+Aa-
    Zalo

    Cái tết không trọn vẹn của gia đình nạn nhân vụ lật xe ở Lào

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Năm mới đã đến nhưng trong căn nhà nhỏ của chị Võ Thị Hồng (SN 1992), xã Phú Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), không khí tang thương, u buồn vẫn bao trùm.
    (ĐSPL) - Năm mới đã đến nhưng trong căn nhà nhỏ của chị Võ Thị Hồng (SN 1992), xã Phú Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), không khí tang thương, u buồn vẫn bao trùm. Ở đó, có mẹ già, vợ trẻ, con thơ vừa mất đi một chỗ dựa lớn lao…
    Chuyến xe định mệnh
    Vào khoảng 6h sáng ngày 25/12, chiếc xe khách mang BKS Lào 3456 của nhà xe Thuận Thanh (Nghệ An) chạy tuyến Yên Thành – Viên Chăn (Lào) chở 42 hành khách, chủ yếu là người Việt Nam từ Thủ đô Viên Chăn (Lào) về huyện Yên Thành (Nghệ An). Bất ngờ, xe mất lái và lao xuống vách núi khi chỉ còn cách Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) khoảng hơn 100km. Vụ tai nạn xảy ra tại địa phận đèo Na Hín, tỉnh Bô-ly-khăm-xay (Lào), khiến 7 người bị thương và 1 người tử vong tại chỗ.
    Nạn nhân xấu số được xác định là nam thanh niên tên Lưu Xuân Thái (SN 1991). Ngay sau đó, thi thể của anh Thái đã được được cơ quan chức năng hỗ trợ đưa về quê nhà. Chuyến xe định mệnh ngày hôm ấy đã mãi mãi cướp đi sinh mệnh của một người cha, người con trong một gia đình nghèo.
    Hôm xảy ra sự việc, nhận được tin báo từ một người hàng xóm đi cùng chuyến xe, bà Trịnh Thị Ban (mẹ anh Thái) và vợ anh là chị Võ Thị Hồng như ngã quỵ. Nỗi đau mất mát quá lớn, khi gia đình nhỏ chưa kịp hân hoan phút giây đoàn tụ thì hung tin đến ngay sáng sớm đã khiến hai người phụ nữ yếu ớt đứng không vững. Mất người con, người chồng, hai con người ấy chỉ biết ôm nhau khóc than.
    Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh…
    Con gái thứ hai vừa đầy tháng khi cha con còn chưa kịp biết mặt nhau
    Đến 12h đêm ngày hôm sau (26/12), thi thể của anh Lưu Xuân Thái đã được đưa về quê nhà ở xóm Đông Lai, xã Phú Thành, huyện Yên Thành để làm thủ tục mai táng. Nhìn chồng trở về với thân thể lạnh toát, nằm bất động, chị Hồng chỉ biết ôm hai đứa con nhỏ mà khóc, mà vật vã đau đớn, còn mẹ già thì khóc ngất đi khi vừa thấy con trai mình được người ta đưa về nhà trong không khí u buồn, tang tóc…
    Tìm đến ngôi nhà nhỏ ở xóm Đông Lai, xã Phú Thành, huyện Yên Thành vào một chiều cuối năm, tại đây, không khí lạnh lẽo, u buồn vẫn còn phủ kín tất cả. Thấy có người tìm về, bà Trịnh Thị Ban, không thể ngừng khóc khi kể về sự ra đi quá đỗi đột ngột của con trai mình. Cạnh đó, chị Võ Thị Hồng, đầu chít vành khăn trắng, tay ôm con gái nhỏ mà cứ thế khóc rấm rứt, cố gắng kìm nén nỗi đau quá lớn. Hai con gái của anh chị còn quá nhỏ để thấu hiểu nỗi đau mà gia đình mình đang phải trải qua.
    Nhận nỗi đau quá lớn, chị Hồng chỉ biết ôm con mà khóc
    Được biết, anh Lưu Xuân Thái là con út trong gia đình có 4 anh em. Vì điều kiện gia đình khó khăn nên anh không được học hành đến nơi đến chốn. Năm 2011, anh kết duyên cùng chị Võ Thị Hồng và một năm sau thì sinh con gái đầu lòng là Lưu Thị Khánh Ly (SN 2012). Bố mẹ già cả, đau ốm thường xuyên nên gánh nặng kinh tế đè nặng lên vai anh Thái. Để kiếm thêm thu nhập nuôi sống gia đình, anh đã quyết định xa quê hương để làm ăn. Với mong muốn được ở gần vợ con để tiện bề chăm sóc, anh chị đã đưa con gái đầu lòng sang Lào làm kinh tế với sự hỗ trợ vốn liếng từ gia đình nhà ngoại. Sang nước bạn, công việc chính của hai vợ chồng là chăm con gà, con vịt trong trang trại, số tiền tích góp được anh chị cũng mới đủ để trả số vốn ông ngoại đã cho vay trước đó.
    Tháng 10/2014, chị Hồng trở về quê nhà trước để chuẩn bị sinh đứa con gái thứ hai. Niềm vui đoàn tụ sắp được nhân đôi khi vào ngày 25/12, anh Thái dự định có mặt ở quê nhà để tổ chức lễ đầy tháng cho con. Cha sắp biết mặt con, gia đình sắp đầm ấm gặp nhau. Thế nhưng, niềm vui bé nhỏ ấy mãi không thể thành bởi vụ tai nạn xảy ra sáng hôm đó đã mãi cướp đi người chồng, người cha của gia đình. Nhìn đứa con gái vừa tròn tháng chúm chím môi cười mà người mẹ trẻ lòng đau thắt lại.
    Nỗi đau cuối năm đến với người con, người chồng khiến cả gia đình suy sụp
    Gia đình thuộc diện khó khăn trong xã, mảnh đất mà anh chị cất mái nhà trú ngụ ở xóm Đông Lai cũng là do ông bà nội chia cho. Để kiếm sống qua ngày, bà Ban cũng chỉ dựa vào 3 sào ruộng được chia. Số tiền mà ông ngoại, bà nội vay giúp vợ chồng anh Thái, chị Hồng hiện cũng đã lên đến con số trăm triệu mà chưa thể trả. Ngày chị Hồng về quê sinh con cũng phải sống nhờ vào bà nội, bà ngoại gần đó. Giờ đây, trụ cột chính của gia đình đã mất đi, để lại muôn vàn gánh nặng cho người vợ trẻ. Tương lai của 3 mẹ con, số nợ trước mắt khiến nước mắt lăn dài trên má mỗi khi chị Hồng nghĩ đến.
    Ngôi nhà nhỏ không có gì đang giá, những người phụ nữ với những đôi mắt đỏ hoe chỉ biết ngồi lẳng lặng ở đó, ôm nỗi đau vào lòng, chốc chốc lại hướng mắt về phía bàn thờ nghi ngút khói hương mà khóc, mà nhớ, mà thương… Năm mới đã đến, nhưng với bà Ban, chị Hồng, năm nay là cái Tết không trọn vẹn.

    Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm đồng hành Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về:

    - Chị Võ Thị Hồng

    Xóm Đông Lai, xã Phú Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

    - Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

    ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống& Pháp luật tại Miền Trung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-tet-khong-tron-ven-cua-gia-dinh-nan-nhan-vu-lat-xe-o-lao-a77081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nước mắt người vợ trẻ, con thơ trong lễ tang thượng úy hy sinh trên nhà giàn DK1

    Nước mắt người vợ trẻ, con thơ trong lễ tang thượng úy hy sinh trên nhà giàn DK1

    (ĐSPL) - Chúng tôi tìm đến gia đình chiến sĩ thượng úy Dương Văn Bắc, chiến sĩ hi sinh tại nhàn giàn DK tiểu khu 1, Bộ tư lệnh vùng 2 Hải quân. Nằm sâu hút trong một con hẻm trên đường 30 tháng 4, Thành phố Vũng Tàu trong không khí ảm đạm bao trùm khắp gian nhà, tiếng khóc thương tâm của người vợ trẻ mất chồng khiến ai chứng kiến cũng sụt xùi xót thương...