+Aa-
    Zalo

    Cám cảnh dự án Khu đô thị Splendora thành nơi chăn trâu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Siêu dự án Splendora Bắc An Khánh (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) vẫn hoang sơ, cỏ mọc um tùm, chỉ để cho người dân chăn thả trâu, bò.

    Mặc dù đã đổi chủ gần 1 năm nay cho Công ty địa ốc Phú Long, thuộc Tập đoàn Sovico Holdings của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, nhưng siêu dự án Splendora Bắc An Khánh (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) vẫn hoang sơ, cỏ mọc um tùm, nơi người dân chăn thả trâu, bò.

    Dự án khu đô thị Splendora Bắc An Khánh hiện tại là nơi để người dân chăn thả trâu, bò.

    Dự án Khu đô thị mới Splendora Bắc An Khánh thuộc sở hữu của chủ đầu tư là Liên doanh Công ty TNHH phát triển đô thị mới An Khánh (An Khánh JVC) gồm 2 pháp nhân là Tổng Công ty Vinaconex và Công ty Xây dựng Posco E&C (Hàn Quốc) mỗi bên nắm 50% cổ phần.

    Toạ lạc tại vị trí thuận lợi vào bậc nhất ở Miền Bắc Việt Nam, dự án khu đô thị mới Splendora có tổng diện tích 264,13 ha đất, nằm trên trục đường Láng - Hòa Lạc kéo dài, cách Trung tâm Hội nghị quốc gia 6 km về phía Tây. Khu đô thị tọa lạc tại các xã An Khánh, Lại Yên, Song Phương, Vân Canh thuộc huyện Hoài Đức, Hà Nội.

    Dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vào 8/12/2006 với tổng mức đầu tư công bố dự tính là 2,57 tỷ USD. Tháng 2/2007, dự án được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) giao đất và phê duyệt quy hoạch 1/500 vào tháng 8/2007. Đến năm 2009, dự án khởi công xây dựng giai đoạn 1 khoảng 50ha (khu nhà ở cao cấp Splendora) và đã hoàn thành vào năm 2013 (quy mô 1049 biệt thự, nhà liền kề và chung cư).

    Nhưng sau đó, mãi đến tháng 6/2017, giai đoạn 2 của dự án mới được triển khai (khu biệt thự Lakeside Splendora với quy mô gần 4,7 ha và tổng vốn đầu tư khoảng 32,4 triệu USD gồm 77 lô biệt thự cao cấp).

    Như vậy, sau 10 năm triển khai xây dựng, đến nay Splendora mới chỉ hoàn thành một phần nhỏ khoảng trên 50ha vào 2013 (giai đoạn 1) là khu biệt thự và chung cư cao cấp, phần còn lại vẫn là đất trống bỏ hoang.

    Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại dự án Splendora vẫn hoang sơ, cỏ mọc um tùm, chỉ để cho người dân chăn thả trâu, bò mà không hề có dấu hiệu thi công.

    Dự án Khu đô thị mới Bắc An Khánh hay còn gọi là Splendora là một trong những dự án quy mô lớn nhất được quy hoạch và đầu tư tại phía Tây Thủ đô Hà Nội, với tổng diện tích lên tới hơn 264ha nằm trên địa bàn các xã An Khánh, Lại Yên, Song Phương, Vân Canh, Hà Nội.

    Chủ đầu tư là Liên doanh Công ty TNHH phát triển đô thị mới An Khánh (An Khánh JVC) gồm 2 pháp nhân là Tổng Công ty Vinaconex và Công ty Xây dựng Posco E&C (Hàn Quốc) mỗi bên nắm 50%, khi đó tổng mức đầu tư được công bố dự tính là 2,57 tỷ USD.

    Sau 10 năm triển khai xây dựng, đến nay Splendora mới chỉ hoàn thành một phần nhỏ khoảng trên 50ha vào 2013 (giai đoạn 1) là khu biệt thự và chung cư cao cấp, phần còn lại lâu này vẫn là đất trống bỏ hoang.

    Tháng 6/2017, dự án mới triển khai giai đoạn 2 (khu biệt thự Lakeside Splendora quy mô gần 4,7 ha có tổng vốn đầu tư khoảng 32,4 triệu USD. bao gồm 77 lô biệt thự cao cấp).

    Sau gần 1 năm có sự tham gia Công ty địa ốc Phú Long, thuộc Tập đoàn Sovico Holdings của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, nhưng dự án Splendora Bắc An Khánh vẫn dậm chân tại chỗ, cỏ mọc um tùm.

    Hạ tầng trong khu vực đất thực hiện giai đoạn 2 gần như chưa có gì, chỉ là nơi để cho người dân chăn thả trâu, bò.

    Được biết, dự án gặp nhiều khó khăn khi triển khai trong giai đoạn thị trường bất động sản đi xuống, thậm chí có nhiều năm đóng băng khiến cho An Khánh JVC thua lỗ triền miên, nợ nần đầm đìa.

    Các báo cáo của Vinaconex cho thấy, trong 4 năm đầu hoạt động (2008 - 2011) An Khánh JVC thua lỗ 220 tỷ. năm 2012 lỗ 13 tỷ và năm 2013 giảm lỗ còn 4 tỷ đồng. Sang đến năm 2015 - 2016, số lỗ mỗi năm tiếp tục đội lên 341 tỷ đồng và 334 tỷ đồng. Như vậy, con số lũy kế thua lỗ lên đến gần 1.000 tỷ đồng.

    Đáng chú ý, trong khi dự án đang chậm tiến độ thì tháng 1/2018, Công ty địa ốc Phú Long thuộc Tập đoàn Sovico Holdings của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đã chính thức thay Posco E&C (Hàn Quốc) trở thành cổ đông nắm giữ 50% vốn của Liên doanh An Khánh JVC, chủ đầu tư dự án Splendora.

    Sự xuất hiện của Công ty Địa ốc Phú Long được kỳ vọng sẽ “thay da đổi thịt” đem lại sự phát triển mới cho dự án Splendora. Bởi công ty này được biết đến là một đơn vị phát triển bất động sản uy tín, nhiều kinh nghiệm và tiềm lực tài chính hùng mạnh.  Tuy nhiên, hiện tại dự án vẫn dậm chân tại chỗ, không có dấu hiệu thi công.


    Xuân Đoàn


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-canh-du-an-khu-do-thi-splendora-thanh-noi-chan-trau-a253166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan