+Aa-
    Zalo

    Cảm động nam thanh niên 22 tuổi chết não hiến tạng mang lại sự sống cho 4 người

    ĐS&PL Nam thanh niên 22 tuổi bị chết não ở Thanh Hóa đã hiến tim, gan cùng 2 thận để hồi sinh sự sống cho 4 cuộc đời.

    Theo An Ninh Thủ Đô, Bệnh viện Việt Đức vào sáng ngày 30/6 cho biết các bác sĩ của bệnh viện này vừa thực hiện lấy 4 tạng, gồm 1 tim, 1 gan, và 2 thận của một nam thanh niên 22 tuổi.

    Được biết, nam thanh niên này là B.N.T (trú tại xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa). T. không may gặp tai nạn giao thông vào cuối tháng 4/2021, bị chết não, không còn cơ hội cứu chữa.

    Nhận được tin dữ liên quan đến con trai, ông B.N.P và bà Đ.T.P (bố mẹ của T.) đau đớn đến “chết lặng”. Gia đình nạn nhân chỉ có hai người con là T. và một em gái đang đi học.

    cam dong thanh nien 22 tuoi chet nao hien tang mang lai su song cho 4 nguoi
    Bố mẹ và chú ruột đứng bên giường nam thanh niên 22 tuổi trước lúc hiến tạng. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

    VTC News dẫn lời chia sẻ của ông P. cho biết, T. là một người cần cù, chăm chỉ, đi làm hơn 2 năm thì bất ngờ gặp tai nạn. Ông P. vẫn chưa thể tin nổi con trai mình lại ra đi khi đang khỏe mạnh và tuổi đời còn quá trẻ như vậy.

    Sau khi được gia đình nội ngoại động viên, đặc biệt là ông B.N.P (chú ruột của T.), vợ chồng ông P. phần nào nguôi ngoai nỗi đau mất con. Gia đình T. sau đó đã quyết định hiến tạng của anh cho y học, hồi sinh sự sống cho 4 cuộc đời khác.

    Nói về quyết định hiến tạng của con trai, ông P. cho hay hành động này xuất phát từ mong muốn cứu sống những người khác đang cận kề với cái chết, để có thể giúp đời giúp người, làm những việc tốt đẹp nhất khi còn có thể, lan tỏa tính nhân văn tới nhiều người.

    Ông P. chia sẻ: “Gia đình tôi không đòi hỏi điều gì, chỉ mong những người nhận tạng của con trai tôi luôn sống khỏe, sống có ích cho đời”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-nam-thanh-nien-22-tuoi-chet-nao-hien-tang-mang-lai-su-song-cho-4-nguoi-a505451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan