+Aa-
    Zalo

    Cái kết có hậu cho chàng sinh viên đi bộ 32km đến chỗ làm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc công ty nơi Walter Carr làm việc quyết định tặng chàng sinh viên này chiếc xe hơi của mình sau khi nghe câu chuyện đi bộ từ lúc tối trời để kịp nhận việc mới.

    Giám đốc công ty tại nơi Walter Carr (20 tuổi) làm việc đã quyết định tặng chàng sinh viên này chiếc xe hơi của mình sau khi nghe câu chuyện đi bộ từ lúc tối trời để kịp nhận việc mới.

    Walter Carr, chàng sinh viên của Đại học Birmingham (Mỹ), do chưa mua được xe sau khi ôtô của mình bị hỏng, đã không hề đắn đo quyết định đi bộ 32km từ nhà ở Homewood đến nhà khách hàng ở Pelham (bang Alabama, Mỹ) từ tối hôm trước với hy vọng kịp giờ làm vào ngày hôm sau.

    Khoảng 3h sáng, một số cảnh sát ở Pelham nhìn thấy cậu chạy trên đường nên đã hỏi cậu có muốn giúp đỡ không. Khi Carr nói rõ việc mình đang làm, những cảnh sát này đã mời cậu ăn sáng và sau đó cho cậu đi nhờ tới nhà một khách hàng có tên Jenny Lamey.

    Lamey kể rằng dù đã đi bộ vài tiếng nhưng Carr không nghỉ ngơi mà vẫn hăng hái bắt tay vào việc ngay. Chị Lamey viết trên Facebook: "Tôi rất cảm kích trước Carr và hành trình của cậu ấy. Chàng thanh niên rất khiêm tốn, tử tế, nhiệt tình và có hoài bão lớn. Cậu ấy chăm chỉ và mạnh mẽ".

    Walter Carr cảm động khi nhận được món quà ý nghĩa từ sếp của mình. Ảnh: BBC

    Carr chia sẻ với hãng tin MNN sau đó về quyết định đi bộ xuyên đêm tới nơi làm việc: "Tôi muốn họ thấy rằng tôi chắc chắn sẽ đến đó trong bất cứ tình thế nào". Cậu cho biết, công việc mới rất có ý nghĩa với cậu và cậu cũng không muốn sếp của mình thất vọng.

    Theo lời kể của Carr, trong hành trình đó, lúc cậu đi từ từ, lúc rảo bước nhanh, thậm chí có lúc chạy và mỗi lần chỉ nghỉ 10 giây.

    Luke Marklin, Giám đốc điều hành tại công ty dịch vụ chuyển nhà nơi Carr vừa được nhận vào làm, cũng vô cùng cảm kích nên đã lái xe từ Tennessee vào cuối tuần để đến gặp nhân viên mới. Sau buổi uống cà phê trò chuyện, ông Marklin đã tặng Carr chính chiếc xe hơi Ford Escape của mình.

    Cả Lamey và vị CEO Marklin đều có thôi thúc muốn giúp đỡ Carr khi biết chàng sinh viên đã phải chuyển nơi ở khi ngôi nhà của hai mẹ con anh bị cuốn mất trong cơn bão Katrina.

    Marklin nói với WMBA: "Có những quyết định lớn cần được thực hiện nhanh chóng bởi chúng là việc đúng đắn cần làm - và đây là một trong số đó".

    [presscloud]3368[/presscloud]

    Carr hy vọng một ngày nào đó mình sẽ trở thành một lính thủy quân lục chiến Mỹ nên luôn có ý thức rèn luyện bản thân trước những thử thách. Anh mong câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng tới những ai đang phải đấu tranh để có được những điều mình muốn trong đời, dù chật vật thế nào.

    Bích Nga (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-ket-co-hau-cho-chang-sinh-vien-di-bo-32km-den-cho-lam-a236834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan