+Aa-
    Zalo

    Cảm động cô bé 12 tuổi hiến giác mạc trước khi qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong những ngày cuối đời nằm trên giường bệnh, khi được gia đình trò chuyện về việc hiến mô/tạng, cô bé Vân Nhi đã đồng ý.

    Trong những ngày cuối đời nằm trên giường bệnh, khi được gia đình trò chuyện về việc hiến mô/tạng, cô bé Vân Nhi đã đồng ý.

    Bé Nguyễn Vân Nhi. Ảnh: TTXVN

    Trưa 2/7, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia vừa kết hợp với Ngân hàng Mắt Trung Ương thực hiện một ca điều phối giác mạc đặc biệt.

    Người hiến là cô bé Nguyễn Vân Nhi (12 tuổi) ở Hà Nội. Nguyện vọng của bé và gia đình là hiến tặng giác mạc cho người cần ánh sáng.

    Suốt từ năm 2 tuổi, bé Nhi đã rất dũng cảm chiến đấu với bệnh tật, tháng nào em cũng phải đến bệnh viện để điều trị. Tuy mang căn bệnh hiểm ác, phải điều trị mệt mỏi, đau đớn nhưng em vẫn ngoan ngoãn, học hành tiến bộ, được bạn bè, thầy cô yêu quý.

    Thời gian gần đây, bệnh bột phát khiến Nhi phải mở thanh quản, đặt ống thở, phổi yếu dần. Chị Hải Vân - mẹ bé Nhi tâm sự, khi sức khỏe của Nhi khá hơn, gia đình đã nói chuyện với con về việc hiến giác mạc nếu không may con không qua khỏi và con đã vui vẻ đồng ý. Con cũng muốn được như bé Hải An, được sống cuộc đời thật ý nghĩa.

    Chị Hải Vân kể lại với ANTĐ: “Những ngày cuối của con trên giường bệnh, khi chưa hoàn toàn mất đi ý thức, tôi nói với con rằng mẹ sẽ làm những việc có ý nghĩa nhất để lúc nào con cũng có thể nhìn thấy bố mẹ và ông bà. Con khẽ nháy mắt như đồng ý để nhường lại ánh sáng cho các bạn khác nhé”. Và khi bé Vân Nhi “nháy mắt” đồng ý, tất cả mọi người có mặt đều nghẹn ngào.

    11h trưa nay (2/7/2018), Vân Nhi đã trút hơi thở cuối cùng, kết thúc 10 năm vật lộn với bệnh tật.

    Trung tâm Điều phối Tạng Quốc gia và Ngân hàng Mắt Trung ương đã đến để tạm biệt em và thực hiện tâm nguyện của em và gia đình. Do Vân Nhi chưa đủ 18 tuổi nên trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia chỉ có thể thực hiện tiếp nhận đôi giác mạc của em.

    Đôi giác mạc của Vân Nhi đã được lưu giữ lại và nay mai sẽ mang lại nguồn sáng cho 2 bệnh nhân mù lòa.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-co-be-12-tuoi-hien-giac-mac-truoc-khi-qua-doi-a235039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan