+Aa-
    Zalo

    Cảm động người cha già 80 tuổi chăm sóc con trai bị bại liệt suốt 50 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đối với cụ Qian Guanhua thì con trai không phải là một gánh nặng, dù sinh hoạt hằng ngày của anh hoàn toàn phải dựa vào cụ suốt 50 năm qua, từ khi sinh ra.

    (ĐSPL) – Đối với cụ Qian Guanhua thì con trai không phải là một gánh nặng, dù sinh hoạt hằng ngày của anh hoàn toàn phải dựa vào cụ suốt 50 năm qua, từ khi anh sinh ra.


    Cộng đồng mạng Trung Quốc đã xúc động sâu sắc sau khi câu chuyện cảm động về một cụ ông 80 tuổi ở tỉnh Triết Giang, đã chăm sóc cho người con trai bị bại liệt suốt 50 năm qua, được đăng tải lên mạng trực tuyến.


    Theo cụ Qian Guanhua, hiện đang sống ở làng Changqin, thị trấn Yuxin thì con trai ông, anh Qian Yougen, bị chẩn đoán mắc bệnh bại liệt sau một trận sốt cao khi mới chỉ một tuần tuổi.


    [poll3]430[/poll3]



    Mặc dù việc chăm sóc con trai là điều rất không dễ dàng với cụ. Hồi còn làm việc ở trang trại, cụ Qian đã từng bị tai nạn lao động và bị thương tật ở tay trái. 3 ngón tay giữa của cụ bị cắt đứt lìa. Một tai nạn khác khiến mắt phải của cụ bị tổn thương nặng. Khi cụ già đi, mắt bên phải của cụ bị đục thủy tinh thể và cụ rất khó nhìn mọi vật rõ ràng.


    Vợ cụ Qian bị cao huyết áp và bệnh tim nên chẳng giúp gì được trong việc chăm sóc con trai. Và thế là cụ Qian phải gánh vác hết nhiệm vụ này mỗi ngày.


    Vừa rồi, Yougen vô tình bị ngã gãy mất hàm dưới và phải nằm viện hơn 1 tháng để phẫu thuật. Trong thời gian đó, hai vợ chồng cụ Qian luôn túc trực ở bệnh viện để chăm con. Để con đỡ buồn, cụ mua một máy ghi âm phát các bài hát và kể chuyện cho con nghe. Tất cả các bác sĩ và bệnh nhân biết cụ đều rơi nước mắt trước sự tận tâm của cụ Qian dành cho con trai.





    Cuối tháng trước, Yougen được xuất viện, cụ Qian đã tự tay bế con ra xe taxi để đi về nhà.


    Chị gái của Yougen nói: “Tôi không thấy yougen là gánh nặng cho gia đình. Tuy rằng phải sống phụ thuộc vào chúng tôi nhưng em ấy vẫn là một thành viên của gia đình. Tôi tin rằng đổi ngược lại là chúng tôi bị ốm thì em ấy cũng sẽ chăm sóc chúng tôi như vậy.”


    Cụ Qian đã phải đút cho Yougen ăn suốt 50 năm qua. Khi mọi người cố gắng thuyết phục cụ Qian đưa Yougen đi viện điều dưỡng, cụ đã thẳng thừng từ chối. Cụ hỏi ngược lại họ: “Nếu ngay cả anh cũng không muốn chăm sóc con mình thì anh mong ai sẽ giúp anh làm điều đó?”


    Khi cả gia đình đi làm việc ở trang trại, Yougen phải ở nhà một mình. Khi bố mẹ về nhà, anh thường tỏ ra rất vui mừng và kể cho họ nghe hôm nay có ai ở trong làng đến thăm.


    Yougen biết rằng nếu không có người cha bao dung tận tụy đến vậy, anh sẽ không thể còn sống đến bây giờ, tuy nhiên anh cũng biết rằng bố anh sẽ không thể đi cùng anh đến suốt cuộc đời.


    Câu chuyện về cụ Qian và con trai Yougen đã theo mạng trực tuyến lan truyền khắp cả nước, làm tan chảy không biết bao nhiêu trái tim của bạn đọc.


    Một cư dân mạng viết: “Tôi đã rớt nước mắt. Mong rằng khi còn sống, mọi điều đều tốt đẹp với cụ. Cần giúp đỡ hai cha con họ. Cụ ấy là người cha tốt trong khi có rất nhiều người từ bỏ con mình.”

    Một người khác cho ý kiến: "Tôi đã khóc sau khi đọc câu chuyện này. Tôi không thể nhớ được lần cuối cùng tôi cảm thấy xúc động như thế này là từ bao giờ. Hiện tôi cũng đã làm cha và tôi có thể cảm nhận được tình yêu của người bố dành cho con cái mình.”

    Người thì mong ước: “Cụ ấy tốt đẹp như vậy. Cầu trời ban phước cho cụ được sống thêm 80 năm nữa.”


    Ồ điều này thì cụ Qian và cả gia đình chắc sẽ không muốn đâu. Nếu cầu đến phép lạ, hãy cầu cho con trai của cụ trở thành người bình thường. Như vậy thì dù có phải nhắm mắt, cụ cũng ngậm cười thanh thản.

    Theo SH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-nguoi-cha-gia-80-tuoi-cham-soc-con-trai-bi-bai-liet-suot-50-nam-a176396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan