+Aa-
    Zalo

    Cài đặt phần mềm nghe lén cho hàng nghìn khách hàng, gã trai lãnh 4 năm tù

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan điều tra xác định, Đến đã cài đặt phần mềm này cho hơn 3.000 khách hàng. Qua đó, anh ta thu lợi bất chính gần 680 triệu đồng.

    Cơ quan điều tra xác định, Đến đã cài đặt phần mềm này cho hơn 3.000 khách hàng. Qua đó, anh ta thu lợi bất chính gần 680 triệu đồng.

    Ngày 25/12, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Đến (35 tuổi, quê tỉnh Bình Định) 4 năm tù về tội “Truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số của người khác”.

    Tại tòa, Đến cho rằng không biết hành vi này là bị cấm và do ham lợi chứ không phải nhằm mục đích ăn cắp thông tin của những người bị theo dõi.

    Bị cáo Huỳnh Ngọc Đến - Ảnh: Vietnamnet

    Cáo trạng thể hiện, năm 2013, Đến thấy nhiều website rao bán phần mềm nghe lén trên điện thoại, thiết bị theo dõi nên mua về sử dụng.

    Anh này cài vào điện thoại của mình thì thấy phần mềm có chức năng chạy ngầm trên điện thoại bí mật lấy cắp dữ liệu, danh sách, nội dung các cuộc gọi đi, gọi đến, nội dung các tin nhắn, danh bạ điện thoại, định vị GPS, dữ liệu trên các tài khoản mạng xã hội.

    Từ đó, Đến nảy sinh ý định mua phần mềm này về bán lại để kiếm lời. Tháng 12/2014, anh này thành lập công ty riêng và tạo lập nhiều website để đăng bài quảng cáo, tư vấn hướng dẫn cài đặt phần mềm cho khách hàng.

    Đến đã trực tiếp hướng dẫn khách hàng cài đặt phần mềm vào điện thoại có hệ điều hành Android hoặc IOS. Quá trình điều tra xác định, hàng loạt “quý bà” đã mua phần mềm trên của Đến và bí mật cài đặt vào điện thoại của chồng để lấy thông tin, dữ liệu do nghi ngờ chồng có quan hệ “ngoài luồng”.

    Cơ quan điều tra xác định, Đến đã cài đặt phần mềm này cho hơn 3.000 khách hàng. Qua đó, anh ta thu lợi bất chính gần 680 triệu đồng.

    Cáo trạng cũng xác định được danh tính của hàng chục quý bà và quý ông mua phần mềm của Đến cài đặt vào điện thoại của vợ hoặc chồng mình để theo dõi do nghi ngờ có quan hệ “ngoài luồng”. Tuy nhiên không đủ căn cứ xử lý hình sự đối với những người này mà chỉ xử phạt hành chính.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-dat-phan-mem-nghe-len-cho-hang-nghin-khach-hang-ga-trai-lanh-4-nam-tu-a214275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan