+Aa-
    Zalo

    Cái chết bất ngờ của vị Giám đốc và nghi vấn tranh chấp “lãnh địa làm ăn”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vụ nổ súng vào chiều 4/7 khiến ông Lê Hữu Tr., một trong những người giàu có ở TP.Phủ Lý tử vong khiến dư luận tỉnh Hà Nam rúng động.

    (ĐSPL) - Vụ nổ súng vào chiều 4/7 khiến ông Lê Hữu Tr., một trong những người giàu có ở TP.Phủ Lý tử vong khiến dư luận tỉnh Hà Nam rúng động. Trong hàng trăm câu hỏi được đặt ra thì nhiều người cho rằng, do ân oán giang hồ mà người đàn ông sinh năm 1971 này phải trả giá?

    Cái chết bất ngờ

    Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam xác nhận, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra và làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Nguyễn Hữu Tr. đồng thời tiến hành truy bắt các đối tượng gây ra cái chết cho người đàn ông này.

    Chiều muộn mùng 4/7, Trung tá Lê Đức Tùng, Trưởng Công an TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đã xác nhận với PV: “Trên địa bàn phường Thanh Châu, TP.Phủ Lý vừa xảy ra một vụ nổ súng khiến một người tử vong. Nạn nhân là Lê Hữu Tr., Giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề trên địa bàn TP.Phủ Lý”.

    Hiện trường vụ nổ súng.

    Thông tin ban đầu mà PV báo ĐS&PL vừa cập nhật được thì vụ việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 4/7. Trong lúc nạn nhân đến chùa Bảo Lộc 1 gần UBND phường Thanh Châu thì có hai đối tượng đi xe máy mặc áo chống nắng, bịt kín mặt lặng lẽ bám theo. Thấy thời cơ thuận lợi, một đối tượng nhảy xuống bắn 4 phát súng về phía ông Tr. rồi lên xe bỏ chạy.

    Theo những người dân địa phương, ngay sau khi nghe thấy tiếng súng nổ, họ vội vã chạy đến hiện trường. Tại đây, họ nhận ra người đàn ông bị bắn chính là ông Lê Đức Tr., một người nổi tiếng ở địa phương. Ngay lập tức, một số người dân sống gần hiện trường đã gọi điện báo cáo cơ quan chức năng, đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân Tr. được chuyển tiếp lên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng bị bắn 3 phát súng vào người, mất máu cấp, da tím tái. Mặc dù được các y bác sỹ tận tình cứu chữa, nạn nhân Lê Hữu Tr. đã tử vong vào tối cùng ngày.

    Anh V., một người dân sống gần hiện trường kể lại sự việc với PV, nét mặt chưa hết vẻ sợ hãi: “Tôi nghe thấy 4 tiếng súng nổ liên tiếp nên vội chạy ra. Đến gần thì phát hiện nạn nhân chính là anh Tr.. Theo phỏng đoán của tôi, có lẽ phát súng cuối cùng đã bị bắn trượt”.

    Nhận được tin báo, Công an TP.Phủ Lý và Công an tỉnh Hà Nam đã xuống hiện trường điều tra làm rõ. Công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của nhân chứng được triển khai. Ngay sau đó, Công an tỉnh Hà Nam đã họp bàn khẩn cấp truy tìm các đối tượng gây án. Được biết, sau khi tử vong, nạn nhân Lê Hữu Tr. được đưa về nhà riêng để làm tang lễ. Công tác khám nghiệm tử thi được Công an tỉnh Hà Nam thực hiện ngay trong đêm 4/7. Để giữ gìn an ninh trật tự, Công an tỉnh Hà Nam đã cử hàng chục cán bộ, chiến sỹ xuống hiện trường.

    Vụ nổ súng rúng động

    Cái chết của nạn nhân Lê Hữu Tr. khiến dư luận tỉnh Hà Nam rúng động, đặc biệt là những người dân sinh sống ở TP.Phủ Lý bởi họ không tin một người đàn ông thường ngày rong ruổi trên những chiếc xe sang, kè kè bên cạnh là “đám nhân viên” lại bị bắn chết một cách thương tâm đến vậy.

    Trong mấy ngày qua, ở bất cứ quán nước vỉa hè nào ở TP.Phủ Lý đều xuất hiện những câu chuyện mang đậm chất “trinh thám hình sự” liên quan đến nạn nhân Lê Hữu Tr.. Trao đổi với PV, anh B. – một người bán hàng nước tại khu vực trường cao đẳng Phát thanh truyền hình – nơi cách hiện trường khoảng 3km phản ánh: “Ở TP.Phủ Lý, ai cũng biết ông Tr.. Ngoài sự giàu có, ông ta còn là người có máu mặt, thậm chí là đàn anh của nhiều gã giang hồ bặm trợn. Nhưng không ngờ ông Tr. lại bị bắn chết như vậy. Phải chăng vụ việc này có liên quan đến sự tranh giành lãnh địa làm ăn?”.

    Theo nhiều nguồn tin của PV, ngoài cương vị lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề (mũi nhọn là kinh doanh vận tải) thì ông Tr. còn tham gia làm ăn ở nhiều “mảng tối” khác. Cũng chính vì thế những ân oán giang hồ đối với người đàn ông này là điều không thể tránh khỏi. Đã có nhiều người nói với PV: “Vừa có tiền, lại có tiếng tăm trong giới giang hồ nên ông ta (nạn nhân) sẵn sàng bắt ép mọi người phải theo ý mình. Mặc dù không đồng ý với cách làm ăn theo kiểu “cá lớn nuốt cá bé” nhưng vì cuộc sống nên chúng tôi phải nín nhịn theo kiểu “tránh voi chẳng xấu mặt nào” chứ thực ra cũng chẳng ưa gì ông ta. Việc ông ta bị bắn chết, là hệ quả tất yếu...”.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, PV đã đến gia đình nạn nhân ở thôn Bảo Lộc, phường Thanh Châu để tìm hiểu thêm thông tin. Ngay trong đêm, gia đình đã tiến hành tổ chức tang lễ cho nạn nhân xấu số. Là người làm ăn, lại có máu mặt nên khi vừa nghe tin Tr. gặp nạn, bạn làm ăn và rất đông "dân xã hội" đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để nghe ngóng thông tin.

    Được biết, ông Tr. là một "đại gia" tại TP.Phủ Lý, là Giám đốc công ty TNHH Đức Trí. Công ty này chuyên xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng, chở vật liệu, san lấp mặt bằng trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, ông Tr. còn khá nổi trong giới anh chị đất Phủ Lý. Trong giới giang hồ, Tr. thậm chí được tôn là đại ca, có nhiều đàn em.

    Nạn nhân Tr. mới phất lên khoảng gần chục năm nay. Gần đây, tuần rằm mùng một, ông Tr. thường xuyên lên chùa thắp hương. Gia đình ông Tr. có căn biệt thự hoành tráng trong ngõ. Vợ chồng ông Tr. sinh được hai người con, một gái, một trai.

    Liên quan đến vụ việc trên, PV báo ĐS&PL đã liên hệ với lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam, tuy nhiên do vụ án đang được điều tra nên nguyên nhân vụ việc chưa được Công an tỉnh này tiết lộ. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

    Báo ĐS&PL sẽ tiếp tục đưa tin khi có những thông tin mới liên quan đến vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này.

    NPV

    [mecloud]J9I1YEW0uU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-chet-bat-ngo-cua-vi-giam-doc-va-nghi-van-tranh-chap-lanh-dia-lam-an-a138463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan