+Aa-
    Zalo

    Cảm động bé gái 8 tuổi đạp xe mang gà, gạo và bí đỏ tới ủng hộ khu cách ly

    ĐS&PL Nhiều người không khỏi rưng rưng xúc động khi nhìn hình ảnh bé gái 8 tuổi tay ôm con gà, xách theo bao gạo và bí đỏ đến ủng hộ khu cách ly.

    Mạng xã hội mới đây lan truyền hình ảnh một bé gái ôm 1 con gà, ngoài ra còn có bao gạo và bí đỏ đến ủng hộ đội nấu ăn miễn phí cho người dân trong khu cách ly.

    Được biết, bé gái này là Trương Thị Linh (8 tuổi, học lớp 3 tại xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An). Bố mẹ của Linh đi làm ăn xa. Cô bé hiện đang sống cùng ông bà nội là ông Trương Văn Mua và bà Hồ Thị Yên.

    “Cháu và ông bà muốn góp một phần nhỏ bé để ủng hộ việc nấu ăn cho người dân đang cách ly. Chúc các cô, chú luôn khỏe mạnh, sớm hoàn thành cách ly để về với gia đình”, bé gái 8 tuổi nói.

    cam dong be gai 8 tuoi dap xe mang ga gao va bi do toi ung ho khu cach ly
    Bé gái 8 tuổi mang gà, bao gạo và bí đỏ lên xã để ủng hộ. Ảnh: Tiền Phong

    Tiền Phong dẫn lời ông Trương Văn Mua cho hay, Linh ở nhà là một cô bé chăm ngoan, thường phụ giúp ông bà mọi việc trong gia đình. Vợ chồng ông Mua chuẩn bị một chút quà có sẵn trong nhà để chung tay phòng chống dịch bệnh. Linh thấy vậy đã xung phong đạp xe mang 1 con gái, bao gạo 5kg và một túi bí đỏ lên xã để ủng hộ.

    Theo ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, giãn cách xã hội để phòng dịch. Thời gian qua, nhiều người từ miền Nam trở về địa phương, được được cách ly tập trung theo quy định của tỉnh.

    cam dong be gai 8 tuoi dap xe mang ga gao va bi do toi ung ho khu cach ly2
    cam dong be gai 8 tuoi dap xe mang ga gao va bi do toi ung ho khu cach ly3
    Người dân, các đoàn thể chung tay giúp đỡ, hỗ trợ những người đang phải cách ly phòng chống dịch bệnh. Ảnh: Infornet

    Đối mặt với không ít khó khăn khi cả huyện thực hiện Chỉ thị 16, người dân trong xã vẫn rộng lòng chia sẻ, ủng hộ nhu yếu phẩm. Ngoài ra, bà con còn nấu ăn và hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly tập trung.

    Những ngày qua, có những cụ ông, cụ bà cao tuổi, thậm chí là các em bé còn đang học tiểu học như Linh mang thực phẩm đến đóng góp. Chia sẻ với Infornet về trường hợp của Linh, ông Quang cho biết: “Việc làm ý nghĩa của cháu Trương Thị Linh khiến chúng tôi rất xúc động. Mặc dù cháu đang sống với ông bà nội đã cao tuổi, xa bố mẹ nhưng luôn vâng lời ông bà, chăm ngoan, học giỏi”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-be-gai-8-tuoi-dap-xe-mang-ga-gao-va-bi-do-toi-ung-ho-khu-cach-ly-a509548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan