Cái kết đắng chát cho gã thiên tài thông thạo 13 ngôn ngữ có sở thích quái dị


Thứ 3, 12/05/2020 | 13:30


Cùng sự kiện

Biết nói 13 thứ tiếng, thường xuyên đi du lịch, từng làm giảng viên đại học, ít ai ngờ rằng Anatoly Moskvin lại có sở thích sưu tập búp bê từ thi thể bé gái.

Biết nói 13 thứ tiếng, thường xuyên đi du lịch, từng làm giảng viên đại học và là một nhà báo, ít ai ngờ rằng Anatoly Moskvin (Nga) lại có sở thích sưu tập búp bê làm từ thi thể bé gái.

Anatoly Moskvin mắc bệnh tâm thần phân liệt. 

Anatoly Moskvin, sinh năm 1966, là nhà sử học và ngôn ngữ học nổi tiếng người Nga. Thậm chí người đàn ông này còn được coi là thiên tài hiếm có khi thông thạo đến 13 ngôn ngữ. Anatoly đặc biệt tự nhận mình là chuyên gia nghĩa trang và các hình thức mai táng.

Ngoài ra, Anatoly còn là một nhà báo tại Nizhny Novgorod, thành phố lớn thứ năm của Nga, thường xuyên đi đây đi đó. Có thể nói, trong mắt mọi người, Anatoly là người đàn ông tài giỏi, những công trình nghiên cứu của Anatoly trong mắt đồng nghiệp có mang nhiều ý nghĩa.

Thế nhưng theo RT, Anatoly Moskvin bị bắt và buộc phải điều trị tâm thần sau khi khoảng 26 thi thể được phát hiện trong căn hộ của ông vào năm 2011.

Anatoly Moskvin, nhà sử học và chuyên gia về nghĩa trang nổi tiếng, có đam mê kỳ dị với thi thể từ khi còn nhỏ. Sau đó, ông ta bắt đầu đào mộ và lấy trộm thi thể của các bé gái từ 3 đến 12 tuổi.

Sau khi phơi khô các thi thể, Moskvin dùng vải cuốn chân tay nạn nhân lại, đôi khi dùng sơn móng tay vẽ mặt. Sau đó, ông ta mặc quần áo và đội tóc giả rực rỡ cho các thi thể. Một số “búp bê” thậm chí còn có hộp nhạc bên trong lồng xương sườn.

Moskvin cũng tổ chức tiệc trà, hát những bài hát thiếu nhi, và bật phim hoạt hình cho các thi thể xem.

Một trong các nạn nhân của Moskvin.

Cả đồng nghiệp lẫn bố mẹ ông này sống gần đó đều không phát hiện ra có gì bất thường trong hành vi của ông. Mẹ của ông Moskvin nói với cảnh sát sau khi ông bị bắt rằng: “Chúng tôi nhìn thấy số búp bê đó nhưng không nghĩ đó lại là thi thể. Chúng tôi cứ nghĩ búp bê là sở thích của con mình”.

Tại tòa, Moskvin đưa ra những giải thích mâu thuẫn về hành động của mình. Ban đầu, ông ta nói mình cô đơn và muốn giao tiếp với các bé gái nhưng sau đó nói muốn hồi sinh họ. Người đàn ông cũng nói muốn trở thành chuyên gia ướp xác.

Trước khi vụ việc bị phanh phui, Anatoly từng lên tiếng giải thích về lý do tại sao hắn lại đặc biệt quan tâm và có sở thích với xác chết nhiều đến như vậy. Anatoly nói rằng, năm 12 tuổi, khi đi qua một đám tang, những người trong tang lễ đã ép ông ta hôn lên mặt cô bé 11 tuổi đã chết. Kể từ đó, ông bắt đầu quan tâm tới những điều huyền bí.

Sau này khi vào đại học, Anatoly chọn thi vào ngành nghiên cứu Celtic, một nền văn hóa có xu hướng xóa bỏ lằn ranh giữa sự sống và cái chết. Trong suốt 2 năm từ 2005 đến 2007, Anatoly đã ghé thăm tổng cộng 752 nghĩa trang ở Nizhny Novgorod.

Người đàn ông này cho biết, mỗi ngày đi bộ hơn 32km, uống nước từ những vũng nước đọng, ngủ qua đêm trong các đống cỏ khô hoặc các trang trại bỏ hoang, thậm chí là ngủ trong quan tài và cẩn thận ghi chép thông tin về cuộc đời của những người đã khuất. Sau đó, Anatoly cho ra đời những bộ phim tài liệu về hành trình khám phá của mình và đều đặn xuất bản trên các tờ báo tuần san.

Năm 2009, người dân địa phương nháo nhào khi phát hiện ngôi mộ người thân của họ bị đào bới trái phép. Cơ quan chức năng khi đó tin rằng việc này do 1 tổ chức cực đoan gây ra. Vậy nhưng, suốt 2 năm cật lực điều tra, họ không tìm được bất kỳ manh mối nào về danh tính của tổ chức này.

Mãi cho đến năm 2011, cảnh sát nhận được tin báo về những ngôi mộ của người Hồi giáo bị đào bới và đến tận nghĩa trang thì nhìn thấy Anatoly đang vẽ lên di ảnh của người đã khuất trước khi tiến hành bắt giữ hắn. Theo lời khai của Anatoly, hắn yêu tất cả những con búp bê của hắn. Anatoly từng nói với phụ huynh của nạn nhân rằng: "Các người đã bỏ rơi con gái của mình, tôi mang các em về và làm ấm cho các em”.

Anatoly bị chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt và các bác sĩ cho rằng hắn không đủ tỉnh táo để hầu tòa. Dù vậy, hắn đã thừa nhận toàn bộ cáo buộc. Anatoly bị kết án trong một bệnh viện tâm thần với rất nhiều tội danh liên quan đến xâm phạm mồ mả. 

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-ket-dang-chat-cho-ga-thien-tai-thong-thao-13-ngon-ngu-co-so-thich-quai-di-a323111.html