+Aa-
    Zalo

    Cải thiện tình trạng rối loạn nhận thức nhờ Kinh Vương Não Bộ

    • DSPL
    ĐS&PL Rối loạn nhận thức là một dạng rối loạn tại não bộ, gây ảnh hưởng đến khả năng học tập, tập trung, ghi nhớ hay giải quyết vấn đề. Để cải thiện tình trạng này, nhiều người đã tin dùng Kinh Vương Não Bộ.

    Tổn thương não bộ - Nguyên nhân gây rối loạn nhận thức

    Não bộ là cơ quan trọng yếu điều khiển tất cả hoạt động của cơ thể. Khi não bộ bị tổn thương sẽ dẫn tới tình trạng rối loạn nhận thức. Một số tổn thương não bộ có thể dẫn tới rối loạn nhận thức gồm:

    – Tai biến mạch máu não (đột quỵ não): Việc cung cấp máu lên não bị ngưng trệ khiến một khu vực não bộ không được máu đến nuôi dưỡng, làm hoại tử các tế bào thần kinh. Nếu khu vực tổn thương đảm nhận chức năng nhận thức thì các rối loạn nhận thức sẽ xảy ra.

    – Chấn thương sọ não: Chấn thương do tai nạn giao thông, tai nạn lao động hay bạo lực khiến hộp sọ bị va chạm mạnh, nứt vỡ,… gây đứt các đường dẫn truyền thần kinh, dẫn đến rối loạn nhận thức.

    – Thoái hóa tế bào thần kinh não: Các tế bào thần kinh bị phá hủy gây suy giảm nhận thức từ nhẹ đến nặng theo thời gian.

    – Thiểu năng tuần hoàn não: Là tình trạng thiếu máu cung cấp cho não do xơ vữa động mạch nuôi não, co cứng các cơ vùng cổ gáy.

    – Các bệnh lý khác: Viêm não, viêm màng não, u não,… là các bệnh lý có thể để lại di chứng não, gây rối loạn nhận thức nếu người bệnh không được cấp cứu và chăm sóc đúng cách.

    32
    Rối loạn nhận thức do tổn thương não bộ gây ra

    Triệu chứng rối loạn nhận thức

    Rối loạn nhận thức có nhiều triệu chứng khác nhau như:

    – Suy giảm trí nhớ: Ở thể nhẹ, người bệnh thường hay quên trong công việc sinh hoạt hàng ngày như: Quên chìa khóa, quên mất định làm gì,… Tình trạng nặng có thể gây ra suy giảm trí nhớ tức thì, nói trước quên sau hoặc quên những kiến thức đã biết từ trước và kỹ năng từng có.

    – Rối loạn định hướng không gian – thời gian: Người bệnh hay đi lạc, không nhớ các địa điểm quen thuộc, không xác định được mốc thời gian trong ngày.

    – Rối loạn ngôn ngữ: Người bệnh gặp khó khăn khi diễn đạt, dùng từ lặp đi lặp lại, không gọi tên được các đồ vật quen thuộc,...

    – Rối loạn trong thao tác: Bệnh nhân rối loạn nhận thức thường khá vụng về, có thể mất kỹ năng sử dụng các công cụ quen thuộc hay thậm chí là không thể tự chăm sóc bản thân (tắm rửa, mặc quần áo,…).

    – Ảo giác/hoang tưởng: Bệnh nhân có thể nhìn thấy những ảo ảnh hoặc nghe ra các âm thanh không có thật. Nhiều trường hợp xuất hiện cảm giác kỳ lạ trên da hoặc ngửi thấy mùi lạ, luôn trong trạng thái bồn chồn, lo âu.

    33

    Rối loạn nhận thức khiến người bệnh bị ảo giác

    Điều trị rối loạn nhận thức

    Rối loạn nhận thức cần được điều trị kịp thời để tránh biến chứng nguy hiểm.

    - Kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ như đột quỵ não, tiểu đường, béo phì,…

    - Điều trị tâm lý: Người nhà cần động viên, trò chuyện cùng người bệnh, hướng dẫn họ tự ăn uống, tự đi vệ sinh,… Hãy giúp người bệnh tin tưởng vào sự phục hồi của bản thân và từ đó khiến họ có thêm động lực tập luyện phục hồi chức năng.

    - Tập luyện phục hồi chức năng: Nên được thực hiện tại các trung tâm phục hồi chức năng, đặc biệt là trong vòng 3 – 6 tháng đầu. Đối với người bệnh sau tai biến, phục hồi chức năng nhận thức cần thực hiện song song với phục hồi chức năng vận động.

    - Chế độ dinh dưỡng cho người rối loạn nhận thức: Thức ăn dễ tiêu hoá, hấp thu, ở dạng mềm hoặc lỏng; Hạn chế muối, tinh bột; Cung cấp đủ chất đạm, ít cholesterol (thịt nạc, trứng, cá,…); Bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất và chất xơ (hoa quả tươi, rau củ, sữa,…).

    Đặc biệt, sử dụng thảo dược thạch tùng răng được các chuyên gia khuyến khích giúp hỗ trợ cải thiện rối loạn nhận thức. Cây thuốc quý này còn được ghi tên trong danh sách đỏ của “Chương trình nghiên cứu bảo tồn và phát triển nguồn gen quý hiếm về cây thuốc”.

    Kinh Vương Não Bộ chứa thạch tùng răng hỗ trợ cải thiện rối loạn nhận thức

    Từ lâu, thạch tùng răng luôn nổi tiếng là thảo dược có công dụng hỗ trợ phục hồi chức năng não bộ, cải thiện rối loạn nhận thức. Sở dĩ có được công dụng như vậy là nhờ hoạt chất huperzine A trong thạch tùng răng. Lần đầu tiên vào năm 1948, các nhà khoa học Trung Quốc đã chiết xuất thành công hoạt chất này. Sau khi được công bố chính thức thì rất nhiều chuyên gia trên thế giới cũng tập trung xem xét và đưa ra kết luận về tác dụng của huperzine A trong việc chữa trị chứng rối loạn nhận thức.

    Ở những người bị rối loạn nhận thức có sự mất đi đáng kể lượng acetylcholine (một chất dẫn truyền thần kinh trung ương, truyền tín hiệu trong các khe synap). Trong khi đó, alkaloid huperzine có khả năng tác động trực tiếp lên não bộ với liều lượng thấp, chỉ tính bằng microgam nhờ khả năng xuyên qua hàng rào mạch máu não. Sau khi vào não, huperzine A ức chế việc sản sinh ra acetylcholinesterase, giúp hàm lượng acetylcholine trong não tăng lên, từ đó cải thiện nhận thức và trí nhớ.

    Chính vì công dụng ưu việt này, hiện nay, một số công ty dược lớn trên thế giới trong đó có cả Việt Nam đã phối hợp thạch tùng răng với một số thảo dược quý khác như: Đinh lăng, thiên ma, cao natto,… để khắc phục tình trạng rối loạn nhận thức gây ảnh hưởng tới trí nhớ, làm việc/học tập kém tập trung, khó khăn khi giải quyết vấn đề,… Một sản phẩm tiêu biểu ở Việt Nam được nhiều người biết đến đó là Kinh Vương Não Bộ. Chế phẩm này giúp cải thiện tình trạng rối loạn nhận thức theo 3 cơ chế:

    - Tăng cường tuần hoàn não: L-carnitine, đinh lăng, cao natto.

    - Bổ sung chất dinh dưỡng, giúp não bộ phục hồi sau tổn thương: Đinh lăng, sulbutiamine, L-carnitine.

    - Tăng cường dẫn truyền thần kinh: Thạch tùng răng, thiên ma, sulbutiamine, boron.

    Nhờ sự phối hợp của các thành phần trên, Kinh Vương Não Bộ hiệu quả trong việc điều trị rối loạn nhận thức nói riêng và chức năng não bộ nói chung.

    34

    Kinh Vương Não Bộ hỗ trợ cải thiện rối loạn nhận thức

    Chia sẻ của khách hàng khi dùng Kinh Vương Não Bộ

    Trên thực tế, nhiều người sử dụng Kinh Vương Não Bộ đã phục hồi sức khỏe. Tiêu biểu như:

    Hiện tượng rối loạn nhận thức có thể xảy ra với bất kỳ ai. Tuy nhiên, khi sử dụng Kinh Vương Não Bộ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Sản phẩm đem lại những tác dụng tích cực và an toàn cho người bệnh trong việc cải thiện chức năng não bộ.

    *Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Khánh Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-thien-tinh-trang-roi-loan-nhan-thuc-nho-kinh-vuong-nao-bo-a530456.html
    Sa sút trí tuệ và giải pháp hiệu quả từ Kinh Vương Não Bộ

    Sa sút trí tuệ và giải pháp hiệu quả từ Kinh Vương Não Bộ

    Sa sút trí tuệ là một hội chứng liên quan đến sự suy giảm chức năng não bộ trong khoảng thời gian dài. Hội chứng này thường gặp ở người trưởng thành, nhất là trên đối tượng người cao tuổi. Cùng tìm hiểu biện pháp cải thiện hiệu quả từ Kinh Vương Não Bộ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sa sút trí tuệ và giải pháp hiệu quả từ Kinh Vương Não Bộ

    Sa sút trí tuệ và giải pháp hiệu quả từ Kinh Vương Não Bộ

    Sa sút trí tuệ là một hội chứng liên quan đến sự suy giảm chức năng não bộ trong khoảng thời gian dài. Hội chứng này thường gặp ở người trưởng thành, nhất là trên đối tượng người cao tuổi. Cùng tìm hiểu biện pháp cải thiện hiệu quả từ Kinh Vương Não Bộ.

    Bí quyết dùng Kinh Vương Não Bộ để

    Bí quyết dùng Kinh Vương Não Bộ để "nói không" với các triệu chứng của bệnh teo não!

    Khi nhắc tới các triệu chứng của bệnh teo não, ai cũng e ngại vì mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống. Nhưng yên tâm, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ mách các bạn bí quyết dùng Kinh Vương Não Bộ để hỗ trợ cải thiện những triệu chứng cũng như ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn. Hãy cùng theo dõi nhé!