+Aa-
    Zalo

    'Cái giá phải trả' nếu ngầm theo dõi điện thoại của bạn đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Saudi Arabia đã thông qua một đạo luật cấm vợ chồng truy cập trái phép điện thoại di động của nhau, và đưa vào danh sách tội phạm công nghệ cao.

    Saudi Arabia đã thông qua một đạo luật cấm vợ chồng truy cập trái phép điện thoại di động của nhau, và đưa vào danh sách tội phạm công nghệ cao.

    Gulf Digital News dẫn lời các nguồn tin pháp lý cho biết, nếu bị phát hiện theo dõi điện thoại thông minh của bạn đời, người chồng hoặc vợ sẽ phải ngồi tù một năm, hoặc phải chịu mức tiền phạt 500.000 riyal (khoảng 133.000 USD) hoặc thậm chí nhận cả hai mức phạt.

    Mức phạt trên sẽ được áp dụng cho các đối tượng chia sẻ hoặc gửi các thông tin mà họ đã cố gắng truy cập vào được; nếu họ truy cập vào điện thoại mà không sử dụng các dữ liệu trong đó, thì hai vợ chồng sẽ nhận được một cảnh báo từ thẩm phán, đồng thời tùy theo mức đó của vụ án và những thiệt hại gây ra cho người có điện thoại bị “rình mò”.

    Ảnh minh họa: Pixabay.

    Cố vấn pháp lý Abdul Aziz bin Batel nói với tờ Al Arabiya rằng bất kỳ trường hợp phạm tội làm ảnh hưởng tới máy tính, điện thoại thông minh và máy ảnh sẽ bị coi là tội phạm mạng và sẽ bị trừng phạt cho thích đáng.

    Tờ Dailymail, theo bộ thông tin của Saudi Arabia, nó được sử dụng nhằm "bảo vệ giá trị đạo đức của cá nhân, xã hội và bảo vệ sự riêng tư".

    Động thái trên diễn ra giữa tình hình "những tội phạm công nghệ cao như tống tiền, biển thủ và phỉ báng tăng đang ngày càng tăng".

    Saudi Arabia là một trong số các nước đứng đầu thế giới về việc sử dụng ứng dụng điện thoại và mạng xã hội. Theo đó, hơn một nửa các công dân của Ả Rập Saudi là người dưới 25 tuổi. Trong số đó, có rất nhiều người dành hầu hết thời gian sử dụng điện thoại, không để tâm đến truyền thống và sự nghiêm khắc của đất nước.

    Ả Rập Saudi đã tiến hành một loạt những thay đổi chính sách từ khi quyền lực của Thái tử Mohammed bin Salman ngày càng trở nên mạnh mẽ vào năm 2017. Theo đó, vương quốc này sẽ cho phép phụ nữ lái xe và gỡ bỏ lệnh cấm rạp chiếu phim kéo dài hàng thập kỷ.

    GIA BẢO(Sputnik/Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-gia-phai-tra-neu-ngam-theo-doi-dien-thoai-cua-ban-doi-a224594.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan