+Aa-
    Zalo

    Cách xem điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 chuẩn và nhanh nhất

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Chiều nay 22/7, điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 đã được công bố. Dưới đây là hướng dẫn giúp các thí sinh xem điểm nhanh và chuẩn của Bộ GD-ĐT.

    (ĐSPL)- Sau bao ngày chờ đợi, chiều nay 22/7 điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 đã được công bố. Dưới đây là một vài hướng dẫn giúp các thí sinh xem điểm nhanh và chuẩn nhất của Bộ GD-ĐT.

    Giao diện tra cứu điểm thi. 

    Các cách xem điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015

    Bộ GD-ĐT cho biết có 3 phương thức để thí sinh xem điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015.

    Thứ nhất: Thí sinh nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi.

    Thứ hai: Thí sinh tra cứu kết quả thi qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn

    Thứ ba: Thí sinh tra cứu kết quả thi qua mạng các báo điện tử đã đăng ký kết nối kết quả thi với Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

    Ông Phạm Ngọc Phương, Chánh Văn phòng Bộ GD-ĐT cho biết, ngoài việc các sở Giáo dục và Đào tạo gửi giấy báo điểm cho thí sinh theo địa chỉ thí sinh nộp hồ sơ dự thi, thí sinh có thể tra cứu kết quả thi tại các địa chỉ sau:

    Website diemthi.24h.com.vn

    Bộ Giáo dục và Đào tạo: http://thi.moet.gov.vn

    Đại học Thái Nguyên: http://tuyensinh.tnu.edu.vn: Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu, Lào Cai, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Yên Bái, Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bắc Giang, Điện Biên.

    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội:  http://thi.hust.edu.vn và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: http://thpt2015.hnue.edu.vn: Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hoà Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình.

    Trường Đại học Vinh: diemthi.vinhuni.edu.vn: Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

    Đại học Đà Nẵng: http://thi.ud.edu.vn: Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Bình Định, Gia Lai, Phú Yên, Đắk Lắk, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Bình Phước, Đắk Nông.

    Trường Đại học Nông lâm TPHCM: http://ts.hcmuaf.edu.vn và Trường Đại học Sư phạm TPHCM: http://tuyensinh.hcmup.edu.vn: Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Tp.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu.

    Trường Đại học Cần Thơ: http://thidbscl.ctu.edu.vn: Dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang.

    Những lưu ý sau khi biết điểm thi

    Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, sau khi biết điểm, nếu thí sinh có nhu cầu phúc khảo, có thể nộp ở các trường phổ thông mình học, Sở GD&ĐT hoặc tại cụm thi mình vừa thi xong. Dù là nộp ở trường hay ở Sở, đơn của thí sinh sẽ được chuyển về cụm thi để Hội đồng chấm phúc khảo.

    Từ ngày 1/8, thí sinh sẽ nộp đơn xét tuyển đợt 1 vào các trường đại học, cao đẳng sau khi có giấy báo kết quả. Tuy nhiên, với một giấy báo kết quả, thí sinh sẽ được nộp 3-4 nguyện vọng khác nhau. Trong quá trình xét tuyển nguyện vọng 1, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng.

    Bộ đã quy định cứ 3 ngày, các trường phải thông báo số liệu nộp hồ sơ xét tuyển. Các thí sinh sẽ theo dõi những thông tin này trên trang điện tử của trường để biết mình có đỗ hay không, từ đó quyết định rút hồ sơ hay tiếp tục nộp hồ sơ vào trường đó.

    "Như vậy, thí sinh nên hết sức bình tĩnh và cân nhắc lựa chọn trường. Bởi nếu thí sinh quyết định thay đổi nguyện vọng, phải đích thân thí sinh hoặc người nhà rút hồ sơ thì mới lấy được giấy báo kết quả để nộp vào trường khác. Như vậy, việc rút hồ sơ sẽ phức tạp hơn", Thứ trưởng Ga khuyến cáo. 

    Các thi sinh cần lưu ý, trong đợt xét tuyển bổ sung thứ 2, mỗi thí sinh có tới 3 giấy báo kết quả thi nên số đơn ảo rất lớn, khó cho thí sinh lựa chọn trường và ngành phù hợp. Do vậy, các thí sinh nên suy nghĩ cẩn thận, lựa chọn trường vừa tầm phù hợp kết quả thi của mình ngay từ lần xét tuyển đầu tiên.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]WYo8yNWpr0 [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-xem-diem-thi-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-2015-chuan-va-nhanh-nhat-a103042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.