+Aa-
    Zalo

    Cái kết của kẻ lừa bán thiếu nữ sang Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Lợi dụng cô gái có hoàn cảnh khó khăn, nhận thức hạn chế nên Ven Thị Thủy đã cấu kết với một số đối tượng lừa nạn nhân sang Trung Quốc bán.

    Dụ dỗ thiếu nữ 17 tuổi sang Trung Quốc lấy chồng

    Ngày 17/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ven Thị Thủy, SN 1992, trú tại bản Phà Khảo, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn về tội Mua bán người.

    cai ket cua ke lua ban thieu nu sang trung quoc voi gia 5 trieu dong dspl

    Đối tượng Ven Thị Thủy. Ảnh công an cung cấp.

    Theo hồ sơ điều tra, Ven Thị Thủy sang Trung Quốc lấy chồng. Vào năm 2013, trong thời gian về quê, Thủy thấy cháu Cụt Thị A., SN 1996, trú tại bản Huồi Phuôn 2, xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên đã lân la làm quen. Sau đó, Ven Thị Thủy giở trò dụ dỗ rủ A. sang Trung Quốc lấy chồng.

    Lúc đầu, thiếu nữ 17 tuổi này sợ hãi nên không dám đi, vì vậy Thủy hứa sẽ cho A. một khoản tiền lớn để đưa về giúp gia đình, đồng thời đảm bảo chỉ sang vài năm sẽ đưa về.

    Cuối cùng, trước những lời dụ dỗ của đối tượng, nạn nhân đã rơi vào cạm bẫy. Sau khi sang Trung Quốc, Thủy giao cháu A. cho một người phụ nữ tên Thế, trú tại huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

    Khoảng 10 ngày sau, người phụ nữ này bán cháu A. cho một người đàn ông Trung Quốc rồi cho Thủy 5 triệu đồng tiền công.

    Vì bị lừa bán, cuộc sống làm vợ nơi xứ người vừa bất đồng ngôn ngữ, vừa khổ nhục nên thiếu nữ này đã nhiều lần tìm cách trốn về. Thế nhưng, phải 8 năm sau, người phụ nữ này mới trốn được về Việt Nam, nên đã làm đơn tố cáo hành vi của Ven Thị Thủy.

    Cấu kết với sinh viên để bán người

    Trước đó, Ven Thị Thủy cũng từng bị xử phạt về tội Mua bán người trong một vụ án khác. Vào năm 2013, cũng trong thời gian về quê, Thủy đã gặp đối tượng Xeo Văn Đại, SN 1993, trú bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương. Lúc này, Xeo Văn Đại đang là sinh viên tại một trường nghề ở Tp.Vinh. Hai đối tượng bàn tính với nhau tìm các thiếu nữ để đưa sang Trung Quốc bán kiếm tiền tiêu.

    cai ket cua ke lua ban thieu nu sang trung quoc voi gia 5 trieu dong dspl 2

    Hai đối tượng Xeo Văn Đại và Xeo Văn Lâm. Ảnh công an cung cấp.

    Liên hệ được “mối” làm ăn, Xeo Văn Đại đã điện thoại về cho anh trai là Xeo Văn Lâm nhờ tìm người đưa sang Trung Quốc bán làm vợ. Đại hứa nếu trót lọt sẽ trả tiền công cho Lâm 10 triệu đồng.

    Sau đó, Lâm đã đến nhà C.T.T., SN 1979, trú tại xã Yên Hòa, huyện Tương Dương đặt vấn đề sẽ đưa chị T. sang Trung Quốc làm công nhân trồng hoa. Vì muốn cải thiện kinh tế gia đình, chị T. đã đồng ý.

    Hôm sau, Lâm đưa chị T. xuống Tp.Vinh gặp Đại. Tại đây, Đại đã đưa chị T. và Lâm đến phòng trọ của Ven Thị Thuỷ. Sau đó, Thuỷ đưa trước cho Lâm 5 triệu đồng để y trở về quê. 2 ngày sau, Thuỷ đón xe khách đưa chị T. ra cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

    Vì đã liên hệ trước, tại đây, người phụ nữ tên Thế đã đón và đưa chị T. vượt biên sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Sau đó, Thế bán chị T. cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 6 vạn Nhân dân tệ (khoảng 190 triệu đồng).

    Một tháng sau, Thế liên hệ với Thuỷ và chuyển 45 triệu đồng. Thuỷ giữ 15 triệu đồng và đưa cho Đại 30 triệu đồng. Đại nhận tiền và đưa cho Lâm 2 triệu, số tiền còn lại hắn tiêu xài cá nhân hết.

    Mãi đến tháng 6/2019, chị T. mới trốn được trở về Việt Nam và làm đơn tố cáo những kẻ đã hại mình. Sau khi xác định nguồn tin, lãnh đạo Công an huyện Tương Dương đã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 120N để tập trung lực lượng điều tra phá án.

    Sau khi củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 10/2/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Xeo Văn Lâm, Xeo Văn Đại về hành vi mua bán người, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và tạm hoãn xuất nhập cảnh đối với Ven Thị Thủy.

    Nguyễn Anh Ngọc

    Bài viết đăng tải trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ 5 (153)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-ket-cua-ke-lua-ban-thieu-nu-sang-trung-quoc-a514350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan