảo vệ màn hình tivi, đặc biệt là màn hình LED và LCD như: Hạn chế tình trạng màn hình tivi va chạm với những vật cứng; Chọn đúng vị trí lắp đặt tivi ngay từ ban đầu mới mua về; Vệ sinh màn hình tivi đúng cách; Sử dụng tivi với tần suất phù hợp, cần để tivi có thời gian nghỉ ngơi; Điều chỉnh độ sáng, âm thanh phù hợp.

Các bước vệ sinh màn hình tivi

Bước 1: Tắt tivi và ngắt điện nguồn của tivi trước khi vệ sinh

Ngắt nguồn điện sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tivi cũng như bảo vệ bạn không bị điện giật, cháy nổ trong quá trình vệ sinh. Ngoài ra, khi tivi không hoạt động bạn có thể nhìn thấy được rõ nhất mọi vết bẩn trên màn hình và có thể làm sạch chúng triệt để. 

Ăn - Chơi - Cách vệ sinh màn hình tivi sạch bong như mới (Hình 2).
Không nên xịt trực tiếp dung dịch lên màn hình. Ảnh minh họa

Bước 2: Thực hiện vệ sinh màn hình

 - Chuẩn bị một bình chứa và đổ một lượng dung dịch tẩy rửa thích hợp vào đó. Dùng khăn vải mềm nhúng dung dịch trong bình chứa rồi vắt khô, sau đó lau màn hình tivi.

- Đối với màn hình bị bẩn do bám bụi bình thường: Bạn hãy lau theo hình chữ Z (dích dắc) từ mép phía bên phải đến mép bên trái và ngược lại cho đến hết màn hình tivi.

- Đối với màn hình bị bẩn do dính vân tay hoặc khi lau hình dích dắc không đều: Bạn cần lau theo chuyển động hình tròn và di chuyển từ mép màn hình bên này sang mép bên kia, từ trên xuống dưới đến hết màn hình tivi, bạn có thể tăng lực tay vừa phải để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu. 

Bước 3: Vệ sinh các bộ phận còn lại của tivi như khung màn hình, đế tivi, vỏ máy, điều khiển

Vì các bộ phận này đều làm bằng nhựa cứng, là vật liệu ít nhạy cảm hơn so với màn hình tivi nên bạn có thể sử dụng một miếng khăn giấy hoặc khăn lau bụi bình thường để lau sạch nó. 

Với một vài bước đơn giản như trên, chắc chắn tivi nhà bạn sẽ lại sạch bóng, hình ảnh rõ nét và tươi sáng như mới, cho gia đình những trải nghiệm tuyệt vời.

Thùy Dung (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-ve-sinh-man-hinh-tivi-sach-bong-nhu-moi-a576565.html