+Aa-
    Zalo

    Cảm động hình ảnh thượng úy công an giữ thuyền, chạy theo xe máy 2km đến nhà cứu dân

    • DSPL
    ĐS&PL Thượng úy Phạm Duy Triết đã không quản ngại mưa lớn, đường xa, chạy theo xe máy hơn 2km để giữ cho thuyền thăng bằng.

    Nhận được tin có người dân cần đi viện cấp cứu, Công an xã Thạch Đài (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã cử 3 người, dùng xe máy để chở thuyền đến nhà của bệnh nhân. Lúc đó, Thượng úy Phạm Duy Triết đã không quản ngại mưa lớn, đường xa, chạy theo xe máy hơn 2km để giữ cho thuyền thăng bằng.

    Do ảnh hưởng của mưa lũ, hiện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vẫn có có nhiều điểm ngập sâu khoảng 1m. Tại thôn Liên Vinh, xã Thạch Đài (Thạch Hà, Hà Tĩnh), mưa lũ gây ngập lụt, cô lập đường vào nhà hộ dân ông Nguyễn Văn Toàn (50 tuổi).

    Ông lên cơn đau đột ngột cần đi bệnh viện. Nhận được tin báo, Công an xã Thạch Đài đã lập tức dùng xe máy chở thuyền đến điểm ngập lụt rồi chèo vào nhà đưa ông Toàn ra đi nhập viện.

    Vì thuyền cồng kềnh nên để đưa được đến điểm bị ngập là rất vất vả. Thượng úy Phạm Duy Triết đã phải chạy bộ khoảng 2km theo sau để giữ thuyền thăng bằng cho đồng đội mình điều khiển xe máy chở đến điểm ngập lụt để vào nhà ông Toàn.

    Thượng úy Triết chạy bộ để giữ thăng bằng chiếc thuyền trên xe máy đem đến khu vực ứng cứu người dân. (Ảnh: Dân Trí)

    Thời điểm ông Toàn lên cơn đau, cả gia đình rất lo lắng nhưng khi thấy công an đưa thuyền vào hỗ trợ đưa người thân đi viện cảm thấy rất xúc động, thầm biết ơn công an xã đã rất trách nhiệm với dân.

    Với sự ứng cứu kịp thời, ông Toàn được đưa đến bệnh viện nhanh chóng. Ông đã vượt qua cơn nguy kịch.

    Hình ảnh của Thượng úy Triết được người đi đường ghi lại, rất nhanh đã lan truyền trên mạng xã hội. Rất nhiều người đều bày tỏ sự cảm động trước việc làm đầy trách nhiệm của chiến sĩ công an này.

    Sau khi bão số 9 đi qua, các tỉnh miền Trung vẫn sẽ phải đón nhận những trận mưa to trong thời gian tới. Cụ thể, theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, các tỉnh từ Nam Nghệ An đến Khánh Hòa có thể có mưa to với lượng mưa lên đến 40mm.

    Các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi sẽ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm. Trong ngày 1/11, các tỉnh thành từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng có lượng mưa giảm nhưng vẫn khá lớn. Một số nơi sẽ có mưa rào và dông, trong cơn dông cần đề phòng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-hinh-anh-thuong-uy-cong-an-giu-thuyen-chay-theo-xe-may-2km-den-nha-cuu-dan-a344616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan