+Aa-
    Zalo

    Cãi nhau với bạn gái, chàng trai nhổ nước bọt vào người đi đường để trút giận

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi cãi nhau với bạn gái, chàng trai trút giận bằng cách nhổ nước bọt vào người đi đường dù không biết bản thân có bị nhiễm virus Covid-19 hay không.

    Sau khi cãi nhau với bạn gái, chàng trai trút giận bằng cách nhổ nước bọt vào người đi đường dù không biết bản thân có bị nhiễm virus Covid-19 hay không.

    [presscloud]14636[/presscloud]

    Ngày 4/2, đồn cảnh sát quận Du Bắc, tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc đã nhận được lời tố cáo về trường hợp một chàng trai liên tục nhổ nước bọt vào những người phụ nữ đi đường.

    Được biết, hôm đó, Long cãi nhau với bạn gái. Để xả giận, khoảng 14h cùng ngày, Long đứng ngoài một trung tâm thương mại tại quận Du Bắc và lần lượt bám theo quấy rối ba nạn nhân.

    Hai nạn nhân đầu tiên bị Long nhổ nước bọt vào người, người thứ ba bị hất dầu trộn salad. Video ghi lại hành động của nghi phạm khiến nhiều người sợ hãi và gây bất bình.

    - “Đúng là không biết nghĩ, nếu bản thân mắc bệnh thì nguy hiểm quá".

    - “Giam tên này nhiều ngày vào, ý thức như vậy để ra ngoài, đến lúc bệnh dịch thì chỉ có khổ người khác”…

    Cảnh người đàn ông quấy rối phụ nữ đi đường - Ảnh: Cắt từ clip

    Nhận tin báo từ nạn nhân, cảnh sát quận Du Bắc đã điều tra và phát hiện ra Long. Kết quả xét nghiệm cho thấy Long không nhiễm virus corona.

    Viện kiểm sát quận Du Bắc nhận định trong giai đoạn dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đang bùng phát, Long biết rõ nước bọt là con đường chủ yếu phát tán dịch nhưng vẫn hành động như trên, qua đó gây xáo trộn nghiêm trọng tới trật tự xã hội, đe dọa tới công tác phòng ngừa khống chế bệnh dịch. Cơ quan này vì thế ra quyết định phê chuẩn lệnh bắt giữ.

    Nhà chức trách vẫn đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ vụ án. Nếu bị kết tội, Long đối diện mức phạt tối đa 5 năm tù.

    Theo bộ Y tế, dịch viêm phổi do virus corona (hay còn gọi là Covid-19) có ba phương thức lây truyền chủ yếu: lây qua việc tiếp xúc với giọt nước bọt từ người ho, hắt hơi, sổ mũi vào đường hô hấp; lây khi tiếp xúc với người bệnh, bắt tay người bệnh nếu không rửa tay với xà phòng; và lây truyền từ bề mặt đã nhiễm bẩn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-nhau-voi-ban-gai-chang-trai-nho-nuoc-bot-vao-nguoi-di-duong-de-trut-gian-a311581.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan