+Aa-
    Zalo

    Cái kết hối tiếc của bà mẹ kiên trì sinh thường dù thai nhi quá lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Dù được thông báo thai nhi quá lớn khó sinh thường nhưng một bà mẹ Trung Quốc vẫn kiên trì không mổ để sinh thường. Sau khi đứa bé ra đời, cả gia đình đã phải hối tiếc.

    Dù được thông báo thai nhi quá lớn khó sinh thường nhưng một bà mẹ Trung Quốc vẫn kiên trì không mổ để sinh thường. Sau khi đứa bé ra đời, cả gia đình đã phải hối tiếc.

    Theo đó, câu chuyện trên xảy ra tại Trung Quốc. Sản phụ này tên là Hoa Lý. Hoa Lý mang thai em bé được 39 tuần thì xuất hiện cơn đau bụng bất thường nên được gia đình đưa vào bệnh viện. Tại đây, qua thăm khám, các bác sĩ cho biết, thai nhi quá to nên sẽ rất nguy hiểm nếu sinh thường, cần phải sinh mổ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

    Tuy nhiên, bỏ qua lời khuyên của bác sĩ Hoa Lý vẫn quyết định sinh thường. Ngay từ khi mới mang thai, chị đã chuẩn bị tinh thần để sinh thường, chị tin rằng mình đủ sức để sinh thường th thành công.

    Trong quá trình sinh nở có xuất hiện vấn đề. Vì thai nhi quá to nên người mẹ rất khó sinh. Vai của bé quá rộng khiến em khó lọt ra ngoài. Sau khi dùng các loại phương pháp khác nhau, bác sĩ mới đưa được em bé ra. Em bé được sinh ra là một bé trai, nặng 5kg, dài 53 cm. Hai mẹ con đã an toàn vượt cạn.

    Ảnh minh họa

    Nhưng kết quả kiểm tra sức khỏe của bé khiến gia đình Hoa Lý bất ngờ xen lẫn hối hận. Theo đó, các bác sĩ cho biết, vì vai bé to dẫn đến khó sinh, trong quá trình sinh ra, bé bị ngạt và tổn thương dây thần kinh tay trái. Và điều này dẫn đến cơ bắp tay trái của bé bị teo đi mà không thể điều trị được.

    Trường hợp của Hoa Lý là bài học cho các bà mẹ khi đi sinh, nên nghe theo lời khuyên của bác sĩ chứ đừng quyết theo cảm tính.

    Đối với những thai nhi có cân nặng hơn 4kg nếu cố gắng sinh thường sẽ ảnh hưởng đến vấn đề an toàn của cả mẹ và con.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-ket-hoi-tiec-cua-ba-me-kien-tri-sinh-thuong-du-thai-nhi-qua-lon-a190333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan