+Aa-
    Zalo

    California tiết lộ quá trình điều tra quyền riêng tư trên Facebook

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo Bộ Tư Pháp California, Mỹ, cho rằng Facebook đã không tuân thủ và thực hiện theo những yêu cầu được đề ra về quyền riêng tư của người dùng.

    Lãnh đạo Bộ Tư Pháp California, Mỹ, cho rằng Facebook đã không tuân thủ và thực hiện theo những yêu cầu được đề ra về quyền riêng tư của người dùng.

    Chính quyền bang California tại Mỹ đã điều tra về quá trình bảo mật của Facebook trong hơn một năm nay. Theo các nhà chức trách nước này, bây giờ là thời điểm để công bố những tài liệu quan trọng.

    Trong một buổi họp báo, ông Xavier Becerra - lãnh đạo Bộ tư pháp California đã thông báo rằng từ năm 2018, bang này đã điều tra việc liệu Facebook có phạm luật bằng cách "lừa dối người dùng và xuyên tạc điều khoản về quyền riêng tư" hay không. Bên cạnh đó, mạng xã hội này cũng không hợp tác và tuân theo yêu cầu từ bang California. 

    Facebook liên tục vướng phải những vụ lùm xùm liên quan tới dữ liệu người dùng. Ảnh: The Verge

    Quá trình điều tra bao gồm những giấy tờ liên quan tới vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica. Năm 2015, công ty này (hiện phá sản) đã thu thập thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng Facebook mà họ không hề hay biết. Facebook cũng chưa cung cấp câu trả lời tới 19 thẩm phán và 6 tài liệu được Bộ tư pháp yêu cầu trong suốt 18 tháng qua. 

    "Nếu Facebook tuân thủ theo những yêu cầu điều tra hợp pháp của chúng tôi thì hôm nay chúng tôi đã không lên tiếng về vụ việc này" - ông Becerra nói.

    CEO của Facebook - Mark Zuckerberg. Ảnh: Reuters 

    Cuộc điều tra diễn ra khi Facebook liên tục đối mặt với các vụ lùm xùm liên quan tới quyền riêng tư của người dùng. Trong tháng 7, công ty bị phạt 5 tỷ đô la vì vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica. Trong tháng 10, CEO của Facebook Mark Zuckerberg phải điều trần hàng tiếng đồng hồ trước Quốc hội về dự án đồng tiền ảo Libra. Ở cả nước Mỹ, có tổng cộng 47 lãnh đạo Bộ tư pháp điều tra Facebook để ngăn chặn vi phạm chống độc quyền.

    "Đây là vấn đề quan trọng vì chúng ta đều cung cấp thông tin cá nhân cho Facebook mỗi ngày. Mạng xã hội này nắm được chi tiết về cuộc sống chúng ta, ví dụ như công việc, hôn nhân" ông Becerra nói.

    Ông Becerra cũng khuyến khích người dân nếu có bất cứ thông tin gì về những hành vi sai trái của Facebook thì nên thông báo cho chính quyền. Theo ông, Đạo luật bảo mật người tiêu dùng California sẽ đi vào đời sống vào tháng 1 năm 2020 và sẽ còn nhiều hành động được thực thi để bảo vệ người dùng.

    Hiện Facebook chưa phản hồi gì về vấn đề này.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/california-tiet-lo-qua-trinh-dieu-tra-quyen-rieng-tu-tren-facebook-a299903.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan