+Aa-
    Zalo

    Cải trang thành dân thường, thủ lĩnh IS khét tiếng vẫn bị tóm gọn tại Afghanistan

    • DSPL
    ĐS&PL Một chỉ huy khét tiếng của IS đã bị bắt giữ khi đang cải trang thành dân thường và lên kế hoạch di chuyển tới một địa điểm chưa đươc xác đinh vào ngày 18/1.

    Một chỉ huy khét tiếng của IS đã bị bắt giữ khi đang cải trang thành dân thường và lên kế hoạch di chuyển tới một địa điểm chưa đươc xác đinh vào ngày 18/1.

    Quân đội Afghanistan. Ảnh: AP

    Tờ News Pakistan dẫn lời người phát ngôn quân đội Afghanistan ở khu vực phía Bắc nước này Abdul Hadi Jamal cho biết, lực lượng thực thi pháp luật đã phát hiện và bắt giữ chỉ huy của IS khi tên này đang cải trang thành dân thường và lên kế hoạch di chuyển tới một nơi chưa được xác định.

    Tuy nhiên quân đội Afghanistan không nêu danh tính hay cung cấp thêm thông tin chi tiết về chỉ huy chủ chốt của IS vừa bị bắt mà chỉ cho biết đang tiếp tục tiến hành điều tra. Đến nay IS cũng chưa đưa ra tuyên bố nào về thông tin nói trên.

    Trong chuyến thăm Afghanistan hồi cuối năm ngoái, Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran Ali Shamkhani đã cảnh báo những phần tử khủng bố IS đang di chuyển một cách có tổ chức tới quốc gia Tây Nam Á này và tiếp tay cho khủng bố ở nước này nhằm "kích động những ngọn lửa chiến tranh, giết chóc và mất an ninh ở khu vực một lần nữa".

    Theo ông Shamkhani, việc các lực lượng Mỹ rút khỏi Afghanistan là một "cơ hội vàng" để nước này củng cố năng lực quốc phòng và quân sự.

    Afghanistan từ lâu rơi vào tình trạng an ninh bất ổn do các cuộc giao tranh giữa quân đội nước này và phiến quân Taliban. Lợi dụng tình trạng rối ren, nhiều tổ chức khủng bố đã thiết lập mạng lưới tại quốc gia này. Theo thống kê của Liên hợp quốc, kể từ tháng 1/2009, hơn 26.500 thường dân ở Afghanistan đã thiệt mạng và gần 49.000 người bị thương do xung đột vũ trang ở nước này.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cai-trang-thanh-dan-thuong-thu-linh-is-khet-tieng-van-bi-tom-gon-tai-afghanistan-a260247.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan