+Aa-
    Zalo

    Cảm động nghị lực phi thường của chàng vận động viên không chân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhân vật chính trong chương trình Điều ước thứ 7 - số phát sóng trên kênh VTV3, ngày 22/8 - là anh Nguyễn Hồng Lợi (27 tuổi), vận động viên bơi lội tại TP HCM.

    Nhân vật chính trong chương trình Điều ước thứ 7 - số phát sóng trên kênh VTV3, ngày 22/8 - là anh Nguyễn Hồng Lợi (27 tuổi), vận động viên bơi lội tại TP HCM.

    Xem video:

    [mecloud]QmwLlzdxeW[/mecloud]

    Anh Lợi sinh ra không được lành lặn như bao đứa trẻ khác. Cơ thể anh bị cụt hai chân và teo một tay phải. Vì vậy, nhiều người gọi anh là Cụt.

    Ảnh cắt từ clip.

    Tuy nhiên, trái với việc buồn bã, đau lòng khi nhìn vào cơ thể khiếm khuyết, chàng trai lại mang trong mình nghị lực tiềm tàng. Anh chưa từng mặc cảm và luôn phấn đấu không ngừng trong cuộc sống.

    Gia đình Hồng Lợi rất nghèo khó. Mới sinh ra, anh đã phải ở với cậu, má nuôi. Đến tuổi đến trường, mẹ xin cho Lợi đi học nhưng anh không được nhận. Đó là lần đầu tiên chàng trai  27 tuổi cảm nhận thấy sự khác biệt. Nỗi buồn của Lợi một, thì nỗi đau trong mẹ dâng lên gấp 10.

    Tuổi thơ của chàng trai lớn lên trong sự thương yêu từ những người cùng cảnh ngộ tại làng Hòa Bình, Bệnh viện Từ Dũ. Đây là nơi anh trưởng thành và mạnh mẽ bước vào đời.

    Nhờ đó, anh được một người thầy dìu dắt, dạy bơi. 8X cũng tìm ra niềm đam mê lớn nhất cuộc đời mình là vùng vẫy trong làn nước. Vượt qua mọi trở ngại từ khiếm khuyết của bản thân, Nguyễn Hồng Lợi trở thành vận động viên bơi lội của TP HCM.

    Xem video:

    [mecloud]eqMKLwkYMG[/mecloud]

    Qua các cuộc thi trên khắp cả nước, anh Lợi giành được 8 huy chương vàng, 9 huy chương bạc. Thành tích ấn tượng nhất với chàng trai này là tấm huy chương đồng Asean Para Games 2013 tại Myanmar.

    Nói về số phận của mình, chàng trai 27 tuổi chia sẻ: “Cuộc đời không cho mình nhiều thứ, nhưng không lấy đi tất cả. Tôi rất có niềm tin, hy vọng vào cuộc sống và tương lai của mình. Do đó, tôi mong mọi người cũng hãy nghĩ như tôi”.

    Theo News.Zing

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-nghi-luc-phi-thuong-cua-chang-van-dong-vien-khong-chan-a107443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.