+Aa-
    Zalo

    Cải tiến Không lực một: Bên trong quy trình sản xuất máy bay tổng thống thế hệ mới có gì đặc biệt?

    • DSPL
    ĐS&PL Tờ National Geographic mới đây đã chia sẻ những hình ảnh độc quyền bên trong chiếc Không lực một mới được sản xuất dành riêng cho tổng thống Mỹ.

    Tờ National Geographic mới đây đã chia sẻ những hình ảnh độc quyền bên trong chiếc Không lực một mới được sản xuất dành riêng cho tổng thống Mỹ.

    Chiếc Không lực một được biết đến là phi cơ dành riêng cho tổng thống và được coi là một trong những đặc quyền của nhà lãnh đạo nước Mỹ. Không nhiều người được biết và được đặt chân vào bên trong chiếc phi cơ này. Mới đây, tờ National Geographic đã đăng tải đoạn video độc quyền ghi lại quá trình chế tạo một chiếc Không lực một thế hệ mới.

    [presscloud]17962[/presscloud]

    Theo đó, quá trình này đã được thực hiện trong nhiệm kỳ Tổng thống Donald Trump và có thể được hoàn thiện trong thời gian ông Joe Biden nắm quyền. Hoạt động lắp ráp này được thực hiện với mục đích "tạo ra chiếc máy bay tổng thống mới". Tờ National Geographic đã cung cấp cái nhìn bên trong về kỹ thuật và công nghệ tiên tiến biến chiếc máy bay thành một trung tâm chỉ huy tối mật của chiếc Không lực một trong giai đoạn này. 

    Chiếc Không lực một mới dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2024 để thay thế chiếc máy bay trước đó được sử dụng từ thời cựu Tổng thống George H.W Bush. Trả lời phỏng vấn về chiếc Không lực một mới, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump phát biểu: "Chiếc máy bay này đóng vai trò như một trung tâm chỉ huy bởi vì chúng tôi có rất nhiều thiết bị quân sự và nhiều thứ khác. Không lực một phiên bản mới sẽ có hệ thống hoàn toàn tốt và hiện đại hơn nhiều".

    Bên cạnh đó, ông chủ Nhà Trắng tiết lộ ông dự định sơn chiếc máy bay mới bằng một màu sắc khác, đây là sự thay đổi so với chiếc máy bay "mũi xanh" cổ điển đang được sử dụng hiện nay. Cụ thể, chiếc Không lực một mới sẽ mang 3 tông màu trắng, xanh và đỏ (tương ứng với 3 màu trên lá quốc kỳ Mỹ). Trong đó, chiếc máy bay mới sẽ được sơn với phần trên màu trắng và phần bụng màu xanh lam được ngăn cách bởi một sọc đỏ mỏng.

    Bản thiết kế của chiếc Không lực một phiên bản mới có nhiều thay đổi so với phiên bản hiện tại. Ảnh: BBC

    Nhà sản xuất của National Geographic, ông Bengt Anderson, chia sẻ với tờ People: "Rõ ràng dự án đại tu chiếc Không lực một là một trong những dự án Tổng thống Trump dành nhiều tâm huyết nhất. Ông ấy đã tích cực đóng góp vào việc thiết kế bố cùng các khoang máy bay và mong muốn thay đổi thiết kế ngoại thất của ông ấy đã đưa ra những sáng kiến thật thú vị". 

    Ông Anderson nhận định, Tổng thống Trump đã chia sẻ một tầm nhìn bao quát về chiếc Không lực một mới từ các tiện nghi, sự cải tiến và nâng cấp. Với việc chính quyền Tổng thống đắc cử Joe Biden sắp tiếp quản Nhà Trắng, có thể những ý tưởng của ông Trump về chiếc Không lực một mới sẽ bị lược bớt dần. 

    Chiếc Không lực một mới đang được lắp ráp tại San Antonio, bang Texas, và sẽ được đưa vào hoạt động năm 2024. Ảnh: People

    Dù vậy, ông Anderson chia sẻ: "Điều tôi thấy là Tổng thống Trump rất đáng tự hào vì ông là người lên ý tưởng cho một chiếc Không lực một mới và điều này sẽ giúp định hình cho chuyến bay cũng những đời tổng thống tiếp theo trong nhiều thập kỷ tới".

    Hiện chiếc máy bay Không lực một mới đang được hoàn thiện tại cơ sở chế tạo hạt San Antonio, Texas.

    Minh Hạnh(Theo People)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-tien-khong-luc-mot-ben-trong-quy-trinh-san-xuat-may-bay-tong-thong-the-he-moi-co-gi-dac-biet-a349902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan